Thêm một công ty lập trại bò trăm tỷ để "đấu" sữa tươi

Dù dự án vấp phải nhiều băn khoăn nhưng công ty này quyết tâm lập trại bò sữa 3000 con để cạnh tranh thị phần sữa tươi tự nhiên.
Thêm một công ty lập trại bò trăm tỷ để

Ông Hà Quang Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa Hà Nội (Hanoimilk _ HNM) nói tại Đại hội cổ đông ngày 24/5 rằng Hanoimilk đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu sữa như Vinamilk, Dutch Lady, TH-True milk với ngân sách đầu tư cho marketing không ngừng tăng lên. 

Trong mắt người tiêu dùng, Izzi là sản phẩm giá rẻ, trong khi vẫn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về sữa mà Bộ Y tế đưa ra. Điều này tạo nên một áp lực không nhỏ khi chi phí mua sữa tươi từ nông dân và sữa nhập khẩu ngày càng tăng.

Ông Tuấn cho biết sữa Izzi S+ (sản phẩm mới của Hanoimilk) đóng góp 40% doanh số, nhưng chưa đáng kể về lợi nhuận, thậm chí thua lỗ.

Đại hội năm ngoái, phương châm không sản xuất sữa tươi 100% được đưa ra và được đồng thuận, tuy nhiên năm nay công ty quyết định thực hiện dự án đầu tư Chăn nuôi bò sữa tự nhiên tại Mê Linh với mục đích hoàn chỉnh chuỗi cung ứng sữa tươi sạch, tự nhiên. Dự án được HĐQT trình ĐHCĐ có 2 giai đoạn với đàn bò tổng số 3.000 con, tổng mức đầu tư 287,58 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2014 – 2017 có mức đầu tư 187,58 tỷ đồng.

Dự án nói trên vấp phải nhiều băn khoăn của các cổ đông về tính khả thi, hiệu quả kinh tế,... trong đó có cổ đông Lê Văn Hoan, chủ tịch huyện Mê Linh, nơi dự án dự định triển khai. Tuy nhiên, đại diện HNM đã đứng lên bảo vệ đề án và khẳng định hiệu quả kinh tế của dự án chăn nuôi bò sữa.

Cũng tại Đại hội này, Hanoimilk đề xuất kế hoạch phát hành thêm 7,5 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược song chưa thông tin về đối tác chiến lược cũng như  mức giá cổ phiếu. 

BT (tổng hợp từ Tri thức)

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.