Gần 200 tấn vải thiều Lục Ngạn đã xuất sang các thị trường cao cấp

Hiện nay, có gần 200 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã xuất sang các nước: Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Canada và Nhật Bản.

Năm nay, hoạt động xuất khẩu vải thiều tươi sang các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc… tương đối thuận lợi. Sản phẩm vải thiều bảo đảm chất lượng, số lượng, tiêu thụ tăng và được giá.

vải thiều, Bắc Giang, Lục Ngạn, thị trường cao cấp

Vải thiều được bày bán tại siêu thị AEON ở Thủ đô Tokyo.

Ngày 21/6, doanh nghiệp (DN) chủ trì xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản cho biết, hai tấn vải thiều Lục Ngạn lần đầu tiên xuất sang xứ sở hoa anh đào được bán hết với giá cao chỉ sau vài giờ bày bán. Vải được người tiêu dùng nước bạn ưa chuộng, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã.

Sau chuyến hàng khởi đầu thuận lợi, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã xuất khẩu 20 tấn vải thiều sang thị trường Nhật Bản bằng đường biển và hàng không. Hàng chục tấn vải thiều Lục Ngạn cũng được xuất sang Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc và Canada... Việc tiếp cận thành công thị trường cao cấp đã nâng vị thế của sản phẩm, mở ra cơ hội cho quả vải đến với thị trường mới.

Để sản phẩm vượt qua “rào cản”, đi vào thị trường các nước, các quy trình, biện pháp kỹ thuật từ sản xuất đến đóng gói hàng hóa được áp dụng đồng bộ. Trong đó, khâu chăm sóc được giám sát, tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng yêu cầu. Ví như, nhà vườn được chọn tham gia sản xuất phải là người có kinh nghiệm, phải lập và lưu lại hồ sơ, nhật ký chăm bón chi tiết, đầy đủ. Vùng trồng được Cục Bảo vệ thực (Bộ Nông nghiệp và PTNT) cấp mã số, có cán bộ chuyên môn của tỉnh, huyện thường xuyên cùng nông dân bám sát vườn. Người dân tuyệt đối không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục.

Tính đến ngày 24/6, trên địa bàn tỉnh có các công ty: Cổ phần Ameii Việt Nam, TNHH Xuất nhập khẩu Chánh Thu, TNHH Thương mại và Dịch vụ Rồng Đỏ, Tập đoàn Vina T&T Group thu mua, xuất khẩu gần 200 tấn vải thiều Lục Ngạn sang các nước: Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Canada và Nhật Bản.

Đặc biệt, thời điểm thu hái vào lúc trời mát, kết thúc trước khi nắng lên, quả đồng đều, bảo đảm 30-40 quả/kg. Anh Hoàng Ngọc Thanh, thôn Lâm, xã Nam Dương (Lục Ngạn)-một trong những hộ tham gia sản xuất vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản, nói: “Gia đình tôi có hơn 1 ha vải thiều được cấp mã vùng trồng. Toàn bộ diện tích chăm sóc theo quy trình GlobalGAP. 

 

Đến nay, tôi đã bán 5 tạ vải cho DN thu mua vải thiều sang Nhật Bản với giá 30 nghìn đồng/kg. Dự kiến vài ngày tới, vườn nhà tôi tiếp tục được DN thu mua thêm 5 tạ nữa”. Vải thiều xuất khẩu với giá cao giúp anh có động lực để tiếp tục chăm sóc vải thiều đạt chất lượng tốt hơn nữa. Nhiều hộ dân trồng vải tại xã Hộ Đáp, Giáp Sơn, Thanh Hải, Tân Sơn… cũng chung niềm vui này.

Chất lượng bảo đảm nhưng việc đóng gói sản phẩm cũng rất quan trọng, nếu không làm tốt khâu này thì hàng hóa không thể thông quan. Vì vậy, cơ quan chuyên môn của tỉnh phối hợp các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và PTNT hoàn thiện dây chuyền đóng gói, bảo quản vải thiều sau thu hoạch tại Công ty Xuất nhập khẩu Toàn Cầu, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn). Sau nhiều lần vận hành chạy thử, dây chuyền đã được chuyên gia Nhật Bản nghiệm thu, đủ tiêu chuẩn về xông hơi, khử trùng và các yêu cầu khác đối với mặt hàng nông sản khi xuất sang thị trường nước bạn.

Ông Đỗ Hoàng Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn Cầu cho hay, ba tuần trở lại đây dây chuyền sản xuất của Công ty thường xuyên vận hành xử lý lượng vải thiều xuất sang thị trường Nhật Bản. Tính từ đầu vụ đến hết ngày 27/6, Công ty cổ phần Ameii Việt Nam và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Chánh Thu đã xử lý khoảng 50 tấn quả vải thiều tươi xuất khẩu tại đây.

Vụ này, toàn tỉnh có 19 mã số vùng trồng vải thiều được cấp để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với diện tích 103 ha. Sản lượng vải thiều xuất sang thị trường cao cấp này dự kiến khoảng 600 tấn. 

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, theo kế hoạch, từ nay đến cuối vụ, phía Nhật Bản sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn vải thiều; Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc và Canada khoảng 200 tấn. Số lượng vải thiều dự kiến tiêu thụ sang thị trường các nước khó tính vẫn còn ít so với tổng sản lượng vùng trồng vải mỗi vụ. Tuy nhiên, đây là sự khẳng định về chất lượng, thương hiệu sản phẩm lên một tầm cao mới.

Nông dân chế cáp treo "chở" vải thiều vượt suối, qua núi

Nông dân chế cáp treo "chở" vải thiều vượt suối, qua núi

Nhờ hệ thống ròng rọc, cáp treo dài hơn 150m vượt qua suối rộng, khe sâu chở vải về nên năm nay anh Lăng Văn Yên (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) không phải vất vả vận chuyển vải.

Theo baobacgiang.com.vn

 
List comment
 
 
Hơn 30 năm nuôi tôm chuyển sang nuôi loài cá vây vàng, anh nông dân thu được kết quả bất ngờ
icon

Mặc dù có kinh nghiệm nuôi tôm hơn 20 năm nhưng anh Phạm Hồng Ngoan ở TP Quy Nhơn (Bình Định) vẫn quyết định chuyển sang nuôi cá chim vây vàng và kết quả bất ngờ đã đến với anh.

 
 
Xuất hiện tỷ phú Vietlott thứ 5 của tháng 10
icon

Kết quả xổ số Vietlott tối 27/10 cho thấy, tỷ phú Vietlott của tháng 10 đã xuất hiện thêm khi có duy nhất chiếc vé may mắn của người chơi trúng Jackpot 2 trị giá gần 3,6 tỷ đồng.

 
 
Điều ít biết về doanh nghiệp Việt duy nhất được sản xuất pháo hoa
icon

Vào dịp Tết Nguyên đán hay các ngày lễ lớn, người dân thường được xem những màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc, nhưng ít ai biết được, công ty, đơn vị nào được phép sản xuất, cung ứng pháo hoa hiện nay?

 
 
Nghe tin bão số 9 siêu mạnh, giật cấp 17, người dân miền Trung đổ xô đi mua đồ chống bão
icon

Trước thông tin dự báo bão số 9 cực mạnh, nhiều người dân ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã kéo nhau đến các cửa hàng vật liệu mua đồ chống bão; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu đảm bảo đủ hàng hóa thiết yếu...

 
 
Tỷ phú hàng tiêu dùng Masan hút vốn ngoại làm mỏ, gần trăm triệu USD từ Nhật đổ về
icon

Công ty Nhật sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD, tương ứng 10% tổng số cổ phần Masan High-Tech Materials, thành viên của Masan group

 
 
Giật mình giá cây dâm bụt cổ thụ ở miền Tây gần 100 triệu đồng
icon

Cây dâm bụt có 1 không 2 ở miền Tây có tuổi thọ lên đến trên 60 năm tuổi với chiều cao 4m, hoa nở quanh năm có giá gần 100 triệu đồng.

 
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn
icon

Những người bán hàng tại TP.HCM đang sử dụng tuyệt chiêu kinh doanh theo kiểu số “tàng hình” để thu hút người mua.

 
Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
icon

Theo “Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020” được Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố, Vinamilk năm thứ 3 liên tiếp giữ vị trí số 1 là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. 

 
Vingroup là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực ô tô, bất động sản, nghỉ dưỡng, giáo dục
icon

Tại lễ vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020 vừa tổ chức, Vingroup tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong 4 lĩnh vực: Ô tô/Xe máy/Phụ tùng; Bất động sản/Kiến trúc/Thiết kế; Ẩm thực và nghỉ dưỡng; Dịch vụ.

 
3 chiến lược khuyến mãi giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số cuối năm
icon

Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại thông qua tác động vào hành vi/tâm lý của người tiêu dùng bằng cách dành cho họ những lợi ích nhất định. Doanh nghiệp áp dụng thế nào để đạt mục tiêu cho cuối năm bùng nổ doanh thu?