Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát "thèm" tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà

Không gian gần gũi, xanh mướt của căn nhà trên núi cổ ở Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội là ước mơ của hầu hết những người đang mơ về một second-home ngay giữa Hà Nội.

Nằm trên đỉnh núi thuộc xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội, căn nhà sàn của chị Đặng Thanh Nhàn (Mỹ Đình, Hà Nội) nằm giữa tổng thể ngọn núi 3.000m2 là chốn lui về của của gia đình mỗi dịp cuối tuần, cũng là nơi các thành viên trong gia đình "tránh dịch" trong suốt 4 lần dịch Covid-19 bùng phát vừa qua.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 1.

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ 30 phút lái xe nhưng căn nhà như một thế giới khác, tách biệt hoàn toàn với đô thị tấp nập.

 

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 2.

Căn nhà có hai hạng mục lớn là nhà sàn và nhà ba gian.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 3.

Trước mỗi căn nhà đều có bể cá coi mát lịm.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 4.

Nước róc rách, bên dưới đàn cá tung tăng bơi lội.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 5.

Một góc bên hông nhà, chiếc bàn ăn xinh xắn được đặt ngay giữa sân.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 6.

Không gian bên trong được thiết kế mở tối đa với những khung cửa rộng.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 7.
 
Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 8.

Nhà tắm được thiết kế ngoài trời đầy nắng.

Chị Nhàn cho biết, trước đây chị mua khu đất, cải tạo với mục đích trải nghiệm cuộc sống xóm núi ngày xưa nên thiết kế không gian tối đa cho vườn rau, ao cá, khu nướng BBQ ngoài trời, nơi pha trà, đọc sách...

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 9.

Mít trong vườn sai trĩ quả.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 10.

Đàn vịt được nuôi trong ao đã đến kỳ đẻ trứng.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 11.
 
Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 12.

Đàn gà con chạy tung tăng trong vườn.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 13.

Luống rau được trồng theo mùa.

Chị Nhàn chia sẻ, mấy đợt dịch vừa qua gia đình đều rời căn nhà trên phố về đây nghỉ ngơi. Do nhà rộng, lại tách biệt nên không khí mát mẻ, trẻ con có không gian vui chơi, chạy  nhảy.

"Năm ngoái, dịch nên nhà tôi về ở gần hết mùa đông, dịch an ổn là về phố. Năm nay dịch cao điểm lúc vào hè, cả nhà cũng khăn gói quả mướp lên núi làm việc rồi tụi nhỏ học hành, ông bà vườn tược, những thói quen cuộc sống ở quê mùa hè", chị Nhàn cho biết.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 14.

Sáng mùa hẻ mát lịm trên căn nhà nhỏ.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 15.

Trẻ con tha hồ khám phá.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 16.
 
Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 17.

Mít vườn nhà, chín cây thơm lừng.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 18.

Bữa sáng đồng quê ngọt lịm.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 19.
 
Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 20.

Hiên nhà phủ đầy hoa giấy lãng mạn.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 21.

Chị Đặng Thanh Nhàn - chủ căn nhà trên núi Tiên Phương.

Chia sẻ về bí quyết để căn nhà second-home luôn được chăm chút kỹ lưỡng dù bận rộn không có thời gian chăm sóc chị Nhàn cho biết căn nhà tự nó nuôi nó mà chị không tốn một đồng chi phí nào bỏ ra.

"Thời gian đầu khi căn nhà vừa được hoàn thiện, cuối tuần nào gia đình tôi cũng về để nghỉ. Nhưng sau đó bận rộn có đợt 2-3 tuần mới về được. Mỗi lần về lá rụng đầy sân, cỏ mọc quanh nhà, giường chiếu ẩm mốc lại phải tốn cả nửa ngày dọn dẹp. Sau đó, tôi đành phải thuê quản gia để chăm sóc.

Tuy nhiên, số tiền thuê quản gia hàng tháng cùng với chi phí sửa chữa, chăm sóc cảnh quan căn nhà cũng tốn cả chục triệu đồng mà thời gian sử dụng của gia đình mỗi tháng chỉ có vài ngày. Tôi nghĩ đến việc tại sao không cho thuê những ngày gia đình không có nhu cầu sử dụng để căn nhà có thể tự nó nuôi nó", chị Nhàn kể lại.

Tuy nhiên, việc hút khách đến nghỉ tại một địa chỉ chưa hề có tên tuổi cũng không hề đơn giản, phải có cái gì đó độc đáo và thu hút. Chị Nhàn bắt tay vào cải tạo căn nhà, cần mẫn chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ từ phòng ngủ, cho tới chiếc khăn trải bàn, từng viên sỏi trong nhàn tắm cũng được lựa chọn tỉ mẩn, vườn rau ao cá cũng phải được chăm chút sao cho đúng chất một farm-stay với gu đạm chất đồng quê nhưng phải hiện đại đón khách.

Thời gian đầu, khách đến nghỉ chỉ là bạn bè thân thiết, người quen, sau đó tiếng lành vang xa, chị bán thêm kỳ nghỉ trên các trang du lịch. Ban đầu ý định của chị chỉ cốt sao hòa vốn, căn nhà tự nó nuôi nó không phải mất thêm chi phí hàng tháng nhưng không ngờ lượng khách đặt phòng ngày càng lớn doanh thu vượt cả mong đợi.

Chị Nhàn chia sẻ, đến hiện tại sau một thời gian đưa vào khai thác sử dụng, chị đã không còn vướng bận chuyện chi phí chăm sóc, duy tu căn nhà hàng tháng. Không phải bỏ bất cứ đồng tiền nào mà cả gia đình vẫn có căn nhà sạch đẹp, mùa nào thức đấy, về ở là có người phục vụ. Những tháng cao điểm, trừ chi phí tiền cho thuê  từ căn nhà cũng thu về một khoản không nhỏ đủ cho chị chi tiêu gia đình.

Nói về mô hình chia sẻ căn nhà second-home chị nhàn cho biết thực chất mô hình này chỉ phù hợp với những người thích và mong muốn sở hữu căn nhà ở quê để phục vụ chính là nhu cầu của gia đình, chuyện kinh doanh không đặt nặng bởi chỉ mong "tự nó nuôi nó", tiền thu về từ kinh doanh phục vụ cho việc trang trải chi phí quản gia, điện nước, sửa chữa, mua sắm thiết bị hàng tháng, như thế đã là lãi rồi.

"Nếu đặt nặng vấn đề doanh thu ngay từ đầu thì việc mua một căn ngoại ô rồi cho thuê không khác gì bỏ tiền chẵn nhặt tiền lẻ, mà tiền lẻ cũng không dễ nhặt bởi nếu không có nghề, không am hiểu thì rất khó hút khách về, rất dễ rơi vào tình trạng mất cả chì lẫn chài và cuối cùng đành bán bán tháo", chị Nhàn chia sẻ.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 22.

Căn nhà mát mẻ giữa mùa hè.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 23.
 

Chị Nhàn tâm sự cuộc sống ở quê yên bình, trái chín đầy vườn, rau quanh nhà xanh mướt. Đêm buông xuống trời man mát, gió hiu hiu, ve đến đêm muộn vẫn vài con ra rả, thoáng dỗ giấc ngủ lúc nào. Cuộc sống yên bình nên mỗi lần về là không nỡ đi.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 24.
 
Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 25.

Bữa cơm tối ở quê cũng thanh mát với rau vườn nhà.

Mê mẩn với căn nhà second-home đẹp đến phát thèm tại ngoại ô Hà Nội, lộ bí quyết nhà đẹp quanh năm chỉ với 0 đồng của bà chủ nhà - Ảnh 26.

Lối nhỏ xuống núi đẹp như tranh như níu giữ bước chân chủ nhà mỗi khi về phố.

Nhà vườn dân dã nơi thôn quê, nơi mơ ước của giới nhà giàu

Nhà vườn dân dã nơi thôn quê, nơi mơ ước của giới nhà giàu

Việc thiết kế một căn nhà vườn ở ngoại ô hay thôn quê có đầy đủ vườn cây, ao cá... để thư giãn cuối tuần là mơ ước của nhiều người hiện nay. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.