Sở hữu nhà tiền tỷ khang trang, cô gái 23 tuổi 'bật mí' bí quyết có nhà ngay sau khi cưới

Căn nhà cấp 4 khang trang, hiện đại, màu sắc nhẹ nhàng nhưng rất ấn tượng, khiến ai nấy cũng đều trầm trồ ngưỡng mộ khi vợ chồng cô gái mới 23 tuổi nhưng đã xây dựng được ngôi nhà bằng chính số tiền tích cóp từ lúc yêu nhau.

Nhiều cặp vợ chồng kết hôn đến tận chục năm nhưng vẫn mãi loay hoay chuyện nhà cửa, vẫn phải ở nhà thuê, ấy vậy mà lại có cặp vợ chồng nhanh chóng sở hữu ngôi nhà khang trang, vạn người mê ngay sau khi cưới. Đó chính là câu chuyện của cô gái Thiên Hòa - 23 tuổi đến từ Quảng Trị.

{keywords}
Căn nhà cấp 4 tiền tỷ của vợ chồng cô gái 23 tuổi ở Quảng Trị khiến ai cũng trầm trồ.

Chia sẻ với PV Infonet, Thiên Hòa cho hay, cô và chồng mình yêu nhau 5 năm rồi mới kết hôn. Trong quãng thời gian yêu nhau đó, Hòa và bạn trai đã cùng nhau lên kế hoạch tài chính rõ ràng để có thể tích lũy, có tiền xây nhà trên mảnh đất bố mẹ cho ngay tại quê ở thị xã Quảng Trị.

Mảnh đất rộng khoảng hơn 200m2 được bố mẹ cho, vợ chồng Hòa lên ý tưởng xây dựng một căn nhà cấp 4 rộng 100m2. Họ vừa tổ chức đám cưới, vừa xây nhà....

{keywords}
Căn nhà cấp 4 rộng 100m2, nằm trên mảnh đất hơn 200m2 được xây dựng từ số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cô gái trẻ trong những năm yêu nhau.

Hòa cho biết, do mảnh đất thấp hơn mặt đường nên vợ chồng Hòa muốn đổ đất cao thêm khoảng 3m trước khi xây nhà, vì thế chi phí xây dựng căn nhà cao hơn bình thường. Tổng chi phí xây dựng căn nhà cấp 4 khoảng 1,6 tỷ đồng.

Trong đó, riêng chi phí làm móng nhà và sân hết 600 triệu đồng. Còn chi phí xây dựng, hoàn thiện căn nhà cùng nội thất bên trong hết 1 tỷ đồng.

Trong tổng số tiền 1,6 tỷ đồng, vợ chồng Hòa có sẵn 1,4 tỷ đồng, còn lại phải vay mượn thêm bạn bè 200 triệu đồng.

{keywords}
Không gian phòng khách bên trong căn nhà cấp 4 được thiết kế rất hiện đại.

Để có được số tiền xây nhà đó, Hòa cho biết, ngay lúc yêu nhau, Hòa và chồng cùng nhau lên kế hoạch tiết kiệm, tích cóp hàng tháng, hàng năm.

“Bố mẹ hai bên cũng không có nhiều điều kiện nên khi được bố mẹ cho mảnh đất thì hai vợ chồng chúng tôi cố gắng “cất” căn nhà. Muốn làm được điều đó, trong thời gian yêu nhau, tôi bán mỹ phẩm để có kinh nghiệm rồi về mở shop kinh doanh quần áo thời trang, còn chồng cũng kinh doanh nhiều thứ khác... cả hai đều chắt bóp, tiết kiệm, kiếm được 10 đồng thì chỉ dám chi tiêu 3 đồng, còn 7 đồng thì phải ‘cất két’”, Hòa chia sẻ thêm.

{keywords}
Không gian phòng bếp ấm cúng.

Cô gái trẻ 23 tuổi cũng cho hay, trong khoảng thời gian 5 năm yêu nhau cũng có lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, cả hai giận dỗi nhau, thậm chí chia tay nhau, rồi sau đó lại quay lại với nhau và cùng nhau cố gắng hơn để có thành quả như ngày hôm nay.

Tiền tích cóp do Hòa là người ‘tay hòm chìa khóa’, thậm chí bố mẹ hai bên cũng không hề biết về kế hoạch này của hai vợ chồng.

{keywords}
Cô gái trẻ 23 tuổi Thiên Hòa hạnh phúc trong căn nhà mới, nấu những món ăn ngon sau những giờ làm việc ở shop quần áo thời trang.

“Đến khi thấy vợ chồng mình vừa chuẩn bị cưới, vừa xây dựng nhà thì bố mẹ hai bên đều vô cùng bất ngờ. Chỉ sau 4 tháng cưới nhau, căn nhà đã hoàn thiện và vợ chồng mình có được cuộc sống hạnh phúc, thoải mái tại căn nhà riêng. Chỉ tiếc rằng, do dịch bệnh nên chưa thể mời người thân, bạn bè đến cùng chung vui với hai vợ chồng”, Hòa nói.

Hòa cũng dự tính, sau này có điều kiện, vợ chồng cô sẽ tiếp tục nâng tầng, mở rộng thêm không gian khi có con cái.

Minh Thư

Ảnh: NVCC

Được phân lô, tách thửa, giá đất Phú Quốc liệu có 'sốt' trở lại?

Được phân lô, tách thửa, giá đất Phú Quốc liệu có 'sốt' trở lại?

Sau hai lần ra ‘lệnh cấm’ phân lô, tách thửa, đất nông nghiệp ở Phú Quốc lại được phép trở lại. Điều này có khiến thị trường bất động sản Phú Quốc sôi động, lặp lại kịch bản ‘sốt đất’ hay không?

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.