Thi ĐH, CĐ đợt 1 sẽ ít điểm 10

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, đợt 1 tuyển sinh ĐH, CĐ 2011, đề thi hay, phổ điểm "đẹp", nhưng sẽ rất ít điểm 10.

Thi ĐH, CĐ đợt 1 sẽ ít điểm 10

Thi ĐH, CĐ đợt 1 sẽ ít điểm 10

Đề thi năm nay được đánh giá có khả năng phân loại tốt, bám sát kiến thức trong chương trình THPT

Phổ điểm chung môn Toán: Từ 4- 6

Theo TS Lê Đình Định, giảng viên Khoa Toán - Tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), đề Toán năm nay khó nhưng rất hay, phân hóa học lực của thí sinh (TS) khá rõ. Kiến thức đưa ra trong đề thi rất hợp lý với TS dự thi vào ĐH, CĐ.

Theo lý giải của TS Lê Đình Định, đề thi đã rải kiến thức đều với mức điểm từ 0 - 10. Cụ thể, phần Hình học và Giải tích có kiến thức cơ bản. Riêng câu 5 ở phần Đại số là khó nhất. Nếu TS không học thêm hoặc luyện thi thêm thì khó làm được bài vì các em không dễ nhận biết được.

Nhìn tổng thể, đề thi có hai phần lắt léo hơn một chút để phân loại TS khá, giỏi. Nếu TS học lực trung bình, có thể đạt mức điểm từ 4-5 điểm. Với TS học lực khá, giỏi có thể đạt điểm từ 7- 9. Phổ điểm trung bình của môn Toán sẽ là 4-6. Tuy nhiên, rất ít điểm tối đa trong môn Toán vì câu 5 khá khó.

Môn Lý: Phổ điểm khoảng 5-6

Thầy giáo Lại Thế Hiền (giáo viên Vật lý, Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh) đánh giá, đề Lý năm nay hay, phổ kiến thức chủ yếu trong chương trình lớp 12. Đề thi không quá khó, chỉ đặt mẹo và chẻ nhỏ ra nhiều vấn đề. Nếu TS không học thêm thì sẽ không làm được bài vì ở trên lớp, giáo viên không thể đủ thời gian giảng kĩ cho các em những kiến thức này.

Theo thầy Hiền, nếu năm ngoái, đề thi có đến 14 câu tự luận thì năm nay cũng có hơn 10 câu dài, bắt TS phải tính toán nhiều, ngang bằng một đề thi tự luận. Trong khi đó, đề còn lồng thêm 40 câu trắc nghiệm nữa. Như thế là quá dài và TS sẽ không đủ thời gian để tính toán. Đề thi cao nhất chỉ nên có khoảng 8 - 9 câu khó, đủ để phân loại TS. Với đề thi như thế này, TS cần thêm ít nhất 30 phút nữa mới đủ thời gian làm bài. TS lực học bình thường, có thể đạt phổ điểm từ 5-6. TS giỏi chỉ đạt khoảng 8 - 9 điểm là cùng và điểm 10 sẽ rất ít.

Trưa 5/7, sau khi thi xong môn Hóa, TS Thu Hiền (dự thi vào ĐH Luật Hà Nội) khá phấn khởi. Hiền cho biết, môn Toán, Lý khó bao nhiêu thì em càng kì vọng vào môn Hóa bấy nhiêu. Làm hết bài thi, Hiền hy vọng môn Hóa sẽ gỡ điểm cho Toán và Lý. Đấy cũng là nhận xét chung của nhiều TS dự thi khối A năm nay. Thầy giáo Nguyễn Hữu Chiệu, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú (Hà Nội) cho biết, theo đánh giá của nhiều giáo viên, đề Hóa năm nay "dễ thở" nhất. Kiến thức trong đề thi khái quát chương trình một cách cơ bản.

Ba TS thi lại môn Toán

Liên quan đến việc cán bộ coi thi ký nhầm giấy thi môn Toán tại phòng thi số 41 vào Học viện Hậu cần, điểm thi Trường Sĩ quan chỉ huy Kỹ thuật Thông tin (Khánh Hòa), chiều 5/7, có 21/24 TS chấp nhận phương án cộng 30% số điểm của bài thi đã chép lại, còn 3 TS chọn phương án thi lại. Nhà trường thu xếp nơi ăn, ở và chịu mọi chi phí phát sinh cho 3 TS thi lại.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuyến, Phó hiệu trưởng Trường Sĩ quan chỉ huy Kỹ thuật Thông tin đã chính thức xin lỗi 24 TS thi vào Học viện Hậu cần tại phòng thi này. Nhà trường đã đình chỉ nhiệm vụ coi thi và sẽ xử lý theo kỷ luật quân đội đối với 2 cán bộ coi thi vi phạm quy chế là Thượng uý Nguyễn Hoàng, giáo viên Khoa Hữu tuyến tiếp sức và Đỗ Văn Quân, học viên năm thứ 3.

Trước đó, trưa 5/7, Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 đã có công văn khẩn thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Bộ khẳng định, việc 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 41 của điểm thi Trường Sĩ quan chỉ huy Kỹ thuật Thông tin đã thu lại giấy thi của TS sau 120 phút làm bài và phát giấy thi mới để TS chép lại bài thi do cán bộ coi thi ký nhầm vào ô ký của cán bộ chấm thi trên giấy là vi phạm Quy chế tuyển sinh. Bộ GD&ĐT giao Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Sĩ quan chỉ huy Kỹ thuật Thông tin thông báo công khai ngay sau khi kết thúc buổi thi môn Hóa để các TS lựa chọn và đăng ký một trong hai phương án: Giữ nguyên bài thi cũ đã chép lại.

Kết quả môn thi sẽ được nhân hệ số 1,3 kết quả bài thi thực tế của TS (tức cộng thêm 30% số điểm). Điểm tối đa của bài thi là 10,0 điểm. Hai là thi lại môn Toán bằng đề thi dự bị trong chiều 5/7. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Hội đồng tuyển sinh Học viện Hậu cần tổ chức chấm thi đối với các bài thi của các TS tại phòng thi số 41 theo đúng đáp án, thang điểm của Bộ.


4 cán bộ bị kỉ luật

Theo tổng hợp của Bộ GD&ĐT, trong cả 3 buổi thi đợt 1 khối A, toàn quốc có 126 TS vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 33 TS, cảnh cáo 10 TS, đình chỉ 80 TS và 3 TS đến muộn không được dự thi) và 4 cán bộ bị xử lý kỷ luật đình chỉ coi thi. Tỷ lệ TS đến dự thi đợt 1 khối A năm 2011 cao hơn 1,1% so với năm 2010.

Bộ GD&ĐT đánh giá, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Đề thi không có sai sót cả về nội dung và hình thức. Theo đánh giá chung, đề thi 3 môn khối A có khả năng phân loại tốt. Các Hội đồng tuyển sinh đã chuẩn bị và tổ chức công tác coi thi nghiêm túc, không khí trường thi trật tự, an toàn; các vi phạm quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý kịp thời, dứt điểm và nghiêm minh.

Các trường đã huy động trên 30.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác tổ chức thi trên toàn quốc. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện làm việc tích cực, có hiệu quả, tham gia phân luồng, giảm ùn tắc giao thông, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi, đi lại, ăn ở, giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi. Ngày 9 - 10/7, đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2011 sẽ bắt đầu với các khối B, C, D và khối năng khiếu.


Theo giadinh

Theo giadinh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !