Thí sinh 49 tuổi thi Đại học bị bắt sau khi cố thủ 3 tiếng trong nhà vệ sinh

Nam thí sinh 49 tuổi ở Nhật Bản bị bắt sau khi cố tình không tuân thủ quy định của hội đồng thi Đại học và cố thủ trong buồng vệ sinh suốt 3 tiếng. 

Một người đàn ông 49 tuổi bị bắt giữ sau khi cố thủ trong buồng vệ sinh suốt 3 tiếng đồng hồ. Trước đó, người này không được phép vào làm bài kiểm tra đầu vào Đại học vì không chịu che mũi lại dù đang đeo khẩu trang bất chấp nhiều lần bị giám thị nhắc nhở.

Kyodo đưa tin, theo thông báo vào hôm nay (19/1) từ cảnh sát thủ đô Tokyo, sau khi được yêu cầu rời khỏi phòng thi môn tiếng Anh, người đàn ông đã khóa trái cửa một buồng vệ sinh tại địa điểm thi trong khu vực thủ đô Tokyo suốt 3 tiếng đồng hồ vào ngày 16/1. Sau đó, người này bị cảnh sát bắt giữ vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày. 

{keywords}
Các thí sinh tham gia kỳ thi Đại học tại Đại học Tokyo. (Ảnh: Kyodo)

Nam thí sinh bị từ chối cho vào phòng thi vì không đeo khẩu trang "đúng cách" trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát.

Danh tính người đàn ông đến nay vẫn chưa được cảnh sát công khai. Dù được cảnh sát động viên, nhưng người đàn ông vẫn quyết cố thủ trong buồng vệ sinh. Không còn cách nào khác, một sĩ quan cảnh sát buộc phải trèo vào trong buồng vệ sinh để ép nam thí sinh đi ra ngoài.

Người đứng đầu kỳ thi quốc gia của Nhật Bản hôm 17/1 cho biết, nam thí sinh đã từ chối tuân thủ các hướng dẫn của giám thị về việc phải che lại mũi trong lúc đeo khẩu trang. Sau khi giám thị liên tiếp nhắc nhở 6 lần, giám thị đã nhấn mạnh rằng nếu không chấp thuận theo lời cảnh báo ban đầu, nam thí sinh sẽ được coi không đủ tiêu chuẩn để vào phòng thi.   

Song người đàn ông vẫn không nghe theo. Người này bị quy kết vi phạm các quy định mà Trung tâm Khảo thí Tuyển sinh Đại học Quốc gia Nhật Bản ban hành nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, nên đã bị đuổi khỏi phòng thi.

Trước đó, Trung tâm Khảo thí Tuyển sinh Đại học Quốc gia Nhật Bản đã công bố trên trang web chính thức cũng như phát tờ rơi cho các thí sinh về việc nếu không đeo khẩu trang “đúng cách”, thí sinh sẽ không đủ tiêu chuẩn được vào phòng thi.

Tuy nhiên, Trung tâm cũng cho phép vì một số lý do đặc biệt, thí sinh có thể không phải đeo khẩu trang. Cụ thể, nếu như vì điều kiện sức khỏe không cho phép nên không thể đeo khẩu trang, thí sinh sẽ được bố trí một phòng thi riêng.

Trong trường hợp của nam thí sinh 49 tuổi, người này không hề thông báo trước cho hội đồng thi về lý do vì sao không thể đeo khẩu trang "đúng cách".

Vòng thi đầu tiên của kỳ thi Đại học quốc gia Nhật Bản được tổ chức từ cuối tuần trước. Các nhà tổ chức kỳ thi đã thắt chặt hoạt động giám sát quy định phòng chống dịch Covid-19 như bên cạnh đeo khẩu trang, thí sinh còn phải duy trì giãn cách xã hội, rửa tay, phòng thi phải đảm bảo luôn thông thoáng và thí sinh phải ăn bữa trưa riêng lẻ thay vì tập trung.

Kỳ thi Đại học của Nhật Bản được tổ chức ở 681 địa điểm trên cả nước với tổng cộng 535.245 thí sinh tham dự, theo số liệu từ Trung tâm Khảo thí Tuyển sinh Đại học Quốc gia Nhật Bản. 

Tỷ lệ tự sát ở Nhật lại tăng khi vừa hạ nhiệt, nguyên nhân là gì?

Tỷ lệ tự sát ở Nhật lại tăng khi vừa hạ nhiệt, nguyên nhân là gì?

Tỷ lệ tự sát đặc biệt ở phụ nữ và trẻ em Nhật Bản gia tăng trở lại khi làn sóng Covid-19 thứ hai hoành hành ở quốc gia này. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !