Tranh cãi bùng nổ về trang web hẹn hò trực tuyến chỉ dành cho bác sĩ

Trang web hẹn hò trực tuyến chỉ dành cho bác sĩ ở Ấn Độ bị chỉ trích cổ xúy cho vấn nạn phân biệt giai cấp và đẳng cấp. 

Cộng đồng mạng Ấn Độ bùng nổ tranh cãi về Medico Life Parner, một trang web hẹn hò của Ấn Độ mà người tham gia chỉ là các bác sĩ. Theo nhiều người, trang web này đang đề cao chủ nghĩa giai cấp.

Medico Life Partner là dịch vụ mai mối trực tuyến nhằm giúp các nam và nữ bác sĩ tìm được "đối tác chất lượng cao" có cùng chuyên môn. Theo quảng cáo trên trang web, các bác sĩ thuộc mọi tôn giáo, đẳng cấp, khoảng cách địa lý đều có thể tham gia. Tuy nhiên, trang web này chủ yếu phổ biến ở Ấn Độ, bởi đa số người đăng ký tham gia là công dân nước này. 

{keywords}
Tranh cãi bùng nổ về trang web hẹn hò trực tuyến chỉ dành cho các bác sĩ tại Ấn Độ. (Ảnh: Twitter)

Oddity Central đưa tin, những người tham gia Medico Life Partner được quyền lựa chọn nhiều gói dịch vụ như gói miễn phí không cho phép bạn xem chi tiết thông tin liên hệ của người dùng khác hoặc gửi tin nhắn. Ngoài ra, người tham gia có thể dùng các gói trả phí từ 3.825 rupee (49 USD) tới 18.900 rupee (243 USD). Mức chi phí này được cho hoàn toàn khả thi đối với các bác sĩ.

"Kết hôn là quyết định lớn nhất trong cuộc đời của mỗi người, cũng như với cả gia đình. Việc lựa chọn người bạn đời và tìm thấy tình yêu trong mơ của bạn thông qua một quy trình logic và suy nghĩ kỹ lưỡng là điều rất nên làm. Các giải pháp có sẵn trên mạng hiện không thể cung cấp những lựa chọn thỏa đáng đặc biệt cho những người có học thức và suy nghĩ tân tiến cũng như xuất thân trong gia đình tốt", trang web Medico Life Partner giới thiệu.

Theo nhiều người, đám cưới mà Medico Life Partner nhắc tới không phải xuất phát từ tình yêu mà đó là “quy trình logic và suy nghĩ kỹ lưỡng”. Nói cách khác, như quảng cáo của Medico Life Partner, nếu bạn làm bác sĩ, bạn nên tìm người yêu làm công việc tương tự thay vì những ngành nghề khác. Chính lời quảng cáo này đã khiến Medico Life Partner bị cáo buộc cổ xúy cho vấn nạn phân biệt giai cấp và đẳng cấp đầy tai tiếng ở Ấn Độ.  

Một người dùng mạng xã hội đánh giá 1 sao cho trang web Medico Life Partner cho hay, vấn đề nằm ở chỗ phần lớn trong số 21.000 tài khoảm đăng ký trên trang web hẹn hò trực tuyến này là giả mạo. Song thông tin này chưa thể xác nhận.

Nhưng trái lại, không ít người bày tỏ sự đồng tình với trang web hẹn hò trực tuyến dành riêng cho bác sĩ. Bởi họ cho rằng, các bác sĩ kết hôn với đồng nghiệp thực sự rất thuận tiện. Nhiều người còn bày tỏ hy vọng sẽ sớm có dịch vụ mai mối trực tuyến dành riêng cho đối tượng là luật sư và kỹ sư.

Xu hướng phẫu thuật thay đổi giọng nói để gây ấn tượng với người khác

Xu hướng phẫu thuật thay đổi giọng nói để gây ấn tượng với người khác

Bất chấp nguy hiểm, ngày càng nhiều người lựa chọn phẫu thuật thay đổi giọng nói để bản thân trở nên tự tin hơn. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !