‘Vũ điệu chào hỏi’ của các chính trị gia thách thức đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi căn bản cách chúng ta giao tiếp với nhau. Ví dụ, cách chào hỏi theo kiểu bắt tay giờ đây đã được thay thế bằng một cách thức mới độc đáo hơn.

Các nữ lãnh đạo trên thế giới ứng phó tốt hơn với đại dịch?

Các nữ lãnh đạo trên thế giới ứng phó tốt hơn với đại dịch?

Tờ Ouest-France của Pháp viết, các nước mà nguyên thủ quốc gia là nữ giới có tỷ lệ tử vong do Covid-19 thấp hơn 4,4 lần so với các quốc gia có người đứng đầu là nam giới.

Thông thường mọi người vẫn bắt tay, ôm, cọ mũi vào nhau hoặc hôn nhẹ lên má khi gặp nhau, nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19, những thói quen chào hỏi này đang thay đổi.

Các quy tắc của phép lịch sự bị đảo ngược trong dịch bệnh: Các cử chỉ liên quan đến sự đụng chạm, thường được hiểu là truyền đạt tình cảm hoặc sự ấm áp, được thay thế bằng khoảng cách, mà theo cách riêng của nó, là biểu đạt sự quan tâm.

Trên toàn cầu, các nhà chức trách đang khuyến khích công dân tránh tiếp xúc gần vì Covid-19 có thể dễ dàng lây lan. Những quốc gia có truyền thống ôm hôn khi chào tạm thời khuyến cáo tránh làm vậy.

Vào tháng 3, ông Jerome Adams, Tổng y sĩ Mỹ, cố vấn chính của bộ trưởng Y tế về các vấn đề sức khỏe công cộng, đã đề nghị chạm vào khuỷu tay để chào hỏi khi dịch Covid-19 bùng phát, ý tưởng này cũng được cố vấn cấp cao của tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ông Bruce Aylward ủng hộ. Theo thời gian, một hình thức giao tiếp xã hội mới bắt đầu “lan ra cộng đồng”, đặc biệt là trong giới chính trị gia.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo một số biện pháp phòng vệ để tránh lây lan dịch Covid-19. Trong đó có việc thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách với người khác (ít nhất là 1m) trong khi giao tiếp với ai đó có biểu hiện không khỏe, và không đưa tay chạm lên mắt, mũi và miệng. Một số quốc gia khác cũng đã có những chỉ dẫn cụ thể hơn về văn hóa chào hỏi với người dân để tránh lây nhiễm Covid-19.

Sau đây là chùm ảnh: ‘Vũ điệu chào hỏi’ của các chính trị gia thách thức đại dịch Covid-19, do hãng tin Spunik tổng hợp.

{keywords}
Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel (bên phải) và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula Von Der Leyen thực hiện màn chào hỏi bằng chạm khuỷu tay vào cuối cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh châu Âu tại Brussels, ngày 21/7/2020.
{keywords}
Bộ trưởng Palestine Mohammad Staye chào đón một nhà báo sau cuộc họp báo tại Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở thành phố Ramallah ở Bờ Tây, ngày 9/6/2020.
{keywords}
Bộ trưởng Ngoại giao Israel Gabi Ashkenazi, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Israel Izhar Shai đưa ra lời chào khuỷu tay trong cuộc họp tại Jerusalem ngày 20/7/2020. 
{keywords}
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Iran Muhammad Javad Zarif trong cuộc họp tại Moscow.
{keywords}
Thủ tướng Đức Angela Merkel chào đón Thủ tướng Italy Giuseppe Conte với một cú chạm khuỷu tay trong cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels, Bỉ ngày 18/7/2020.
{keywords}
Ông Bruce Greenstein - Phó Chủ tịch điều hành tập đoàn LHC Group dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump lời chào bằng khuỷu tay thay vì bắt tay trong cuộc họp báo tại Washington.
{keywords}
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và thượng nghị sĩ Bernie Sanders trong cuộc họp báo ở Washington.
{keywords}
Bộ trưởng thứ nhất của Scotland, Nicola Sturgeon chào đón một điện thoại viên bằng một cú chạm khuỷu tay.
{keywords}
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Stephen Mnuchin.
{keywords}
Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi và Thượng nghị sĩ Mitch McConnell có màn chào hỏi.
{keywords}
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu (ảnh trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Italy Luigi Di Maio chào nhau bằng cách sử dụng khuỷu tay trước cuộc hội đàm của tại Ankara, ngày 19/6/2020.
{keywords}
Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa một khuỷu tay để ra hiệu xin chào khi tham dự phiên họp toàn thể tại Nghị viện châu Âu tại Brussels, ngày 17/7/2020.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !