Trường mầm non ở TQ bị tố cho học sinh ăn thịt có giòi, rau củ quả bị hư hỏng

Một trường mầm non ở Trung Quốc đang bị điều tra trước nghi vấn dùng thịt có giòi và rau củ quả bị hư hỏng để nấu cho học sinh ăn. 

Chính quyền miền đông Trung Quốc đang tiến hành điều tra một trường mầm non bị nghi ngờ cho học sinh ăn thực phẩm ôi thiu bao gồm thịt có giòi và rau củ quả bị hư hỏng.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), hai nhân viên tại trường mầm non ở thành phố Yên Đài thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã cho công bố các bằng chứng lên mạng xã hội vào tuần trước về việc ngôi trường không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi sử dụng các loại rau củ và hoa quả đã bị lên mốc meo, và cả thịt có giòi để nấu cho học sinh ăn.

{keywords}
Thịt có giòi được phát hiện tại một trường mầm non ở Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Một số báo cáo cho hay một vài em học sinh đã phải nhập viện điều trị sau khi ăn thực phẩm ở trường. Trong khi đó, hiệu trưởng trường mầm non được cho bị bắt quả tang khi đang cố phi tang số thực phẩm bẩn vào đêm ngày 7/8.

Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cũng cho thấy tại trường mầm non, các loại rau đã bị thối nát và nhiều côn trùng đang bò trên số thực phẩm đông lạnh.

“Nhìn này, bên trong có cả giun”, tiếng một người đàn ông giấu tên vang lên trong đoạn video được Feidian Video công bố.

Ngay sau khi đoạn video gây bão mạng xã hội, chính quyền tỉnh Sơn Đông thông báo hiệu trưởng và các nhân viên của trường mầm non đã bị thẩm vấn, và một nhóm chuyên trách cũng được thành lập để tiến hành điều tra sự việc.  

Được biết, một cựu giáo viên và đầu bếp tại trường mầm non chính là người đã quay video và chụp lại các bức ảnh về thực phẩm bẩn tại cơ sở giáo dục này và đăng lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng địa phương cho hay nhà trường chưa từng sử dụng và nấu số thực phẩm ôi thiu nằm trong các bức ảnh và video được phát tán lên mạng xã hội. Nhà trường cũng khẳng định chỉ có những thực phẩm đã trải qua 2 cuộc kiểm tra sàng lọc mới được sử dụng để nấu cho học sinh.

Kết quả kiểm tra những mẫu thực phẩm được lấy từ trường mầm non sẽ được công bố vào ngày 19/8 tới.

Đoạn video về những sai phạm trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường mầm non ở thành phố Yên Đài đã có gần 4 triệu lượt xem và 5.872 bình luận. Nhiều người phẫn nộ trước những cáo buộc nhằm vào trường mầm non trên.

“Nếu như số thực phẩm bị hư hỏng không được sử dụng, tại sao trường mầm non vẫn giữ lại để làm gì?”, một cư dân mạng đặt câu hỏi.

“Chuyện gì sẽ xảy ra nếu toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên trong trường cùng hiệu trưởng cùng ăn những thực phẩm bẩn trên?”, người khác nhấn mạnh.

An toàn vệ sinh thực phẩm ở trường học lâu nay được xem là vấn đề nhạy cảm tại Trung Quốc, do thiếu các quy định cụ thể về chất lượng và công tác giám sát kiểm tra.

Hồi tháng Sáu, 180 học sinh tại một trường mầm non ở tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc đã bị ốm do nhiễm khuẩn Salmonella.

Cũng trong tháng Sáu, nhiều phụ huynh tại một trường mầm non ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã vô cùng sốc khi phát hiện nhà trường dùng thực phẩm hết hạn sử dụng để nấu cho học sinh ăn.

Treo thưởng 15.000 USD truy bắt kẻ tấn công trường mầm non khiến 10 người thương vong

Treo thưởng 15.000 USD truy bắt kẻ tấn công trường mầm non khiến 10 người thương vong

Cảnh sát Trung Quốc treo thưởng 15.000 USD cho người cung cấp thông tin để bắt giữ kẻ tấn công trường mầm non khiến 10 người thương vong. 

TQ: Trường học đánh giá học sinh qua giấy chứng nhận tiêm phòng của người nhà

TQ: Trường học đánh giá học sinh qua giấy chứng nhận tiêm phòng của người nhà

Một số trường bị phát hiện đưa giấy chứng nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19 của người già trong nhà vào quá trình đánh giá năng lực của học sinh. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !