Tỷ phú Jeff Bezos nói gì về chuyến bay lên... rìa vũ trụ?

Tàu vũ trụ chở tỷ phú Jeff Bezos và ba hành khách khác đã hạ cánh an toàn gần bãi phóng ở Texas sau chuyến bay trên tàu vũ trụ New Shepard.

Tàu xuất phát lúc 19giờ12 ngày 20/7 (theo giờ Việt Nam) từ bãi phóng Blue Origin Texas. Chủ công ty, người giàu nhất thế giới, Jeff Bezos, cùng với em trai Mark Bezos, cựu phi công 82 tuổi Wally Funk và sinh viên vật lý 18 tuổi Oliver Daemen đến từ Hà Lan đã lên tàu tới rìa vũ trụ.

Chuyến bay kéo dài khoảng gần 11 phút kể từ thời điểm cất cánh cho đến khi hạ cánh. Con tàu đưa các hành khách lên độ cao 107 km từ bãi phóng ở phía Tây bang Texas (Mỹ) trước khi trở về Trái đất an toàn.

Kết thúc chuyến bay, bà Funk trở thành người cao tuổi nhất và Daemen là người trẻ tuổi nhất từng lên đến rìa không gian.

Tỷ phú Jeff Bezos trong một cuộc họp báo về kết quả của chuyến bay vào không gian có người lái đầu tiên trên tàu vũ trụ New Shepard cho biết: “Nó như thế nào ư?” Ôi Chúa ơi! Nó vượt quá sự mong đợi của tôi, và tôi đã kỳ vọng rất cao!”.

“Đúng vậy! Mất bao lâu để tiếp nhiên liệu cho con tàu này?”, người đàn ông giàu nhất thế giới trả lời khi được hỏi liệu ông có muốn bay lần nữa hay không.

Ông xác nhận rằng công ty sẽ thực hiện thêm 2 chuyến bay có người lái New Shepard vào cuối năm nay. “Giờ đây, số tiền nhận được từ các cá nhân đã lên tới 100 triệu USD, nhu cầu là rất cao”, ông Bezos nói.

Ngoài ra, cựu phi công Wally Funk cũng bày tỏ mong muốn được bay vào vũ trụ. Theo bà, điều đáng tiếc duy nhất là cabin của con tàu quá nhỏ để 4 người lớn có thể tận hưởng trọn vẹn trạng thái không trọng lực. “Tôi có thể có thêm một số pha lộn nhào nữa trên không gian”, bà Funk chia sẻ.

Sử dụng công nghệ Blue Origin, tàu vũ trụ New Shepard được phóng lên khỏi Trái đất bằng thiết bị tăng cường của chính nó, sau khi tách ra khỏi tên lửa đẩy, viên nang cùng phi hành đoàn đạt đến rìa vũ trụ và sau đó quay trở lại Trái đất. Cả hai bộ phận của tàu vũ trụ đều tự động hoàn toàn và có thể tái sử dụng.

Trước ông Bezos, người sáng lập Công ty Virgin Galactic, tỉ phú Anh Richard Branson, cũng trở về trái đất an toàn sau chuyến bay lên rìa không gian trên con tàu vũ trụ VSS Unity.

Ông Branson đã thực hiện chuyến đi kéo dài khoảng 90 phút vào sáng 11/7 cùng 3 hành khách Sirisha Bandla, Colin Bennett, Beth Moses và 2 phi công David Mackay, Michael Masucci.

Trong một thập kỷ qua, người giàu nhất thế giới theo Forbes là tỷ phú Bezos, người thành lập công ty Blue Origin vào năm 2000, đã chế tạo và thử nghiệm tàu ​​tên lửa New Shepard có thể tái sử dụng.

Theo kế hoạch của tỷ phú này, tàu không chỉ tăng tài sản của ông thông qua du lịch vũ trụ, mà còn cho phép nhiều người trên hành tinh chúng ta sống và làm việc trong không gian vì lợi ích của Trái đất.

Một số hình ảnh về chuyến bay lên rìa vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: AP)
Giới chuyên gia nói gì khi Đức và Mỹ gần đạt được thỏa thuận với Nord Stream 2?

Giới chuyên gia nói gì khi Đức và Mỹ gần đạt được thỏa thuận với Nord Stream 2?

Reuters dẫn nguồn tin của Nhà Trắng cho biết, trong những ngày tới, Mỹ và Đức sẽ công bố một thỏa thuận cuối cùng để giải quyết những mẫu thuẫn về đường ống dẫn khí Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !