Ứng cử viên thủ tướng Anh từ chối tìm việc cho ông Johnson

RIA đưa tin, ứng cử viên Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây trên Talk TV đã từ chối tìm việc cho Thủ tướng Boris Johnson từ chức.

Theo đó, trong bài phát biểu tranh cử ở thành phố Leeds (Anh), ông Sunak đã trả lời câu hỏi liệu người tiền nhiệm có thể được bổ nhiệm vào vị trí đặc phái viên tại Ukraine hay không.

“Tôi sẽ không ngồi đây và giao việc cho mọi người”, ông Sunak nhấn mạnh và nói thêm rằng ông “không thấy” ông Johnson trong nội các trong tương lai.

Trước đó, Telegraph đưa tin, các chính trị gia đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh đang ủng hộ ông Johnson trở thành Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), trong bối cảnh Tổng Thư ký đương nhiệm Jens Stoltenberg sẽ rời ghế vào cuối tháng 9/2023.

{keywords}
Hôm 7/7, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thông báo từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ trong bối cảnh nhà lãnh đạo này vướng phải một loạt bê bối không thể chống đỡ. (Ảnh: Reuters)

Thông tin của Telegraph được đưa ra trong bối cảnh ông Johnson hồi đầu tháng 7 đã từ chức thủ tướng Anh vì các bê bối liên quan đến việc mở tiệc trong thời gian nước này thực hiện giãn cách xã hội và bổ nhiệm một nghị sĩ làm quan chức phụ trách kỷ luật của đảng dù đã được thông báo về việc người này đang vướng vào một vụ bê bối tình dục.

Đặc biệt, truyền thông Anh mới đây dẫn lời những nghị sĩ thân cận với ông Johnson khẳng định, ông sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp chính trị bằng một vai trò “quan trọng không kém”.

Cũng theo Telegraph, từ lâu, một đại diện của Anh luôn được đề xuất cho vị trí Tổng Thư ký NATO. Và từ bây giờ đến tháng 9/2023, ông Johnson đã “có thời gian để sạc lại năng lượng” sau nhiều năm đảm nhiệm cương vị thủ tướng Anh.

Tuy nhiên, vị trí Tổng Thư ký NATO cần phải được tất cả các nước thành viên nhất trí bổ nhiệm. Ông Johnson được đánh giá là có lợi thế cho chức vụ này bởi ông từng giành được sự tín nhiệm sau khi giúp xây dựng liên minh quốc tế nhằm giải quyết xung đột Nga-Ukraine.

Theo truyền thông Anh, cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Ngoại trưởng Liz Truss đã trở thành hai ứng cử viên cuối cùng được các nghị sĩ đảng Bảo thủ lựa chọn trong cuộc đua tìm người kế nhiệm ông Johnson.

Sau vòng bỏ phiếu cuối cùng của các nghị sĩ, giờ đây các đảng viên đảng Bảo thủ sẽ đưa ra quyết định lựa chọn người đứng đầu đảng cầm quyền bằng lá phiếu bầu qua đường bưu điện trong mùa Hè này. Cuộc bỏ phiếu trên toàn đảng sẽ kết thúc vào ngày 2/9 và tên người giành chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 5/9.

Ông Sunak và bà Truss sẽ thực hiện các chiến dịch vận động tranh cử trong toàn đảng trên cả nước trước khi 160.000 đảng viên đảng Bảo thủ đưa ra quyết định.

Thanh Bình (lược dịch)

Mẹ chú rể ép hủy đám cưới vì nhan sắc cô dâu

Mẹ chú rể ép hủy đám cưới vì nhan sắc cô dâu

The Mirror đưa tin, ở Tunisia, một chú rể đã phải bỏ cô dâu tại đám cưới vì mẹ chú rể cho rằng cô ấy quá xấu xí.

Bí mật về danh tính của ‘người đàn ông Somerton’ được tiết lộ sau 73 năm

Bí mật về danh tính của ‘người đàn ông Somerton’ được tiết lộ sau 73 năm

Guardian đưa tin, giáo sư Derek Abbott của Đại học Adelaide ở Australia cho biết ông và nhà phả hệ người Mỹ Colleen Fitzpatrick đã xác định được danh tính “người đàn ông Somerton” bí ẩn.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !