“Bật mí” những khu vực bất động sản tiềm năng, hút nhà đầu tư ‘đổ tiền’ vào

Đất nền vẫn luôn là phân khúc hợp khẩu vị với nhiều nhà đầu tư. Chuyên gia phân tích một số khu vực tiềm năng, đã, đang và sẽ hút nhà đầu tư tham gia, hưởng lợi tốt đáng quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản cho rằng, đất nền luôn luôn là phân khúc bất động sản được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bản chất của đất nền mới là sản phẩm đầu tư cơ bản, chưa phải sản phẩm cuối cùng nên giá rẻ; đặc biệt khi tham gia đất nền dự án nằm trong khu vực đang phát triển, đang ở mức giá hợp lý đều rất tốt.

Theo ông, tỷ lệ hấp thụ cao nằm ở những dự án đất nền pháp lý rõ ràng, mua xong có sổ đỏ, chất lượng quy hoạch dự án hợp lý, chất lượng sống sau này của dự án tốt, kết nối quy hoạch hạ tầng, kết nối giao thông của dự án với khu vực tốt...

“Một số khu vực như Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc... là những khu vực có nhiều dự án có tỷ lệ hấp thụ tốt, nhanh, thu hút nhiều nhà đầu tư”, ông Đính nói.

Ngoài ra, theo ông Đính, những khu vực được đầu tư mạnh phát triển hạ tầng, kết nối tốt về giao thông, phát triển kinh tế như Phan Thiết (Bình Thuận) hay Nha Trang, Đà Nẵng... sẽ là những khu vực giúp nhà đầu tư hưởng lợi khi tham gia đầu tư đất.

{keywords}
Những khu vực được đầu tư mạnh về hạ tầng, kết nối giao thông với các vùng xung quanh... là những khu vực được nhận định có nhiều tiềm năng, lợi thế đầu tư bất động sản. (Ảnh minh họa)

Tại TP.HCM, ông Võ Tuấn Kiệt, Giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng, hiện có 3 khu vực được đánh giá có tốc độ phát triển, thu hút nhà đầu tư bất động sản rất cao là Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Ông Kiệt cho hay, Bình Dương là thị trường có sự phát triển tốt về hạ tầng, là khu vực đã từng thu hút rất nhiều nhà đầu tư, mặc dù hiện không còn sôi động như cách đây 10 năm nhưng Bình Dương vẫn là khu vực đối trọng lớn với TP.HCM.

Trong năm 2020, khi phân khúc căn hộ tầm trung ở TP.HCM không còn nguồn cung nhiều thì khu vực TP Dĩ An (Bình Dương) xuất hiện nhiều phân khúc tầm trung thay thế lượng sản phẩm thiếu hụt tại TP.HCM. Rất nhiều nhà đầu tư ở TP.HCM đã lên Bình Dương để đầu tư phân khúc này.

“Tại Bình Dương, phân khúc đất nền khá sôi động ở khu vực Bến Cát, Tân Uyên. Ở Thủ Dầu Một, Thành phố Mới... giao dịch tốt ở phân khúc dự án nhà phố, dự án khu đô thị. Hay Thuận An là thị trường có tính kết nối giữa TP.HCM, Bình Dương và Biên Hòa, lại có nhiều sản phẩm đất nền, căn hộ, các dự án khu đô thị, nhà phố...”, ông Kiệt phân tích.

Theo ông Kiệt, Đồng Nai là khu vực hút nhiều nhà đầu tư khắp cả nước thời gian qua khi có thông tin về dự án sân bay quốc tế Long Thành và hiện đang được triển khai. Đồng thời nơi này cũng thu hút nhiều nhà đầu tư tìm kiếm đất nền phân lô, đất nền dự án...

Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư cũng đã đầu tư ở các khu đô thị quy mô lớn ở khu vực Nhơn Trạch, Biên Hòa thu hút nhiều nhà đầu tư. Đồng Nai có khả năng kết nối hạ tầng rất tốt và hiện vẫn đang tiếp tục được triển khai. Thời gian tới, thị trường Biên Hòa cũng sẽ sắp có những dự án căn hộ của các chủ đầu tư ở TP.HCM đầu tư vào.

“Thị trường Long An hơi trầm lắng hơn thị trường Bình Dương, Đồng Nai nhưng vẫn có sự sôi động nhất định đối với phân khúc đất nền, các dự án khu đô thị quy mô nhỏ của các chủ đầu tư địa phương, cũng như dự án quy mô lớn của các chủ đầu tư lớn.

Sắp tới, tôi nghĩ Long An sẽ là thị trường thay thế cho TP.HCM đối với phân khúc căn hộ bình dân, bởi hiện căn hộ bình dân ở TP.HCM gần như không còn”, ông Kiệt nhận định.

Phân tích về khu vực thu hút nhà đầu tư tại TP.HCM, PGS TS Nguyễn Minh Hòa, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển TP.HCM cho hay: TP.HCM đã công bố điều chỉnh quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, TP.HCM xác định một trong những hướng phát triển chính của thành phố là hướng Đông Bắc và Tây Bắc.

Theo đó, hướng Đông Bắc là hướng của TP Thủ Đức lên đến Bình Dương, kéo qua Bà Rịa Vũng Tàu. Hướng Tây Bắc là hướng Củ Chi, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước.

Lý giải vì sao hướng Đông Bắc và Tây Bắc là hướng phát triển chính của TP.HCM, ông Hòa cho rằng có 4 lý do: Khu vực này nền đất tương đối cao, ít bị ngập; là vùng có ưu thế giúp nhà đầu tư có thể tìm được những khoảnh đất lớn hàng nghìn ha; có thể thực hiện những ý đồ sáng tạo về quy hoạch, thiết kế của các kiến trúc sư, nhà quy hoạch; giá đất ở TP.HCM rất cao, còn giá đất ở những khu vực hướng Đông Bắc và Tây Bắc không cao, các nhà đầu tư có thể mua được.

Cùng với việc đã và đang đầu tư hàng loạt các hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối các vùng, ông Hòa nhận định, trong khoảng 10-15 năm tới, vùng Đông Bắc, Tây Bắc của TP.HCM sẽ là những vùng tiềm năng phát triển.

Minh Thư

Dự báo sau dịch nhà đất sẽ 'sốt’ nhẹ, cảnh báo tránh xa loại bất động sản này

Dự báo sau dịch nhà đất sẽ 'sốt’ nhẹ, cảnh báo tránh xa loại bất động sản này

Khi đầu tư đất nền, điều quan trọng nhà đầu tư cần nhận biết, đâu là biểu hiện của “sốt ảo”, đâu là sản phẩm có giá trị thực, có thể sinh lời lâu dài?

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.