Thổ Nhĩ Kỳ cảm ơn, đánh giá rất cao năng lực của hai đội cứu hộ Việt Nam

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ, chính quyền các tỉnh đông nam Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ cảm ơn và đánh giá rất cao năng lực của hai đội cứu hộ Việt Nam.

Bộ Ngoại giao vừa cho biết, liên quan tới công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, ngày 13 và 14/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria đã chuyển thư thăm hỏi và thông báo cho chính quyền sở tại về quyết định viện trợ 100.000 USD cho mỗi nước của Chính phủ Việt Nam. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa đoàn cứu hộ của Bộ Quốc phòng tới địa điểm tác nghiệp và trao hàng cứu trợ cho Phó Thống đốc tỉnh Hatay; phối hợp với các cơ quan chức năng để địa phương để ổn định chỗ ở và bảo đảm an ninh cho cả hai đoàn công tác Việt Nam.

Đại sứ quán cho biết, chính quyền các tỉnh đông nam Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ cảm ơn và đánh giá rất cao năng lực của hai đội cứu hộ Việt Nam.

 Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Phó cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn trao đổi với lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Văn Hiếu/QĐND

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Iran đã tổ chức quyên góp, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Đại sứ quán cũng đã tới ký sổ tang và trao tiền quyên góp cho Đại sứ Syria tại Iran.

Trong những ngày tới, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, hai Đại sứ quán tiếp tục theo dõi sát tình hình, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại và các đoàn công tác Việt Nam để hỗ trợ cao nhất công tác cứu hộ, cứu nạn, góp phần vào nỗ lực chung của Chính phủ Việt Nam trong việc giúp hai nước khắc phục hậu quả vụ động đất.

Trung tướng Tô Ân Xô, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an cho biết, phía Thổ Nhĩ Kỳ rất hoan nghênh hành động nhân đạo của Việt Nam.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Haldun Tekneci rất cảm động và gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam. Đại sứ bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao các cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm xung phong lên đường đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc Việt Nam cử đoàn sang hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ và viện trợ y tế thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Những người dân bản địa ở gần doanh trại đội cứu nạn, cứu hộ đã trực tiếp đến gặp để nói lời cảm ơn, dành nhiều tình cảm tốt đẹp đến Việt Nam, cảm ơn các chiến sĩ.

 Ảnh: Văn Hiếu/QĐND

Đội chó nghiệp vụ và Tổ trinh sát số 1 của Đội Công binh cứu sập của QĐND Việt Nam thực hiện nhiệm vụ là tại xã Haci Omet, huyện Alpaget, tỉnh Hatay. Trên đường cơ động, người dân khi biết tin đã liên hệ nhờ lực lượng của QĐND Việt Nam giúp tìm kiếm người thân tại một số toà nhà bị sập dọc đường Rustem Tumer Pasa thuộc Antakya, thủ phủ của tỉnh Hatay.  

Kết quả, lần lượt vào lúc 11h, 16h45 và 18h, đội tìm kiếm đã tìm thấy 3 vị trí có nạn nhân. Trong đó, lực lượng của Việt Nam đã trực tiếp cùng với lực lượng cứu hộ địa phương đưa được 1 thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Hai vị trí còn lại bàn giao cho đơn vị sở tại.

Sau đó, đoàn tiếp tục đi tìm kiếm, khảo sát khu vực theo hiệp đồng ban đầu với cơ quan điều phối địa phương. Sáng 15/2 (giờ địa phương), chỉ huy đoàn tiếp tục giao ban cùng đại diện cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng quốc cứu hộ quốc tế để thống nhất vị trí thực hiện nhiệm vụ tiếp theo. 

 Đội cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an tìm kiếm nạn nhân tại thành phố Adiyaman. Ảnh: Bộ Công an

Còn Đội cứu nạn, cứu hộ (CNCH) thuộc đoàn công tác Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ tại toà C, Chung cu Cinar Sitesi (gồm 3 toà), số 66 đường Kemalpasa, quận Cumhuriyet, thành phố Adiyaman, cách nơi đóng quân khoảng 4km.

Đội CNCH thuộc đoàn công tác Bộ Công an phối hợp cùng với đoàn USAID Mỹ và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Đội CNCH sử dụng thiết bị camera dò tìm, thiết bị đo bằng sóng radar, cắt sắt, khoan phá bê tông… tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát.

Sau nhiều giờ triển khai, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện và đưa được 3 thi thể nạn nhân ra ngoài…

Trần Thường

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !