HDBank triển khai quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học

HDBank tiếp tục đẩy mạnh số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học.

{keywords}
 

Bên cạnh việc triển khai mở tài khoản bằng cách định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking, HDBank tiếp tục áp dụng công nghệ OCR và sinh trắc học nhận diện hình ảnh trên nền tảng công nghệ hiện đại để triển khai số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy. 

Theo đó, các thông tin sẽ được rút trích tự động dựa trên giấy tờ tùy thân của khách hàng và chỉ sau 5 phút với một vài thao tác đơn giản trên máy tính bảng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay 1 tài khoản để sử dụng các dịch vụ ngân hàng số (Internet banking, Mobile banking, SMS Banking,…) và thẻ ATM mà không phải điền bất cứ giấy tờ nào. 

Trước đây, khi mở tài khoản hoặc sử dụng sản phẩm dịch vụ mới, khách hàng phải đến điểm giao ngân hàng để lấy số, đợi gặp nhân viên hỗ trợ. Để đăng ký trên từng dịch vụ, khách hàng thường phải mất nhiều thời gian điền biểu mẫu kèm thủ tục giấy tờ liên quan. Với việc triển khai số hóa các quy trình và dịch vụ tại quầy, HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chi nhánh số giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Hơn thế, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức chủ động (Self-service) bằng cách sử dụng các máy tính bảng có sẵn tại quầy giao dịch của HDBank để điền các thông tin và giảm nhiều loại giấy tờ khi giao dịch.

Công nghệ OCR (Optical Character Recognition - OCR) hay còn gọi là nhận dạng ký tự quang học là công nghệ tự động bóc tách trích xuất dưới dạng văn bản các trường thông tin từ giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe,… Chỉ với vài cú chạm trên máy tính bảng, hệ thống sẽ tự động điền vào những trường thông tin cần thiết theo biểu mẫu của ngân hàng. Công nghệ OCR kết hợp với công nghệ sinh trắc học nhận diện hình ảnh giúp xác thực khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất. 

Công nghệ mới được HDBank đưa vào áp dụng, bổ sung thêm chuỗi các dịch vụ sản phẩm số hóa mà HDBank đã triển khai như: Số hóa quy trình giao dịch thư tín dụng (L/C) trên nền tảng công nghệ blockchain, dịch vụ ngân hàng số trên phần mềm kế toán của HDBank và MISA, mở tài khoản thanh toán Online, xác thực định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking; hệ thống Treasury – FIS Front Arena đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu xử lý giao dịch kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ… Qua đó, tạo thêm nhiều điều kiện cho khách hàng trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện của HDBank.

Theo định hướng đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ, mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong hệ sinh thái đặc quyền, ngân hàng số Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0 và được thị trường đón nhận. Là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam, tiên phong trong chuyển đổi số và đang vươn ra quốc tế, các hoạt động không ngừng khẳng định năng lực thích nghi, hòa nhập và dẫn dắt toàn thị trường trong kỷ nguyên số của HDBank.

Ngân Giang

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.