Thí sinh Duyên dáng Ngoại thương xinh đẹp, giỏi giang với mong ước 'mang tiền về cho mẹ'

Nữ sinh Hoàng Hà Anh vừa xinh đẹp, yêu kiều lại có thành tích học tập đáng nể. Hiện tại, cô nàng đã lọt Top 12 của cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2022.

ĐH Ngoại thương được dân mạng ưu ái gọi với một cái tên khác là "ngôi trường của những hoa hậu". Sở dĩ trường này có biệt danh như vậy là bởi từ trước đến nay, ngoài chất lượng đào tạo tốt, ĐH Ngoại thương còn nổi tiếng với việc quy tụ rất đông những gương mặt xinh đẹp, khả ái. Hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu Phan Thị Ngọc Diễm, Á hậu Thụy Vân,... đều đến từ trường ĐH Ngoại thương.

Phía nhà trường cũng tổ chức cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương để lựa chọn những gương mặt khả ái, đẹp toàn diện về sắc - tài - đức, sẽ tiếp tục chinh chiến tại các cuộc thi nhan sắc lớn toàn quốc và thế giới.

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức năm 1997, Duyên dáng Ngoại thương đã đón nhận rất nhiều hồ sơ đăng ký dự thi. Năm nay, mọi người cũng được mãn nhãn với nhiều nữ sinh xinh đẹp của Ngoại thương tham gia "đấu trường" này.

Nữ sinh Hoàng Hà Anh (19 tuổi, sinh viên năm nhất chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương) đang là gương mặt gây nhiều thương nhớ cho những ai theo dõi cuộc thi. Hiện nữ sinh đã lọt Top 12 và được đánh giá là 1 trong những thí sinh có thể giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Chia sẻ với Infonet về thành tích này, Hà Anh bày tỏ cảm xúc: "Lọt top chung kết Duyên dáng Ngoại thương, em cảm thấy rất vui và tự hào vì em có thêm nhiều cơ hội để tỏa sáng. Tuy nhiên, với việc lọt top như thế em nghĩ rằng mình cần phải trau dồi bản thân nhiều hơn nữa từ catwalk, ứng xử, tư duy sáng tạo... để trở nên hoàn thiện hơn. Em mong rằng mọi người sẽ thấy sự nỗ lực và ủng hộ em hơn nữa".

{keywords}
Hoàng Hà Anh -  sinh viên năm nhất chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương.

Hà Anh đến từ Nghệ Anh tham gia cuộc thi với tâm thế thoải mái, học hỏi là chính. Cô nàng cho rằng, chỉ cần bản thân vui vẻ, cống hiến hết mình thì sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Giải thưởng rất quan trọng nhưng ai nhận được danh hiệu cao quý này thì cô đều ủng hộ. Bởi lẽ, tất cả những gương mặt tham gia cuộc thi đều thể hiện 200% sức lực, ai được đội vương miện đều rất xứng đáng.

Thành tích học tập "khủng"

Đến với Duyên dáng Ngoại thương, ngoài nhan sắc nổi bật, Hà Anh còn có thành tích học tập rất tốt. Trước đây cô nàng là học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu- Nghệ An. Trong các năm học cấp 3, cô luôn đạt học sinh giỏi của trường.

Nữ sinh tốt nghiệp cấp 3 với số điểm là 28,7 khối D01, thuộc top 3 điểm cao nhất khối D01 của tỉnh Nghệ An và đứng thứ 15 của cả nước. Nhờ thành tích đáng ngưỡng mộ này, Hà Anh được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen.

Hiện tại Hà Anh cũng vinh dự là Bí thư chi đoàn tại ĐH Ngoại thương.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Hà Anh nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Hà Anh chọn theo chuyên ngành Kinh tế đối ngoại tại ĐH Ngoại thương bởi đây không chỉ là ngành mũi nhọn của trường, mà ở đây cô cảm thấy bản thân sẽ có cơ hội được thử sức ở nhiều lĩnh vực hơn. Cô tin rằng việc được học tập trong một môi trường năng động, dưới sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên chất lượng sẽ là tiền đề để bản thân phát triển hơn trong tương lai.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Hà Anh bật mí: "Đó là phải luôn đặt mục tiêu rõ ràng cho việc học, có lộ trình học khoa học, hợp lý và phải học với thái độ thật chăm chỉ, nghiêm khắc với chính mình, có "áp lực mới có kim cương".

Trong một năm học, em sẽ vạch rõ những mục tiêu cần đạt và tạo một lộ trình học khoa học, phù hợp với khả năng của mình. Bên cạnh đó, để nắm vững kiến thức, em thường tập trung nghe giảng trên lớp và sắp xếp ôn tập các môn từ trước, gần đến lúc thi sẽ tăng tốc, tránh việc học dồn, học tủ.

Ngoài ra, không chỉ tiếp thu kiến thức ở trên lớp, em còn thường học cùng bạn bè, học qua sách báo, Youtube và nhiều nguồn khác nhau để gia tăng lượng kiến thức cho mình".

Ngoài thời gian học, cô nàng cũng là thành viên của câu lạc bộ Tình nguyện Đồng hương Nghệ An Đại học Ngoại thương. Tại đây, Hà Anh tích cực tham gia các hoạt động nhân ái, mang tính cộng đồng, sinh hoạt đoàn, học nâng cao năng lực ngoại ngữ. Mỗi ngày, mỗi tuần, nữ sinh này thường lên thời gian biểu cho từng đầu công việc và cố gắng tập trung, hoàn thành những công việc đặt ra trong ngày để cân bằng giữa học tập và công việc bên lề.

Mong muốn “mang tiền về cho mẹ”

Hà Anh nhận được sự ủng hộ của gia đình khi tham gia Duyên dáng Ngoại thương. Tuy rằng bố mẹ ở quê nhưng khi nhìn thấy được ước mong, hoài bão của con gái, họ đều khuyến khích, động viên con tiến lên. Hà Anh thấy đó là một may mắn rất lớn của bản thân, gia đình là nguồn cổ vũ lớn nhất cho cô khi đối đầu với nhiều thử thách trong cuộc thi và ngoài cuộc sống.

Hà Anh luôn có mong muốn rằng, bản thân mình sẽ tỏa sáng. Khi thành đạt, cô không chỉ có tương lai xán lạn mà đó còn là sự báo hiếu tốt nhất với bố mẹ.

Nữ sinh chia sẻ: "Gia đình em chắc cũng như nhiều gia đình khác, bố mẹ có những công việc khác nhau, quan điểm sống khác nhau nhưng tình cảm và ý chí dành cho con cái là tất cả. Em được ủng hộ của gia đình nên em luôn có những điều kiện tốt nhất để học hành và phấn đấu.

Bố mẹ luôn tôn trọng cuộc sống riêng của em, bao gồm cả vấn đề về tài chính. Thế nhưng, em luôn có ước mơ “dành hết tiền kiếm được cho bố mẹ cất”. Bởi vì, để em có được ngày hôm nay, bố em đã phải nỗ lực vất vả nuôi em khôn lớn, ăn học. Chứng kiến và thấu hiểu sự vất vả nên sau này đi làm có tiền em sẽ dùng nó để báo hiếu và chăm sóc bố mẹ".

{keywords}

Chia sẻ thêm về bản thân, nữ sinh Ngoại thương bày tỏ quan điểm sống: "Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến. Phải tôn trọng bản thân và tạo cho mình những nét khác biệt theo đúng quy chuẩn Á Đông. Dù cuộc sống có như thế nào cũng luôn phải giữ cho mình một cái tâm trong sáng, hướng thiện, luôn học cách yêu thương, sẻ chia với mọi người".

{keywords}
{keywords}
Hà Anh thể hiện tài năng tại cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương.

Hà Anh luôn lấy hoa hậu H’Hen niê làm hình mẫu cố gắng của bản thân bởi nàng hậu này đã truyền nguồn cảm hứng lớn cho cô.

"Em rất ngưỡng mộ chị ấy không chỉ bởi vẻ ngoài xuất chúng hay những thành tích vẻ vang trên các đấu trường nhan sắc quốc tế mà còn vì sự vươn lên không ngừng, luôn nỗ lực vượt khó trong cuộc sống.

Các dự án mang tầm ảnh hưởng lớn của hoa hậu H'Hen niê cũng là một trong những điều khiến em rất ấn tượng về chị ấy, gần đây nhất là chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”.

Điều em mong muốn là sau cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương năm nay, em cũng có thể đóng góp và lan tỏa những điều tích cực cho cộng đồng, xã hội như chị.  Sự thành đạt của chị ấy là mục tiêu mà em phấn đấu nhưng em không muốn trở thành bản sao của ai, bởi vì mỗi người đều là một bản thể, sở hữu những nét riêng, bản sắc riêng", Hà Anh cho hay.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !