Tổng thống Pháp bị ném trứng trúng vai khi tham dự hội chợ

Khi đang giao lưu với những người tham dự hội chợ thương mại, Tổng thống Pháp Macron bất ngờ bị một quả trứng ném trúng vai trái. 

Một nam thanh niên đã ném vật thể như quả trứng luộc vào phía Tổng thống Emmanuel Macron, khi nhà lãnh đạo Pháp có mặt ở một hội chợ thương mại vào ngày 27/9. Kẻ tấn công cũng đã bị vệ sĩ của Tổng thống Macron bắt giữ.

Sáng ngày 27/9, Tổng thống Macron đã tham dự hội chợ kinh doanh đồ uống, khách sạn và thực phẩm ở thành phố Lyon. Nhà lãnh đạo Pháp tỏ ra vô cùng thân thiện khi liên tục bắt tay và vẫy tay chào mọi người có mặt trong hội chợ, khi vây quanh là đám đông phóng viên và nhân viên an ninh.

Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc được trang tin Lyon Mag ghi lại, ông Macron đã bị một vật thể cỡ nhỏ ném trúng vai trái. Ông Macron lúc này đang đeo khẩu trang và tỏ ra vô cùng bất ngờ, đồng thời nhìn về hướng vật thể được ném. Các vệ sĩ đứng xung quanh nhà lãnh đạo Pháp nhanh chóng che chắn cho ông. Một trong số các vệ sĩ đã dùng tay để che mặt cho Tổng thống Pháp.

Sau đó, lực lượng an ninh bảo vệ ông Macron được nhìn thấy đang bắt giữ một nam thanh niên mặc áo phông đen. Người này được cho là kẻ đã ném vật thể giống như quả trứng luộc về phía Tổng thống Pháp. Hiện vật thể này vẫn chưa được công bố chính xác là gì.

Truyền thông Pháp đưa tin sau vụ việc không ngờ, ông Macron đã nói với đoàn tháp tùng về việc muốn nói chuyện với kẻ tấn công mình.

“Nếu anh ta có chuyện để nói với tôi, hãy để anh ấy tới đây và nói chuyện. Tôi sẽ nói chuyện với anh ấy sau. Hãy đưa anh ấy tới”, tờ Le Parisien dẫn lời ông Macron.

Tổng thống Macron vốn là người thân thiện và luôn tiếp xúc gần với người dân ở những địa điểm ông tới thăm. Thậm chí, nhà lãnh đạo Pháp không ngại có cái ôm thân thiện với mọi người và chụp ảnh với họ. Chuyện ông bị tấn công khi xuất hiện ở nơi công cộng cũng không còn lạ lẫm.

Hồi tháng Sáu, một nam thanh niên đã tát vào mặt ông Macron khi ông đang có chuyến công tác tới miền nam nước Pháp. Kẻ tấn công đã phải nhận án tù và được thả tự do hồi đầu tháng Chín.

Còn vào năm 2017, ông Macron lúc này là một ứng viên tranh ghế Tổng thống Pháp cũng đã bị ném trứng trúng đầu tại một hội chợ nông sản ở thủ đô Paris.

Đại sứ Pháp sắp trở lại Mỹ sau bất đồng về liên minh AUKUS

Đại sứ Pháp sắp trở lại Mỹ sau bất đồng về liên minh AUKUS

Đại sứ Pháp sẽ trở lại Washington vào tuần tới sau khi Mỹ - Pháp bất đồng về liên minh quân sự mới thành lập AUKUS.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !