3 loại nhà đất sẽ 'bùng nổ' sau dịch, có vài tỷ có nên đầu tư?

3 phân khúc bất động sản được đánh giá sẽ phục hồi nhanh nhất sau dịch, cũng như phân khúc đáng đầu tư nhất trong giai đoạn này giúp nhà đầu tư tham khảo trước khi đưa ra quyết định đầu tư cho mình.

Bạn đọc Trần Đăng Hưng ở Hà Nội là một nhà đầu tư có vốn mỏng, tầm 2 tỷ đồng và đang muốn đầu tư bất động sản sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Anh Hưng băn khoăn, trong các phân khúc bất động sản, phân khúc nào được kỳ vọng sẽ mang lại tiềm năng đầu tư tốt nhất và đáng đầu tư nhất sau dịch Covid-19?

Với tầm tài chính sẵn 2 tỷ đồng đang có, anh Hưng nên “xuống tiền” giai đoạn hiện nay không hay đợi đến khi nào?

{keywords}
Nên đầu tư vào bất động sản nào sau dịch, khi tôi có 2 tỷ đồng?

Những băn khoăn này của anh Hưng cũng có thể là điều băn khoăn của nhiều nhà đầu tư khác trong bối cảnh thị trường lúc này. Một vài phân tích từ ông Phan Công Chánh - chuyên gia bất động sản, Tổng giám đốc Phú Vinh Group hy vọng sẽ giúp anh Hưng có thể tham khảo khi đưa ra quyết định cho mình.

Theo ông Phan Công Chánh, khi dịch Covid-19 xảy ra, toàn bộ thanh khoản trên thị trường bất động sản gần như đóng băng. Trong bối cảnh này, người mua đang có ưu thế. Còn người bán ở mọi phân khúc đang ở vị thế kém hơn trong giao dịch bất động sản.

Thời điểm ra quyết định tốt nhất của người mua là khi nó phù hợp nhất với nhu cầu của chính họ.

Nói về phân khúc, ông Chánh đánh giá 3 phân khúc sẽ có sự phục hồi nhanh nhất sau dịch Covid-19, đó là bất động sản nghỉ dưỡng, đất nền vùng ven và căn hộ ở phân khúc trung cấp, hay nhà ở vừa túi tiền.

Cụ thể, đối với bất động sản nghỉ dưỡng, ông Chánh cho hay, bất động sản nghỉ dưỡng vừa có hơn một năm cực kỳ khó khăn. Các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng giờ phải “nằm im” chờ cho đợt dịch này qua đi.

“Nhưng tôi đánh giá, nhu cầu đi du lịch của người dân hiện nay như một cái lò xo bị nén lại. Khi dịch bệnh qua đi thì nó sẽ bung ra. Trong quá khứ, thường xen kẽ ở những đợt giãn cách, khi mọi người có cơ hội đi đó đi đây thì đi rất nhiều. Và bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có cơ hội”, ông Chánh phân tích.

Đối với đất nền vùng ven, ông Chánh cho rằng, đây cũng là một trong những phân khúc hưởng lợi. Trong giai đoạn nay, Chính phủ cũng rất chú trọng đầu tư công vì là một trong những trụ đỡ quan trọng cho GDP những năm gặp khó khăn do dịch bệnh. Đất nền vùng ven cũng đang hưởng lợi, có chăng là tính thanh khoản giai đoạn này đang gặp khó khăn.

Với căn hộ ở phân khúc trung cấp, hay nhà ở vừa túi tiền, ông Chánh cho hay, đây là dòng sản phẩm nhắm vào nhu cầu ở thực của những thị dân ở các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội và một số đô thị khác ở Việt Nam. Nó có khả năng phục hồi nhanh nhất, vì là nhu cầu rất là thực tế của thị trường. 

Đó là 3 phân khúc mà chuyên gia đánh giá sẽ phục hồi nhanh nhất. Vậy, trong giai đoạn này, phân khúc nào là phân khúc đáng đầu tư nhất?

"Nếu được chọn, tôi sẽ chọn nhà phố. Bởi nhà phố là phân khúc rất đặc biệt, nhà ở trong phố, có thể vừa tăng giá vừa cho thuê được.

Có thể giai đoạn này, việc cho thuê đang gặp khó khăn nhưng nhà phố vẫn là phân khúc truyền thống và nếu cho tôi chọn, tôi vẫn khuyên các nhà đầu tư nên chú ý đến phân khúc này. Vì đây là phân khúc rất tiềm năng, nhìn ở khía cạnh đầu tư.

Một nhà phố đã có sổ đỏ rồi, vì có thể cho thuê khi chờ đợi dịch phục hồi và tiềm năng tăng giá của nhà phố vào khoảng 10%-15%/năm. Trong bối cảnh hiện nay, mức này đang gấp đôi so với tiền gửi ngân hàng và là khoản đầu tư chắc chắn, khá hợp lý cho nhà đầu tư với khoản tiền 2 tỷ đồng”, ông Chánh nêu quan điểm.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng khuyên các nhà đầu tư cần chú ý đến 2 yếu tố quan trọng là vấn đề pháp lý và phương thức thanh toán an toàn khi muốn thực hiện giao dịch đối với bất cứ loại hình, phân khúc bất động sản nào trong bối cảnh hiện nay.

Minh Thư

Tôi có nên đầu tư bất động sản ‘ngộp’ chờ hết dịch thì bán không?

Tôi có nên đầu tư bất động sản ‘ngộp’ chờ hết dịch thì bán không?

Được bạn rủ góp tiền đầu tư chung bất động sản “ngộp” với lý do mức sinh lời cao, trung bình trên 25%. Tôi có nên cùng tham gia ‘săn’ đầu tư loại bất động sản này ngay bây giờ để hết dịch bán kiếm lời?

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.