Startup của tác giả ca khúc “Việt Nam ơi' nhận 8 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật

Ngày 15/6/2020, Beta Media công bố chính thức hoàn tất thoả thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư Nhật Bản - Daiwa PI Partners. Với thoả thuận này, Beta Media đạt được mức định giá doanh nghiệp là 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, vào năm 2015, Beta Media đã nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group), và đến năm 2017 nhận được 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng.

Beta Media là công ty vận hành chuỗi rạp phim giá rẻ Beta Cinemas, với 12 cụm rạp và gần 60 rạp chiếu trên toàn quốc. Dự kiến công ty sẽ đạt mốc 50 rạp chiếu phim trong vài năm tới đây.

Startup của tác giả ca khúc “Việt Nam ơi' nhận 8 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật
Beta Media chính thức hoàn tất thoả thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư Nhật Bản - Daiwa PI Partners.

Ông Bùi Quang Minh (được biết đến với biệt danh Minh Beta) – nhà sáng lập Beta Media cho biết, việc gọi vốn đầu tư đã được tiến hành từ nửa đầu 2019 và có kết quả vào cuối năm 2019, nhưng dịch Covid-19 đã khiến mọi việc tưởng chừng như sẽ không thể hoàn thành.

Tuy nhiên, Minh Beta và tập thể công ty đã kiên nhẫn chứng minh cho nhà đầu tư thấy những kết quả kinh doanh ấn tượng nhiều năm qua, một tương lai đầy tiềm năng của ngành công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam. Hiện tại, chuỗi rạp của Beta Cinemas đã hoạt động trở lại, và hợp đồng đầu tư đã chính thức hoàn thành. 

Với sự bùng nổ về số lượng rạp chiếu phim trên toàn quốc (200 cụm rạp tính đến cuối năm 2019) và các chính sách chiến lược của Chính phủ, dự tính đến năm 2030 Việt Nam sẽ đạt số lượng 1.050 rạp chiếu phim, với 210 triệu khán giả mỗi năm. Thị trường rạp chiếu phim là một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng và hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Startup của tác giả ca khúc “Việt Nam ơi' nhận 8 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật
Một điểm rạp chiếu phim của Beta Cinimas.
 

Nhận thấy tiềm năng đó, Minh Beta đã quyết định trở về Việt Nam khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp khoá học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học Harvard (Mỹ) vào năm 2014. Minh Beta là một doanh nhân trẻ được biết đến với chuỗi bánh ngọt DOCO Donuts & Coffee, một trong những hình mẫu tiên phong, khởi xướng cho mô hình kinh doanh chuỗi ẩm thực những năm gần đây. Ngoài sự nghiệp kinh doanh, Minh Beta còn được biết đến với vai trò nghệ sĩ, thành danh với ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi" đầy tình yêu và tính tự hào dân tộc. 

Nhận thấy tiềm năng của thị trường điện ảnh tại Việt Nam, Minh Beta mong muốn thúc đẩy sự phát triển này bằng việc tham gia vào thị trường với mô hình Beta Cinemas vào năm 2014. Minh Beta cũng đồng thời hiểu rõ các rạp chiếu phim ở Việt Nam tại thời điểm đó đa số chỉ tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp với mức giá vé khá cao so với thu nhập của đại đa số người dân. 

Startup của tác giả ca khúc “Việt Nam ơi' nhận 8 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật
CEO Beta Media Bùi Quang Minh (Minh Beta).

Hiện tại, nhà đầu tư của Beta Media gồm có Vietnam Investments Group (quỹ đầu tư của Mỹ) và Blue HK (quỹ đầu tư đến từ Hong Kong). Với sự tham gia lần này của quỹ đầu tư Daiwa PI Partners đến từ Nhật Bản, Beta Media sẽ có thêm sức bật để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Beta Media mới đây đã cho ra đời mô hình kinh doanh nhượng quyền rạp chiếu phim duy nhất tại Việt Nam. Sự ra đời của Beta Cinemas Franchise mang đến cho các chủ đầu tư một mô hình kinh doanh rạp hiện đại chuẩn Hollywood, trẻ trung năng động với vốn đầu tư thấp, lợi nhuận cao, hoàn vốn nhanh. Hiện tại đã có 3 cụm rạp chiếu phim tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mô hình hợp tác mới lạ này.

Nguyễn Tuân 

“Vua gạch không nung” Việt Nam Đinh Hồng Kỳ: Phải dám mạo hiểm và đánh đổi mới thành công

“Vua gạch không nung” Việt Nam Đinh Hồng Kỳ: Phải dám mạo hiểm và đánh đổi mới thành công

Sinh trưởng trong gia đình có bề dày cả về tri thức lẫn kinh doanh nhưng ông Đinh Hồng Kỳ, người được mệnh danh là "Vua gạch không nung" Việt Nam, chưa bao giờ lựa chọn con đường dễ đi.

 
List comment
 
 
Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ trồng mãng cầu dai “khổng lồ”
icon

Mỗi trái mãng cầu dai “khổng lồ” nặng trung bình từ 400gr đến trên 1kg, được vợ chồng ông Màu bán với giá 70.000 đồng/kg. Dù sản lượng thu hoạch chưa nhiều nhưng ông Màu đã kiếm được nguồn thu nhập đều đặn từ 1-1,2 triệu đồng/ngày.

 
 
Dự án sản xuất dụng cụ và vật tư y tế 350 tỉ đồng vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng
icon

Ngày 14/6, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho biết vừa cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ và vật tư y tế vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

 
 
Dưa lê Hàn Quốc 'bò' lên vùng cao Yên Bái, anh nông dân thu lãi hàng chục triệu đồng/vụ
icon

Anh Lục Văn Anh ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất ruộng trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dưa lê Hàn Quốc.

 
 
'Vương quốc' hoa giấy của anh nông dân miền Tây, có cây tiền cả trăm triệu
icon

Những chậu hoa giấy cao quá nóc nhà, cho hoa rực rỡ cả một vùng trời do anh Lê Chánh Tín, chủ vườn hoa giấy Trường Tuy (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) làm chủ đang thu hút rất nhiều du khách.

 
 
Bán rau sắn muối chua, chị em Hà thành kiếm hơn chục triệu đồng mỗi tháng
icon

Rau sắn muối chua hay còn gọi là dưa lá sắn, vốn là một món ăn dân dã thời nghèo khó của Phú Thọ nhưng nay là đặc sản, món khoái khẩu của nhiều người. Nhờ đó mà nhiều chị em kiếm cả chục triệu đồng mỗi tháng.

 
 
“Vua gạch không nung” Việt Nam Đinh Hồng Kỳ: Phải dám mạo hiểm và đánh đổi mới thành công
icon

Sinh trưởng trong gia đình có bề dày cả về tri thức lẫn kinh doanh nhưng ông Đinh Hồng Kỳ, người được mệnh danh là 'Vua gạch không nung' Việt Nam, chưa bao giờ lựa chọn con đường dễ đi.

 
Ông Đoàn Nguyên Đức: “Câu chuyện tôi bán chuối chính xác là hơi ngông”
icon

'Quan điểm của tôi là phải làm cho mình mạnh tới cỡ đủ để đường hoàng làm việc với khách hàng. Lúc này, mình có cơ khống chế được thị trường, từ đó định hình ra nguyên tắc cuộc chơi'; - Bầu Đức nói.

 
'Đẻ' hàng trăm loại sen đá, chàng thanh niên thu tiền tỷ mỗi năm
icon

Vườn sen đá của chàng trai trẻ Phùng Văn Nghĩa, thôn Đa Lộc, xã Xuân Thọ (Đà Lạt) mở hướng khởi nghiệp đầy tiềm năng trong phát triển kinh tế.

 
Một cơ hội quảng cáo đặc sắc trên biển Đà Nẵng đang bị bỏ phí?
icon

Tổ hợp đồng hồ cỡ lớn đặt trên nóc công trình cao tầng sẽ thu hút chú ý của hàng vạn người dân, du khách trong và ngoài nước đến với biển Đà Nẵng mỗi ngày. Đây là cơ hội quảng cáo rất giá trị nhưng đang bị bỏ phí?

 
Ông Tây 20 năm làm nông nghiệp sạch tại đồng bằng sông Cửu Long
icon

30 năm qua lại Việt Nam (từ năm 1990), 20 năm làm chủ doanh nghiệp nông nghiệp tại Việt Nam (từ 2000), con đường không dải hoa hồng cho Les Vergers Du Mekong.