Giá vé máy bay tăng "sốc", khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo đắt ngang chỉ vàng

Những ngày qua, giá vé máy bay liên tục tăng "nóng", thậm chí thay đổi theo giờ. Giá vé khứ hồi chặng Hà Nội - Côn Đảo thấp nhất cũng 7 triệu đồng, ngang giá 1 chỉ vàng.

Giá vé máy bay đến các thành phố du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Huế hay chặng bay "hot" Hà Nội - TPHCM dịp cao điểm hè đang tăng rất mạnh. Khách mua giờ bay sáng sớm hoặc đêm muộn cũng không có giá rẻ.

Giá vé máy bay thậm chí thay đổi chỉ sau vài giờ. Tại một số chặng, hành khách không có nhiều lựa chọn về khung giờ bay.

Theo khảo sát của Dân trí, giá vé bay từ Hà Nội vào TPHCM bay Vietjet khung giờ đẹp khoảng trên 2 triệu đồng/chiều, trong khi của Vietnam Airlines, Bamboo Airways dao động 2,5-3 triệu đồng/chiều. Càng bay về gần cuối tuần, giá vé càng đắt.

Anh Thanh Tùng (31 tuổi, kinh doanh thiết bị y tế) thường xuyên phải vào TPHCM gặp đối tác, tuy nhiên, anh cho biết chưa từng thấy giá vé máy bay đắt đỏ như vậy. "Giá vé tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái tôi bay, mà một năm, tôi vào TPHCM đến cả chục lần", anh Tùng nói.

Giá vé máy bay tăng sốc, khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo đắt ngang chỉ vàng - 1

Vé máy bay nội địa "tăng chóng mặt", một số chặng đắt hơn bay quốc tế (Ảnh minh họa: Văn Hưng).

Với hành trình Hà Nội - Phú Quốc đi ngày 15/7 và về ngày 17/7, giá vé khứ hồi rẻ nhất là của Vietjet Air (3,1 triệu đồng/vé khứ hồi). Mức giá này tăng khoảng 40% so với 2 tháng trước. Cùng đường bay này, Vietnam Airlines đang bán rẻ nhất khoảng 4,7 triệu đồng/vé khứ hồi, còn Bamboo Airways là 5,5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Từ TPHCM, khách đi Phú Quốc sẽ tốn 2,7 triệu đồng (khứ hồi) nếu bay Vietnam Airlines, trong khi đó bay Bamboo Airways tốn khoảng 3 triệu đồng, bay Vietjet tốn 3,1 triệu đồng.

Đáng chú ý, chặng Hà Nội - Côn Đảo có giá thấp nhất là 3,5 triệu đồng/chiều nếu bay Vietnam Airlines (nhưng không được bay thẳng mà phải nối chuyến ở sân bay Tân Sơn Nhất) hoặc 4 triệu đồng/chiều nếu bay Bamboo Airways. Khảo sát trong ngày 15/7, thậm chí vé của Bamboo Airways cho chặng này đã hết sạch. Ở chiều về, khách cũng có rất ít sự lựa chọn về khung giờ bay.

Nếu đi Côn Đảo từ TPHCM, khách có nhiều lựa chọn về khung giờ bay nếu đặt vé của Vietnam Airlines, với giá 1,8 triệu đồng/chiều. Tuy nhiên, nếu muốn về trong ngày 17/7 (chủ nhật) bay Bamboo Airways, chỉ còn vé hạng thương gia bay chuyến 7h05 với giá 3,3 triệu đồng/chiều hoặc bay chuyến 8h40 giá 5,5 triệu đồng/chiều.

Trong khi đó, bay khứ hồi chặng Hà Nội - Đà Nẵng có giá dao động 2,4 - 5 triệu đồng ở tất cả các hãng. Chặng Hà Nội - Nha Trang có giá thấp nhất là 4,4 triệu đồng khi bay Vietjet, nếu bay với Vietnam Airlines hoặc Bamboo Airways, khách hàng phải trả 5 triệu đồng hoặc 5,2 triệu đồng.

Hành khách từ Hà Nội đi du lịch Đà Lạt, Vietjet Air đang có lựa chọn chuyến bay khứ hồi rẻ nhất ở mức 3,3 triệu đồng. Trong khi đó, Bamboo Airways có giá 4,3 triệu đồng và Vietnam Airlines ở mức 3,8 triệu đồng.

Bên cạnh lý do đang là cao điểm du lịch hè, giá xăng dầu tăng "nóng" chính là yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá vé máy bay khi nhiên liệu chiếm tới 38% chi phí kinh doanh của ngành hàng không. Các hãng bay cho biết đã phải tăng giá vé máy bay để cân đối chi phí vận chuyển.

Cũng vì giá nhiên liệu tăng, Cục Hàng không Việt Nam mới đây đề xuất điều chỉnh mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa. Hiện cơ quan này đã gửi văn bản báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, tháng 6, khách nội địa đạt 12,2 triệu lượt, cao nhất kể từ đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát. Tổng lượng khách nội địa 6 tháng đầu năm ước đạt gần 61 triệu lượt, đạt gần 94% mục tiêu cả năm.

Hải sản tăng giá chóng mặt

Hải sản tăng giá chóng mặt

Giá bán nhiều loại thuỷ hải sản tại Đà Nẵng tăng cao, có loại tăng giá gấp đôi.

Theo Dân trí

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.