Startup của tác giả ca khúc “Việt Nam ơi" nhận 8 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật

Ngày 15/6/2020, Beta Media công bố chính thức hoàn tất thoả thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư Nhật Bản - Daiwa PI Partners. Với thoả thuận này, Beta Media đạt được mức định giá doanh nghiệp là 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, vào năm 2015, Beta Media đã nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group), và đến năm 2017 nhận được 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng.

Beta Media là công ty vận hành chuỗi rạp phim giá rẻ Beta Cinemas, với 12 cụm rạp và gần 60 rạp chiếu trên toàn quốc. Dự kiến công ty sẽ đạt mốc 50 rạp chiếu phim trong vài năm tới đây.

{keywords}
Beta Media chính thức hoàn tất thoả thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư Nhật Bản - Daiwa PI Partners.

Ông Bùi Quang Minh (được biết đến với biệt danh Minh Beta) – nhà sáng lập Beta Media cho biết, việc gọi vốn đầu tư đã được tiến hành từ nửa đầu 2019 và có kết quả vào cuối năm 2019, nhưng dịch Covid-19 đã khiến mọi việc tưởng chừng như sẽ không thể hoàn thành.

Tuy nhiên, Minh Beta và tập thể công ty đã kiên nhẫn chứng minh cho nhà đầu tư thấy những kết quả kinh doanh ấn tượng nhiều năm qua, một tương lai đầy tiềm năng của ngành công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam. Hiện tại, chuỗi rạp của Beta Cinemas đã hoạt động trở lại, và hợp đồng đầu tư đã chính thức hoàn thành. 

Với sự bùng nổ về số lượng rạp chiếu phim trên toàn quốc (200 cụm rạp tính đến cuối năm 2019) và các chính sách chiến lược của Chính phủ, dự tính đến năm 2030 Việt Nam sẽ đạt số lượng 1.050 rạp chiếu phim, với 210 triệu khán giả mỗi năm. Thị trường rạp chiếu phim là một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng và hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

{keywords}
Một điểm rạp chiếu phim của Beta Cinimas.

Nhận thấy tiềm năng đó, Minh Beta đã quyết định trở về Việt Nam khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp khoá học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học Harvard (Mỹ) vào năm 2014. Minh Beta là một doanh nhân trẻ được biết đến với chuỗi bánh ngọt DOCO Donuts & Coffee, một trong những hình mẫu tiên phong, khởi xướng cho mô hình kinh doanh chuỗi ẩm thực những năm gần đây. Ngoài sự nghiệp kinh doanh, Minh Beta còn được biết đến với vai trò nghệ sĩ, thành danh với ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi" đầy tình yêu và tính tự hào dân tộc. 

Nhận thấy tiềm năng của thị trường điện ảnh tại Việt Nam, Minh Beta mong muốn thúc đẩy sự phát triển này bằng việc tham gia vào thị trường với mô hình Beta Cinemas vào năm 2014. Minh Beta cũng đồng thời hiểu rõ các rạp chiếu phim ở Việt Nam tại thời điểm đó đa số chỉ tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp với mức giá vé khá cao so với thu nhập của đại đa số người dân. 

{keywords}
CEO Beta Media Bùi Quang Minh (Minh Beta).

Hiện tại, nhà đầu tư của Beta Media gồm có Vietnam Investments Group (quỹ đầu tư của Mỹ) và Blue HK (quỹ đầu tư đến từ Hong Kong). Với sự tham gia lần này của quỹ đầu tư Daiwa PI Partners đến từ Nhật Bản, Beta Media sẽ có thêm sức bật để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Beta Media mới đây đã cho ra đời mô hình kinh doanh nhượng quyền rạp chiếu phim duy nhất tại Việt Nam. Sự ra đời của Beta Cinemas Franchise mang đến cho các chủ đầu tư một mô hình kinh doanh rạp hiện đại chuẩn Hollywood, trẻ trung năng động với vốn đầu tư thấp, lợi nhuận cao, hoàn vốn nhanh. Hiện tại đã có 3 cụm rạp chiếu phim tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mô hình hợp tác mới lạ này.

Nguyễn Tuân 

“Vua gạch không nung” Việt Nam Đinh Hồng Kỳ: Phải dám mạo hiểm và đánh đổi mới thành công

“Vua gạch không nung” Việt Nam Đinh Hồng Kỳ: Phải dám mạo hiểm và đánh đổi mới thành công

Sinh trưởng trong gia đình có bề dày cả về tri thức lẫn kinh doanh nhưng ông Đinh Hồng Kỳ, người được mệnh danh là "Vua gạch không nung" Việt Nam, chưa bao giờ lựa chọn con đường dễ đi.

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.