Video cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị tấn công

Theo hãng tin Kyodo, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã bị bắn vào ngực trong khi đang phát biểu tại thành phố Nara, miền tây Nhật Bản.

Các nhân chứng tại hiện trường cho hay, một âm thanh giống như tiếng súng đã vang lên vào thời điểm đó và một nam nghi phạm đã bị bắt giữ tại hiện trường.

Theo một phóng viên của NHK cho biết đã nghe thấy hai tiếng nổ liên tiếp khi ông Abe Shinzo đang phát biểu.

Ngay sau đó, một nam giới trong độ tuổi 40 đã bị bắt song thông tin về nhân vật này hiện chưa được công bố. Nghi phạm được cho là không có ý định chạy trốn.

Theo lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường, phát súng đầu tiên khiến ông Abe Shinzo loạng choạng về phía sau và ông đã ngã xuống đất sau phát súng thứ hai.

{keywords}
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị tấn công. (Ảnh: NHK)

Theo truyền thông Nhật Bản, ông Abe Shinzo “không còn dấu hiệu của sự sống”. Nhà cựu lãnh đạo này dường như bị chảy máu từ ngực sau khi bị bắn từ phía sau bằng một khẩu súng ngắn. Vụ việc xảy ra vào khoảng hôm 8/7 lúc 11h30 (giờ địa phương) tại nhà ga Yamatosaidaiji, Nara.

Trong khi đó, NHK cho hay: “Sở cứu hỏa địa phương cho biết cựu thủ tướng Abe dường như đang trong tình trạng ngừng tim phổi”.

Được biết, trong đó cụm từ “ngừng tim phổi” là một thuật ngữ được sử dụng ở Nhật Bản trong trường hợp có thể đã chết và chờ bác sĩ xác nhận. Ông Abe Shinzo được đưa vào bệnh viện bằng trực thăng.

“Ông Abe Shinzo đang phát biểu thì một người đàn ông tiến đến từ phía sau. Sau phát súng thứ nhất, ông ấy không ngã. Phát thứ hai rõ ràng hơn, có thể thấy tia lửa và khói. Sau phát thứ hai, mọi người vây quanh và xoa bóp tim cho ông ấy”, một phụ nữ có mặt tại hiện trường kể lại với NHK.

Ông Abe Shinzo chính thức tuyên bố từ chức tại họp báo vào chiều 28-8 năm 2020 vì lý do sức khỏe. Ông được cho là mắc chứng viêm loét đại tràng kinh niên.

Ông Abe lần đầu trở thành thủ tướng Nhật Bản vào năm 2006 và từ chức một năm sau đó, cũng vì lý do sức khỏe. Ông Abe là người nhậm chức trẻ tuổi nhất trong số các thủ tướng Nhật Bản từ sau Thế chiến 2 và là thủ tướng đầu tiên sinh ra sau Thế chiến 2.

Thanh Bình (lược dịch)

Singapore xử tử hai kẻ buôn ma túy bất chấp lời cầu xin ân xá

Singapore xử tử hai kẻ buôn ma túy bất chấp lời cầu xin ân xá

Singapore mới đây đã xử tử hai người đàn ông vì tội buôn bán ma túy bất chấp những lời cầu xin lòng thương xót của các nhà hoạt động nhân quyền.

Thêm quan chức cấp cao Mỹ từ chức

Thêm quan chức cấp cao Mỹ từ chức

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 7/7 thông báo, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) James Murray đã từ chức.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !