Thí sinh 49 tuổi thi Đại học bị bắt sau khi cố thủ 3 tiếng trong nhà vệ sinh

Nam thí sinh 49 tuổi ở Nhật Bản bị bắt sau khi cố tình không tuân thủ quy định của hội đồng thi Đại học và cố thủ trong buồng vệ sinh suốt 3 tiếng. 

Một người đàn ông 49 tuổi bị bắt giữ sau khi cố thủ trong buồng vệ sinh suốt 3 tiếng đồng hồ. Trước đó, người này không được phép vào làm bài kiểm tra đầu vào Đại học vì không chịu che mũi lại dù đang đeo khẩu trang bất chấp nhiều lần bị giám thị nhắc nhở.

Kyodo đưa tin, theo thông báo vào hôm nay (19/1) từ cảnh sát thủ đô Tokyo, sau khi được yêu cầu rời khỏi phòng thi môn tiếng Anh, người đàn ông đã khóa trái cửa một buồng vệ sinh tại địa điểm thi trong khu vực thủ đô Tokyo suốt 3 tiếng đồng hồ vào ngày 16/1. Sau đó, người này bị cảnh sát bắt giữ vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày. 

{keywords}
Các thí sinh tham gia kỳ thi Đại học tại Đại học Tokyo. (Ảnh: Kyodo)

Nam thí sinh bị từ chối cho vào phòng thi vì không đeo khẩu trang "đúng cách" trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát.

Danh tính người đàn ông đến nay vẫn chưa được cảnh sát công khai. Dù được cảnh sát động viên, nhưng người đàn ông vẫn quyết cố thủ trong buồng vệ sinh. Không còn cách nào khác, một sĩ quan cảnh sát buộc phải trèo vào trong buồng vệ sinh để ép nam thí sinh đi ra ngoài.

Người đứng đầu kỳ thi quốc gia của Nhật Bản hôm 17/1 cho biết, nam thí sinh đã từ chối tuân thủ các hướng dẫn của giám thị về việc phải che lại mũi trong lúc đeo khẩu trang. Sau khi giám thị liên tiếp nhắc nhở 6 lần, giám thị đã nhấn mạnh rằng nếu không chấp thuận theo lời cảnh báo ban đầu, nam thí sinh sẽ được coi không đủ tiêu chuẩn để vào phòng thi.   

Song người đàn ông vẫn không nghe theo. Người này bị quy kết vi phạm các quy định mà Trung tâm Khảo thí Tuyển sinh Đại học Quốc gia Nhật Bản ban hành nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, nên đã bị đuổi khỏi phòng thi.

Trước đó, Trung tâm Khảo thí Tuyển sinh Đại học Quốc gia Nhật Bản đã công bố trên trang web chính thức cũng như phát tờ rơi cho các thí sinh về việc nếu không đeo khẩu trang “đúng cách”, thí sinh sẽ không đủ tiêu chuẩn được vào phòng thi.

Tuy nhiên, Trung tâm cũng cho phép vì một số lý do đặc biệt, thí sinh có thể không phải đeo khẩu trang. Cụ thể, nếu như vì điều kiện sức khỏe không cho phép nên không thể đeo khẩu trang, thí sinh sẽ được bố trí một phòng thi riêng.

Trong trường hợp của nam thí sinh 49 tuổi, người này không hề thông báo trước cho hội đồng thi về lý do vì sao không thể đeo khẩu trang "đúng cách".

Vòng thi đầu tiên của kỳ thi Đại học quốc gia Nhật Bản được tổ chức từ cuối tuần trước. Các nhà tổ chức kỳ thi đã thắt chặt hoạt động giám sát quy định phòng chống dịch Covid-19 như bên cạnh đeo khẩu trang, thí sinh còn phải duy trì giãn cách xã hội, rửa tay, phòng thi phải đảm bảo luôn thông thoáng và thí sinh phải ăn bữa trưa riêng lẻ thay vì tập trung.

Kỳ thi Đại học của Nhật Bản được tổ chức ở 681 địa điểm trên cả nước với tổng cộng 535.245 thí sinh tham dự, theo số liệu từ Trung tâm Khảo thí Tuyển sinh Đại học Quốc gia Nhật Bản. 

Tỷ lệ tự sát ở Nhật lại tăng khi vừa hạ nhiệt, nguyên nhân là gì?

Tỷ lệ tự sát ở Nhật lại tăng khi vừa hạ nhiệt, nguyên nhân là gì?

Tỷ lệ tự sát đặc biệt ở phụ nữ và trẻ em Nhật Bản gia tăng trở lại khi làn sóng Covid-19 thứ hai hoành hành ở quốc gia này. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !