Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất mỗi hộ dân 3 ngày đi chợ một lần

Nhằm hạn chế tình trạng người dân đi chợ quá nhiều lần, tập trung đông người, Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất phân chia tần suất đi chợ. Mỗi hộ gia đình được phát 10 phiếu đi chợ/tháng, đi chợ 3 ngày/lần.

Sở Công Thương Đà Nẵng đã trình lên UBND thành phố đề xuất các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất mỗi hộ dân 3 ngày đi chợ một lần
Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất mỗi hộ gia đình được phát 10 phiếu đi chợ/tháng, đi chợ 3 ngày một lần.

Theo Sở Công Thương, qua theo dõi tình hình hoạt động tại các chợ, vào các ngày cuối tuần, một số chợ tập trung nhiều người dân đến mua sắm, khó thực hiện đảm bảo được khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, có khả năng lây nhiễm Covid-19.

Để hạn chế tình trạng người dân đi chợ quá nhiều lần, tập trung tại các chợ và với mục đích thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian đến, Sở Công Thương đề xuất tổ chức triển khai phân chia tần tuần đi chợ của người dân trên địa bàn quận, huyện, theo phương án: Mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày/lần. Theo phương án này, mỗi hội gia đình sẽ được phát 10 phiếu vào chợ/tháng.

Theo phương án trên, UBND các quận, huyện triển khai đến UBND các phường, xã in ấn phiếu vào chợ theo màu sắc khác nhau để phân biệt ngày gửi đến các hộ gia đình trên địa bàn.

 

Phiếu vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 ngày/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các Ban Quản lý chợ sẽ thu phiếu khi người dân vào chợ. Các Ban Quản lý chợ có trách nhiệm lưu phiếu theo ngày để phục vụ cho quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Thời gian dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 15/8/2020.

Sở Công Thương đề xuất, UBND các phường, xã, các tổ dân phố tích cực tuyên truyền người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, thực hiện tốt phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác chung tay với chính quyền thành phố phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Hà An 

Chủ đề :

đà nẵng

covid-19

 
List comment
 
 
Ra mắt công ty CP Cen Quảng Ninh: Bước chuyển mới nâng tầm vị thế
icon

Công ty cổ phần Cen Quảng Ninh ra mắt vào sáng 25/12 tại khu Hoàng Gia 1 - 19, Vinhomes Dragon Bay, Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh. Công ty sẽ là bước tiến mới, tăng cường sức mạnh cho hệ thống kinh doanh của Cen Land trên cả nước.

 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
Hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam bay chuyến ra mắt
icon

Tối 26/12, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt, trở thành hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam.

 
Nutifood được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020
icon

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020.