Toàn cảnh Moscow những ngày ‘không làm việc’

Chính quyền Moscow mới đây đưa ra những ngày không làm việc từ ngày 28/10 đến ngày 7/11 để ngăn chặn chuỗi lây nhiễm Covid-19 và làm chậm tỷ lệ mắc bệnh.

{keywords}
Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, “các nhà dịch tễ học bày tỏ lo ngại rằng, nhiều người đã chọn đi lại và đi du lịch vào những ngày không làm việc trong tháng 10 đến tháng 11. Hậu quả dịch tễ học có thể xảy ra sau đó. Nhưng mặt khác, việc đi lại này không bị cấm, một số lệnh cấm đã không được đưa ra và không có kế hoạch đưa ra”.
{keywords}
Ông Peskov nhấn mạnh rằng, “đóng cửa ranh giới giữa các khu vực là biện pháp cuối cùng” và biện pháp như vậy “không được hoan nghênh”. Đồng thời, ông hy vọng, những ngày nghỉ sẽ giúp cải thiện tình hình dịch tễ.
{keywords}
Tuy nhiên, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, không có lệnh cấm đi lại và du lịch của người Nga vào những ngày không làm việc.
{keywords}
Ước tính, với một ngày không làm việc, nước Nga thiệt hại 4 tỉ rúp (gần 58 triệu USD). Tổn thất kinh tế là rõ ràng, nhưng hiệu quả của đợt chống dịch Covid-19 này vẫn đang ở phía trước, khi nhiều người dân coi những ngày không làm việc hưởng lương là cơ hội để nghỉ ngơi và lên kế hoạch đi du lịch trong nước và nước ngoài.
{keywords}
Các hãng tin Nga trích dẫn các khảo sát cho biết, hơn 33% người dân nước này lên kế hoạch đi du lịch trong thời gian nghỉ lễ trên, trong khi Thị trưởng thành phố nghỉ dưỡng Sochi đã cảnh báo một lượng lớn du khách đến thành phố này.
{keywords}
Trước đó, tại cuộc họp của Hội đồng Điều phối nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 trực thuộc chính phủ, Người đứng đầu Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor), bà Anna Popova đã thông báo rằng, việc tiêm chủng bắt buộc phòng Covid-19 cho một bộ phận người dân đã được áp dụng ở tất cả các vùng của Nga. Cụ thể, những đối tượng bắt buộc phải tiêm chủng là những nhóm rủi ro cao, trước hết là người cao tuổi.
{keywords}
Hôm 31/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, số lượng người được tiêm chủng vắc xin Covid-19 trong thời gian gần đây đã tăng nhanh đáng kể ở Nga. Theo đó, trong 10 ngày qua, số người tiêm vắc xin trên cả nước đã tăng gần 4 lần.
{keywords}
Theo ông Murashko, hiện nay việc tiêm chủng cần được tiếp cận như một yêu cầu bắt buộc. Bộ trưởng cho rằng, không thể chấp nhận việc mọi người không muốn bảo vệ cơ thể của chính mình.
{keywords}
Toàn cảnh Moscow những ngày ‘không làm việc’
{keywords}
Theo các chuyên gia, tỷ lệ cần thiết để tạo miễn dịch cộng đồng phải đạt khoảng 80% dân số. Tuy nhiên, cho đến nay chưa địa phương nào tại Nga đạt được tỷ lệ như vậy. Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho hay, các chỉ số tốt nhất về khả năng miễn dịch cộng đồng được ghi nhận ở tỉnh Moscow (66,1%), Cộng hoà Tuva (65,1%), Moscow (62,7%), St. Petersburg (62%) và Sevastopol (61,1%).
Cận cảnh đoàn xe hộ tống lên tới 85 chiếc gây tranh cãi của ông Biden ở Rome, Italy

Cận cảnh đoàn xe hộ tống lên tới 85 chiếc gây tranh cãi của ông Biden ở Rome, Italy

Đoàn xe hộ tống của Tổng thống Mỹ Joe Biden, gồm gần 100 chiếc đã chiếm trọn một con phố ở thủ đô Rome, nơi kết thúc hội nghị thượng đỉnh của nhóm G20 vào hôm 31/10.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !