Thi thể nằm trong nhà xác suốt 2 năm, vì gia đình tin người chết ‘sẽ sống lại’

Sau gần 2 năm nằm trong nhà xác, nhờ sự can thiệp của pháp luật, thi thể của mục sư người Nam Phi mới được chôn cất do gia đình tin rằng ông này 'sẽ sống lại'.

Mục sư nguời Nam Phi Siva Moodley đã qua đời vào năm 2021. Tuy nhiên, thi thể ông này mới được gia đình mang đi chôn cất vào tháng Ba năm nay, sau gần 600 ngày nằm trong nhà xác. Nguyên nhân là do gia đình và giáo dân tin rằng ông Moodley sẽ sống lại. 

Theo Oddity Central, ông Moodley, người sáng lập tổ chức có tên “The Miracle Centre” ở Gauteng, phía bắc thành phố Johannesburg của Nam Phi, đã qua đời vào ngày 15/8/2021 sau thời gian lâm bệnh. 

 Thi thể mục sư Siva Moodley được chôn cất. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, thay vì chuẩn bị tang lễ, gia đình lại đưa thi thể ông Moodley vào nhà xác để chờ ngày hồi sinh. Người vợ và các thành viên trong gia đình ông Moodley đã đến nhà xác để cầu nguyện với hy vọng người thân sống lại.

Sau vài tháng không có chuyển biến, gia đình đã dừng cầu nguyện nhưng vẫn không chấp thuận đưa thi thể ông Moodley đi chôn cất hoặc hỏa táng. Thậm chí, họ còn từ chối thừa nhận cái chết của mục sư, và tiến hành các nghi lễ như lúc ông Moodley còn sống tại nhà thờ cho đến ngày ông này sống lại.

Sau nhiều tháng thi thể ông Moodley nằm trong nhà xác, phía nhà tang lễ đã liên lạc với gia đình để yêu cầu họ cho chôn cất hoặc hỏa táng với lý do nếu không xử lý thi thể kịp thời sẽ gây ra nhiều rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe và môi trường. 

Thời gian đầu, gia đình ông Moodley còn trả lời không đồng ý, và sau đó cắt liên lạc với nhà xác.  Không còn cách nào khác nhà xác đành phải nhờ vào sự can thiệp của pháp luật.  

“Đây là vấn đề dân sự. Tôi không thể tự mình đưa ra quyết định chôn cất, hay hỏa táng ông ấy. Quyết định phải đến từ gia đình, nhưng họ lại không nói gì. Ông ấy là người nổi tiếng, và không đáng bị đối xử như vậy. Tôi hy vọng tòa án có thể hỗ trợ”, chủ nhà xác cho hay. 

Hồ sơ của tòa án cho thấy vợ của ông Moodley là bà Jessie giải thích rằng việc gia đình từ chối tổ chức đám tang cho vị mục sư là vì bà đã nhìn thấy chồng sống lại. 

Tuy nhiên, sau khi tòa án đưa ra bằng chứng gia đình đã được nhà xác liên lạc tổng cộng 28 lần, và chính quyền địa phương cũng báo cáo về những nguy cơ gây ảnh hướng tới sức khỏe cộng đồng. Tòa án tối cao Gauteng ở Johannesburg đã yêu cầu chôn cất, hoặc hỏa táng bắt buộc đối với thi thể ông Moodley.

Phía nhà tang lễ giải thích rằng, họ không muốn xâm phạm quyền tự do tôn giáo của bất kỳ ai, nhưng họ cần phải tuân thủ các quy định về sức khỏe.

Cuối cùng vào ngày 16/3, thi thể ông Moodley đã được chôn cất tại nghĩa trang Westpark ở Johannesburg trước sự chứng kiến của các anh chị em và người thân trong gia đình. Theo truyền thông Nam Phi, vợ và hai con của ông Moodley đã không tới dự tang lễ, bởi họ còn bận đảm nhận vai trò lãnh đạo giáo phái mà ông Moodley sáng lập. 

Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !