Ký kết hợp tác phát triển Startup Việt Nam – Campuchia

Tổ chức thúc đẩy kinh doanh ThinkZone Accelerator vừa ký hợp tác với (Tổ chức đại diện vốn của Jica Japan tại Camuchia (CJCC Campuchia) để hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa hai quốc gia Việt Nam – Campuchia.

{keywords}
ThinkZone đã tham gia TECHFEST 2019 do Bộ KH&CN phối hợp tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với vai trò Nhà đầu tư trong Làng Đầu tư quốc tế.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác với các chương trình hợp tác huấn luyện, đào tạo, thúc đẩy kinh doanh, kết nối đầu tư dành cho startup Việt Nam - Campuchia. 

Đại diện CJCC cho biết, với sự hợp tác này, CJCC và ThinkZone muốn phát triển tinh thần kinh doanh và nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp một cách hiệu quả, cũng như phát triển mạng lưới và hệ sinh thái của các công ty khởi nghiệp ở Campuchia và Việt Nam.

Gần đây, ThinkZone đã công bố danh sách năm công ty khởi nghiệp hàng đầu dự kiến ​​sẽ nhận khoản đầu tư 250.000 đô la và các gói hỗ trợ khác từ các tập đoàn lớn.

ThinkZone là một trong những đơn vị liên danh tham gia nhiệm vụ Thúc đẩy kinh doanh theo lĩnh vực chuyên sâu cho startup trong khuôn khổ Đề án "Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến năm 2025", Bộ KH&CN từ năm 2020.

Từ năm 2020, ThinkZone Accelerator tham gia nhiệm vụ của Đề án 844, Bộ KH&CN với mục tiêu  nâng cao số lượng và chất lượng giao dịch đầu tư vốn cho khởi nghiệp ĐMST thông qua chương trình thúc đẩy kinh doanh theo lĩnh vực chuyên sâu về khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ công nghiệp lần thứ 4, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ tài chính (FinTech).

ThinkZone Accelerator (Chương trình tăng tốc khởi nghiệp của ThinkZone) vừa công bố 5 công ty khởi nghiệp nhận vốn trong gói đầu tư trị giá 250.000 USD từ ban tổ chức. Ngoài ra, các startup cũng sẽ có cơ hội nhận hỗ trợ từ các doanh nghiệp khác.

Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (gọi tắt là Đề án 844) được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành vào ngày 18/5/2016 giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện. Đề án có mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.
Thông báo kêu gọi hồ sơ từ các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên toàn quốc tham gia Đề án 844 từ  năm 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 06 - 07 tới đây.

 Nguyễn Tuân 

Công nghệ 4.0 hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Thay vì tất bật với công việc tưới tiêu, chăm sóc nông trại rau sạch của mình thì ngược lại anh Nguyễn Đức Huy lại rủng rỉnh thời gian để làm nhiều việc khác nhờ áp dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Phê duyệt Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030

Ngày 24/12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2205/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030.

 

 

Lượng đơn xác lập quyền sở hữu công nghiệp tăng nhẹ trong năm 2020

​Ngày 24/12/2020 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đưa ứng dụng công nghệ gen vào Việt Nam và tiềm năng phát triển

Từ một ý tưởng muốn đưa công nghệ gen vào phát triển ở Việt Nam một số người có hiểu biết về công nghệ gen và di truyền đã cùng nhau thành lập ra Gentis để phát triển ứng dụng công nghệ gen tại Việt Nam.

Viện Công nghệ sinh học: Chuyển mình theo sự phát triển của đất nước

Từ khi thành lập đến nay, Viện Công nghệ sinh học đã có nhiều đề tài nghiên cứu, chuyển giao thành công công nghệ ở nhiều lĩnh vực trọng điểm về gen, tế bào, nano, y - sinh.

ĐH Bách Khoa Hà Nội: Cái nôi của sáng chế kỹ thuật, đổi mới sáng tạo

Bằng chiến lược và quyết sách đúng đắn, Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) đã gặt hái được những thành tựu quan trọng trong quá trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

ĐH Quốc gia TP.HCM: Anh cả đại học về chuyển giao công nghệ

Theo xếp hạng mới nhất, Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) là đại học đứng số 1 Việt Nam về thu nhập từ chuyển giao công nghệ và đứng thứ 658 toàn cầu.

Công nghệ hướng đích trong điều trị bệnh lý dạ dày của các nhà khoa học Việt

Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam liên kết với Khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ hướng đích trên hoạt chất curcumin từ củ nghệ vàng trong điều trị bệnh lý dạ dày.

 

Tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học song phương Việt Nam và Thụy Sĩ

Trong đợt hợp tác đầu tiên, sẽ có 10 dự án nghiên cứu khoa học được lựa chọn với mức hỗ trợ lên tới 6,5 tỷ đồng cho mỗi đề tài và không giới hạn lĩnh vực.

Quỹ Newton Việt Nam nâng cao năng lực và tăng cường hợp tác quốc tế cho các nhà khoa học

Chương trình LIF Việt Nam năm 2020-2021 đã bắt đầu lựa chọn những ứng viên tiềm năng tham dự đào tạo trực tiếp tại Vương Quốc Anh

Đang cập nhật dữ liệu !