CEO Nguyễn Thị Thanh Hương: ‘Phụ nữ làm quản lý có lợi thế riêng, tôi luôn lan tỏa năng lượng tích cực cả trong công việc lẫn gia đình

“Tôi luôn sắp xếp công việc để gia đình có những chuyến đi chơi, có những bữa cơm ấm áp, các thành viên luôn cảm nhận được sự gần gũi, thư thái... mỗi khi trở về nhà”, doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ.

Cơ duyên đến với lĩnh vực bất động sản khá bất ngờ, không nằm trong kế hoạch của chính bản thân, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương – CEO Đại Phúc Land đã gắn bó, cống hiến với bất động sản gần 15 năm nay. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, PV Infonet đã có cuộc trò chuyện với nữ doanh nhân này.

{keywords}
CEO Nguyễn Thị Thanh Hương: ‘Phụ nữ làm quản lý có lợi thế riêng và sự thấu hiểu’

* PV: Là sếp nữ, theo chị, việc quản lý, điều hành kinh doanh bất động sản có khó khăn hơn so với nam giới không? 

CEO Nguyễn Thị Thanh Hương: Cách đây hơn chục năm, vào năm 2007, khi tôi còn làm việc cho một Tổng công ty lớn ở Đồng Nai, có quỹ đất rất lớn phát triển về mảng khu công nghiệp và khu dân cư. Thời điểm đấy, theo quy định tất cả giao dịch phải qua sàn nên công ty cần thành lập sàn giao dịch bất động sản và tôi được giao nhiệm vụ đó.

Đây là một mô hình mới nhằm chuẩn hóa giao dịch bất động sản và nó chính là cơ duyên bất ngờ đến chứ không có trong kế hoạch của chính bản thân. Tôi gắn bó với mảng bất động sản từ ngày đó đến bây giờ.

Tôi nghĩ, không chỉ có bất động sản, lĩnh vực nào cũng vậy khi là phụ nữ làm quản lý thì cũng chịu những áp lực chung như nam giới. Tuy nhiên, phụ nữ lại có một số lợi thế riêng như sự linh hoạt, thấu hiểu hơn. Vì thế, ngay khi quản trị nội bộ, họ cũng dung hòa được sự phối hợp giữa các phòng ban công ty, giữa các nhân sự quản lý.

Về mặt đối ngoại, phụ nữ có sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, mềm hóa hơn khi làm việc với đối tác và đây là lợi thế của phụ nữ.

Từ những ngày đầu đi làm đến khi đứng ở các vị trí quản lý khác nhau, tôi luôn có quan điểm làm việc trong môi trường nào sẽ phải tạo được sự gắn kết với anh em, cộng sự của mình; làm sao để trong môi trường đó họ cảm thấy thoải mái khi hợp tác với nhau, phát huy được năng lực, thế mạnh của mỗi người.

* Là phụ nữ lăn lộn trên thương trường, vậy chị làm thế nào để cân bằng giữa công việc kinh doanh và gia đình?

CEO Nguyễn Thị Thanh Hương: Tôi luôn tìm được niềm vui trong cuộc sống, trong mỗi công việc mình làm, luôn đặt tâm huyết vào đó và có sự tập trung.

Như việc chăm sóc con cái, nhìn con trưởng thành là niềm hạnh phúc của bất kỳ người làm cha, làm mẹ nào. Tôi luôn sắp xếp công việc để gia đình có những chuyến đi chơi, có những bữa cơm ấm áp, các thành viên luôn cảm nhận được sự gần gũi, thư thái... mỗi khi trở về nhà.

Ở công ty cũng vậy, dù rất áp lực, lo toan nhiều thứ nhưng mình vẫn phải làm sao để công việc vận hành một cách trơn tru nhất, nhẹ nhàng nhất, bớt áp lực không cần thiết, tạo môi trường cho mọi người cùng cảm thấy thoải mái khi làm việc, thoải mái khi cống hiến, thấy niềm vui trong công việc như mình thì công việc ắt sẽ hiệu quả.

Dù trong công việc tại công ty hay ở gia đình, tôi luôn lan tỏa năng lượng tích cực; đó là lý do khiến mọi người khi gặp đều bảo tôi lúc nào cũng tràn đầy năng lượng...

* Đợt dịch lần thứ 4 kéo dài, tác động mạnh nhất là ở TP.HCM, điều này đã có những ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh của công ty?

CEO Nguyễn Thị Thanh Hương: Đại dịch ảnh hưởng chung tới tất cả ngành nghề kinh tế, trong đó có bất động sản. Các doanh nghiệp đều phải chấp nhận đối mặt và ứng phó linh hoạt với tình hình dịch bệnh trong thời gian hai năm vừa qua.

Công ty tôi cũng vậy, ở góc độ chủ đầu tư chúng tôi cũng có những tầm nhìn trung và dài hạn nên cũng có dự phòng về kế hoạch, chiến lược phát triển dài hơi hơn, cũng như nguồn lực để chống chịu qua những giai đoạn khó khăn trong đợt giãn cách xã hội.

{keywords}
Một góc dự án khu đô thị Vạn Phúc City do Công ty của CEO Nguyễn Thị Thanh Hương đang triển khai.

Sau mỗi đợt dịch, nguồn lực của doanh nghiệp bị giảm sút hơn rất nhiều nên cũng cần tái khởi động cho thời gian tới mạnh mẽ hơn. Các doanh nghiệp, chủ đầu tư đều đặt kế hoạch quý 4 là trọng điểm, triển khai các chương trình bán hàng để bù lại thời gian quý 3 bị ảnh hưởng nặng nề, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong thời gian giãn cách, ảnh hưởng của dịch bệnh chúng tôi vẫn cố gắng giữ bộ máy nhân sự ổn định, không cắt giảm nên sau dịch cũng sẽ bắt nhịp với công việc thuận lợi hơn. Hiện khối công trường cũng đã khởi động được khoảng 70%, khoảng một tháng nữa công trường sẽ khôi phục được công suất hoạt động.

* Vậy, chiến lược kinh doanh của công ty có phải thay đổi để thích ứng với tình hình mới không?

CEO Nguyễn Thị Thanh Hương: Chắc chắn rồi, bởi mỗi giai đoạn sẽ có những yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Do đó, chúng tôi áp dụng hình thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng. Theo đó, chỉ cần trả trước 30% giá trị hợp đồng cho công ty, còn lại trong vòng 2 năm sau khi nhận nhà rồi, khách mới phải thanh toán phần còn lại. Đây là chính sách giúp khách hàng giảm áp lực tài chính và có thời gian xoay sở dòng tiền khi mua nhà trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tính toán sẽ đa dạng hóa sản phẩm hơn để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh sản phẩm chủ lực nhà phố, shophouse, biệt thự... chúng tôi sẽ chuẩn bị có dòng sản phẩm căn hộ chung cư với giá trị hợp lý, vừa với khả năng thu nhập của khách hàng trong những khu đô thị đầy đủ tiện ích.

{keywords}
Dù bận rộn với công việc, nhưng nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương luôn sắp xếp hài hòa để gia đình có những chuyến đi chơi, có những bữa cơm ấm áp và các thành viên luôn cảm nhận được sự gần gũi, thư thái... mỗi khi trở về nhà.

* Với kinh nghiệm trong nghề, chị có đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản Việt Nam từ nay đến sang năm 2022, khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát?

CEO Nguyễn Thị Thanh Hương: Tôi cho rằng, khó khăn của thị trường bất động sản thời gian qua không nằm ở yếu tố nội tại của thị trường mà do yếu tố khách quan, do dịch bệnh. Sau mỗi đợt giãn cách, thị trường bất động sản cũng được hồi phục nhanh chóng, thị trường như chiếc lò xò bị nén chặt chỉ chờ để được bung ra... thị trường sẽ có sự hấp thụ tốt hơn.

Mặc dù đợt dịch lần thứ 4 kéo dài hơn, nhưng nhu cầu nhà ở, nhu cầu đầu tư về bất động sản vẫn luôn là kênh được quan tâm, hấp dẫn. Nhất là khi các thành phố lớn đang có chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng, định hướng phát triển kinh tế dài hơi.

Quy luật cung – cầu của thị trường bất động sản, mỗi cột mốc sẽ lập mặt bằng giá mới căn cứ theo thời gian, nhu cầu của thị trường. Nhìn về trung và dài hạn, dư địa để thị trường phát triển còn rất lớn, do đó sẽ có cơ hội cho giá cả, nhu cầu gia tăng. Nguồn cung vẫn khan hiếm vẫn khiến giá bất động sản tăng.

* Xin cảm ơn chị!

Minh Thư (thực hiện)

CEO Vũ Kim Giang: Từ nhân viên môi giới phát tờ rơi đến CEO quản 2000 người, 90% thời gian dành cho công việc

CEO Vũ Kim Giang: Từ nhân viên môi giới phát tờ rơi đến CEO quản 2000 người, 90% thời gian dành cho công việc

Khởi đầu từ môi giới bán nhà, CEO Vũ Kim Giang nói rằng ngành nghề nào cũng có khó khăn, thuận lợi riêng, thế nhưng kinh doanh bất động sản có cơ hội để tạo ra đột phá lớn; giúp cá nhân có cơ hội ‘đi lên’ nhanh hơn các ngành khác

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.