Thiếu úy CSGT quật ngã người vi phạm xuống đường... đúng quy trình

Thiếu úy Hải đuổi theo tài xế Minh và yêu cầu lái xe quay lại vị trí làm việc. Tuy nhiên, anh Minh không chấp hành nên thiếu úy Hải phải quật ngã tài xế taxi xuống đường để khống chế. Cùng lúc này, tổ công tác Công an phường Phương Mai tới hỗ trợ...

Vào tối 23/4, trên các trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế mặc quần cộc, đội mũ để xe taxi nằm giữa đường Giải Phóng (trước Bệnh viện Bạch Mai) rồi tranh cãi với một chiến sĩ Đội CSGT số 4 - Phòng CSGT Hà Nội.

Hình ảnh chiến sĩ CSGT quật ngã người vi phạm (ảnh cắt từ clip).

Khi các chiến sĩ CSGT cố gắng nắm tay của tài xế yêu cầu chấp hành yêu cầu kiểm tra của tổ công tác Đội CSGT số 4 thì tài xế tỏ thái độ không hợp tác và liên tục vùng vằng, gạt tay CSGT khỏi người mình. Ngay sau đó, các chiến CSGT quàng tay qua cổ tài xế và quật ngã anh ta xuống đường.

Không lâu sau, một cán bộ công an phường xuất hiện và kéo tài xế taxi vào lề. Lúc này, tài xế phân trần với công an là chưa hề dừng xe. Còn chiến sĩ CSGT lý nói rằng, sẽ cung cấp clip cho tài xế nhưng yêu cầu tài xế phải chấp hành yêu cầu của tổ công tác trước.

Một lãnh Đội CSGT số 4 – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt – Công an TP Hà Nội xác nhận vụ việc và cho biết, vào khoảng 17h ngày 23/4, tổ công tác Đội CSGT số 4 làm nhiệm vụ tại khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phát hiện xe taxi do anh Lê Văn Minh (ở Thanh Xuân, Hà Nội) điều khiển vi phạm lỗi “Dừng xe tại nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe”.

Khi phát hiện vi phạm, các chiến sĩ tổ công tác đã yêu cầu tài xế Minh cho xe đỗ sát lề đường biên phải và xuống xe làm việc, xuất trình giấy tờ liên quan. Nhưng khi xuống xe làm việc, anh Minh không xuất trình giấy tờ và yêu cầu cảnh sát cho xem hình ảnh vi phạm.

Nên Thiếu úy Lê Thanh Hải giải thích lỗi vi phạm cho anh Minh nhưng lái xe không chấp hành mà lên xe ô tô tiếp tục di chuyển đẩy Thiếu úy Hải về phía trước.

Lúc này, tổ công tác Đội CSGT số 4 cùng 2 cán bộ Công an phường và cán bộ trật tự phường Phương Mai cùng hỗ trợ tổ công tác xử lý dừng chiếc xe vi phạm. Không chỉ có vậy, anh Minh xuống xe bỏ đi và có những lời nói thách thức tổ công tác.

Thiếu úy Hải đuổi theo tài xế Minh và yêu cầu lái xe quay lại vị trí làm việc. Tuy nhiên, anh Minh không chấp hành nên Thiếu úy Hải phải quật ngã tài xế taxi xuống đường để khống chế. Cùng lúc này, tổ công tác Công an phường Phương Mai tới hỗ trợ mời tài xế Minh về vị trí làm việc.

“Lúc này tài xế taxi bình tĩnh trở lại và thừa nhận vi phạm của mình. Sau khi thống nhất với lực lượng Công an phường, tổ công tác Đội CSGT số 4 đã yêu cầu tài xế viết kiểm điểm và lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Minh về các lỗi: “Dừng xe nơi có biển cấm dừng và đỗ xe” và “Không có giấy phép lái xe” do đang bị tạm giữ; “Không có đăng ký xe” do đang bị tạm giữ.

Tổ công tác cũng lập biên bản tạm giữ xe taxi của tài xế Minh. Tài xế đã thừa nhận lỗi vi phạm và ký vào biên bản vi phạm”, lãnh đạo Đội CSGT số 4 thông tin.

Lãnh đạo Đội CSGT số 4, khẳng định, quá trình làm nhiệm vụ xử lý với tài xế Minh, tổ công tác Đội CSGT số 4 đã làm đúng quy trình, nhiệm vụ.

Sông Mã

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !