Loạt chung cư tái định cư “bỏ hoang” giữa Hà Nội nhiều năm, ai nhìn cũng xót xa

Trong khi rất nhiều người có tiền tỷ không mua nổi nhà tại Hà Nội, nhiều tòa nhà tái định cư đã xây dựng nhiều năm nay lại bỏ hoang phế, xuống cấp, có nơi bị biến thành điểm tập kết rác thải…ai nhìn cũng thấy xót xa.

{keywords}
Tại quận Hoàng Mai, 3 tòa nhà tái định cư nằm trên đường Tân Mai kéo dài, thuộc phường Hoàng Văn Thụ dù đã được xây dựng xong, quét sơn đẹp đẽ vài năm nay nhưng vẫn đang bỏ trống.
{keywords}
Đây là quỹ nhà tái định cư phục vụ việc giải phóng mặt bằng mở rộng đường Tam Trinh.
{keywords}
Xung quanh các tòa nhà nhiều rác thải bủa vây.
{keywords}
Một số khu vực tường, móng tòa nhà đã xuất hiện vết nứt.
{keywords}
Cũng nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, 2 tòa tái định cư này nằm trên đường Khuyến Lương, phường Trần Phú cùng đồng cảnh ‘đắp chiếu’.
{keywords}
Theo người dân đang sinh sống gần dự án, hai tòa nhà đã để hoang hóa khá lâu và không thấy được hoàn thiện để sử dụng, thực sự lãng phí.
{keywords}
Lối cửa ra vào được quây kín bằng những tấm tôn tạm bợ.
{keywords}
Dự án vẫn dang dở như thế này nhưng cửa kính các căn hộ phía trên dù chưa bóc tấm dán bên ngoài, nhưng đã xỉn màu vì mưa nắng.
{keywords}
Xót xa hơn là 3 toà nhà tái định cư cao 6 tầng, với 150 căn hộ thuộc khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên - Hà Nội) được triển khai từ năm 2001-2006 nhưng đến nay đã xuống cấp mà vẫn chưa sử dụng.
{keywords}
Hiện tầng 1 của một khối nhà đang được sử dụng làm văn phòng làm việc của Ban quản lý khu đô thị Sài Đồng.
{keywords}
Các tòa nhà đều đã xuống cấp, vô cùng lãng phí trong khi những căn nhà như thế này lại đang là niềm mơ ước của biết bao người dân nghèo chưa có nhà ở Hà Nội.

Minh Thư

Sắp hết gia hạn, dự án ôm "đất vàng" của Công ty Long Giang vẫn um tùm cỏ giữa Hà Nội, liệu có bị thu hồi?

Sắp hết gia hạn, dự án ôm "đất vàng" của Công ty Long Giang vẫn um tùm cỏ giữa Hà Nội, liệu có bị thu hồi?

“Ôm” hơn 12.000 m2 đất nhiều năm, quá hạn rồi lại được gia hạn thêm 24 tháng, thế nhưng đến nay Công ty CP Tập đoàn đầu tư Long Giang vẫn để đất quây tôn kín, cỏ mọc um tùm… vô cùng lãng phí.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.