Trèo sang khu nuôi nhốt lợn rừng, 2 con gấu ‘khủng’ bị bắn chết

Để ngăn chặn có thêm thương vong, nhân viên sở thú ở Anh đã bắn chết 2 con gấu cái khổng lồ trèo sang khu nuôi nhốt lợn rừng.

Các nhân viên ở sở thú buộc phải bắn chết 2 con gấu nâu to lớn trốn khỏi chuồng nuôi nhốt và sau đó tấn công một con lợn rừng tại sở thú ở Bedfordshire, Anh.

Hai con gấu cái có tên Snow White và Sleeping Beauty đã đi lang thang sang nơi nuôi nhốt lợn rừng vào ngày 21/5, sau khi một cái cây bị đổ và tạo thành chiếc cầu bắc ngang giữa hai khu vực nhốt gấu và lợn rừng ở Sở thú Whipsnade tại London. Phát hiện sự việc gấu tấn công lợn rừng, các nhân viên sở thú đã được lệnh bắn hạ 2 con gấu.

{keywords}
Sleeping Beauty là một trong hai con gấu cái bị bắn chết ở Sở thú Whipsnade của Anh. (Ảnh: CNN)

Theo người quản lý Sở thú Whipsnade là ông Malcolm Fitzpatrick, quyết định tiêu diệt 2 con gấu được đưa ra bởi “đây là mối đe dọa trực tiếp đối với tính mạng con người”.

“Do gấu nâu là loài động vật khỏe và nguy hiểm, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là an toàn và chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn để bảo vệ mọi người, du khách và các loài động vật khác”, CNN dẫn lời ông Fitzpatrick viết trong thư điện tử gửi tới các nhân viên ở sở thú.

Các nhân viên sở thú đã có mặt tại hiện trường chỉ sau vài phút, nhưng họ vẫn không thể trấn an được 2 con gấu bởi chúng vẫn trong trạng thái “khó đoán và hung dữ” ít nhất là 20 phút, ông Fitzpatrick cho biết thêm.

Ông Fitzpatrick cho hay, ông “rất buồn” nhưng hành động của các nhân viên sở thú là “nhằm ngăn chặn không có thêm thương vong”.

Hiện Sở thú Whipsnade vẫn đang tiến hành điều tra thêm về sự việc và kiểm tra sức khỏe cho con lợn rừng bị thương sau khi bị 2 con gấu cái tấn công.

Điều đáng nói, trong khi 2 con gấu cái trèo lên cái cây bị đổ để sang chuồng nuôi lợn rừng thì con gấu thứ 3 có tên Cinderella vẫn ở lại khu vực nuôi nhốt và bình an vô sự.

Sự việc xảy ra đang gây ảnh hưởng tới lễ kỷ niệm lần sinh nhật thứ 90 vào hôm nay (23/5) của Sở thú Whipsnade. Sở thú này đang nuôi nhốt 3.500 loài động vật.

Theo Sở thú Whipsnade, loài gấu nâu châu Âu là loài gấu có trọng khủng nhất khi mà gấu cái có thể nặng từ 100 – 250 kg.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !