Thị trường bất động sản cạnh tranh cao, chủ đầu tư chọn lối đi riêng như thế nào

Đứng đằng sau dự án đình đám như Đảo Kim cương, hay gần đây nhất là dự án nghỉ dưỡng New Hội An City là ai?

“Phát triển vượt bậc” là cụm từ được nhiều người nhắc đến mỗi khi ghé thăm Thủ Thiêm và khu Đông Sài Gòn hiện nay. Từ một vùng đầm lầy, ngày nay Thủ Thiêm đã có vóc dáng rất bề thế, phần nào thể hiện được diện mạo mới của một trung tâm kinh tế hiện đại, là điểm nhấn trong chiến lược quy hoạch phát triển của thành phố Hồ Chí Minh trên con đường trở thành một đô thị hiện đại hàng đầu khu vực.

Đóng góp vào diện mạo mới của khu Đông không thể không nhắc đến sự tham gia mang tính tiên phong của các chủ đầu tư uy tín, trong đó có cái tên ít được nhắc đến nhưng không hề lạ mặt trong giới bất động sản: HBCI. Ít ai biết, HBCI từng là chủ đầu tư dự án Metropolis Thảo Điền quy mô 8ha, vốn đầu tư hơn 600 triệu USD tại xa lộ Hà Nội, quận 2, Tp.HCM và đến nay đã được Thảo Điền Investment tiếp quản lại và khai thác thành khu chung cư cao cấp Masteri Thảo Điền. Hay như trước đó, dự án Đảo Kim Cương, một cộng đồng ven sông độc nhất, có vị trí đắc địa với ba mặt tiếp giáp sông và chỉ cách bến tàu Sài Gòn 10 phút, cũng là một dấu ấn đậm nét mà chủ đầu tư này để lại cho khu Đông.

HBCI ra đời vào năm 2000, với 3 thành viên sáng lập là Trịnh Thanh Huy, Huỳnh Bá Thăng Long và Phạm Lê Vân Anh. Đến nay, HBCI đã trở thành một trong những công ty đầu tư đa ngành lớn nhất Việt Nam, trải rộng trên nhiều lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế, gồm xây dựng, bất động sản, tư vấn thiết kế, vật liệu xây dựng, chăm sóc sức khỏe, đến tài chính và dịch vụ logistics…

HBCI cái tên ít được nhắc đến nhưng không hề xa lạ trong giới bất động sản.

Thực hiện phương châm lấy chất lượng làm uy tín, cái sau phải tốt hơn cái trước, HBCI là một trong số ít các chủ đầu tư xây dựng cho mình một lối đi riêng, đó là chiến lược phát triển bền vững, tỉ mỉ và sắc nét trong từng chi tiết thay vì chạy đua cạnh tranh quyết liệt với các chủ đầu tư khác.

Bên cạnh dự án đã làm nên thương hiệu của riêng mình, phong cách đầu tư của HBCI còn được phản ánh rõ nét thông qua dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp New Hội An City - một trong những dự án quan trọng, thể hiện rõ cam kết đầu tư mạnh mẽ vào ngành du lịch Việt Nam của HBCI trong các năm tới.

New Hội An City – dự án thể hiện cam kết đầu tư của HBCI vào ngành du lịch Việt Nam.

Với tổng diện tích 400 ha, New Hội An City là dự án duy nhất tại Quảng Nam đã hoàn thiện công tác xây dựng trước khi giới thiệu đến khách hàng, tiền lệ chưa từng có trong các dự án bất động sản. Được vận hành chính thức vào cuối năm nay, New Hội An City sẽ giúp giải quyết phần nào nhu cầu nghỉ dưỡng ở đẳng cấp quốc tế cho du khách tại phố cổ Hội An và vùng lân cận.

Dự án còn được quản lí bởi các thương hiệu ONYXvà BHMAsia– hai tập đoàn quản lý khách sạn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Châu Á hiện nay để đảm bảo tỷ suất sinh lời theo đúng cam kếtvới các nhà đầu tư thứ cấp, đồng thời giúp chất lượng công trình được duy trì ở mức cao nhất có thể.

Tọa lạc tại trung tâm bãi biển An Bàng, từ New Hội An City khách du lịch chỉ mất 10 phút để đến phố cổ, khoảng 35 phút đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Không chỉ sở hữu các căn hộ và biệt thự mặt tiền biển độc nhất ở khu vực biển An Bàng, du khách còn có thể tận hưởng các các tiện ích giải trí hiện đại liền kề đó như sân golf, cáp treo hay khu vui chơi, giải trí và mua sắm tái hiện hình ảnh “Con đường Tơ Lụa”.

New Hội An City còn sở hữu cho mình không gian ẩm thực độc đáo với 150 nhà hàng của các thương hiệu hàng đầu thế giới, đặc biệt trong đó có cả chuỗi nhà hàng theo phong cách đường phố nổi tiếng của người đất Quảng. Với hơn 20.000 m2 diện tích thương mại ở tầng trệt, New Hôi An City có đủ không gian để tổ chức các sự kiện có quy mô lớn như hội nghị và triển lãm quốc tế trong tương lai.

Nhưng không chỉ đơn thuần tập trung xây dựng một resort nghỉ dưỡng để tìm kiếm lợi nhuận, chủ đầu tư HBCI còn là người tham vấn cho chính quyền tỉnh Quảng Nam về định hướng phát triển tổng thể, kiến tạo nên một không gian mới với những thiết kế nhân văn, hài hòa với thiên nhiên. Ở đó, New Hội An City được định hướng không chỉ góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa độc đáo của phố cổ, mà còn tạo lập một khu đô thị theo hướng hiện đại, bền vững, hướng đến phục vụ nhu cầu sinh sống và giải trí của người dân trong vùng cũng như cho khách du lịch.

Tất nhiên để làm được điều đó, đòi hỏi chủ đầu tư phải có một tâm huyết thực sự, có tầm nhìn dài hạn và phải đủ dũng khí để đương đầu với các thách thức về môi trường kinh doanh. Nhưng với những dự án chất lượng làm nên tên tuổi của mình trước đó, cộng với nền tảng cốt lõi đã có, HBCI đã có đủ phẩm chất để đi theo con đường mà mình đã chọn.

Nam Minh

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.