Tình hình Nga-Ukraine: Ông Biden sẵn sàng đích thân đến Kiev

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông đã sẵn sàng đích thân tới Kiev.

Trước khi lên chuyến bay ở Maryland ông chủ Nhà Trắng đã có một cuộc trò chuyện ngắn với các nhà báo, những người hỏi rằng liệu ông có sẵn sàng cử bất kỳ quan chức nào tới Kiev hay không.

Tổng thống Biden trả lời rằng chưa có quyết định nào về vấn đề này, nhưng các nhà báo yêu cầu làm rõ ai có thể ứng tuyển vào vai trò như vậy.

“Bạn đã sãn sàng đi chưa?”, ông Biden hỏi đùa một phóng viên. Nghe thấy câu hỏi phóng viên này đáp lại: “Có”.

Trước đó, Politico cho hay, Nhà Trắng đang thảo luận về khả năng cử một trong những đại diện của mình đến cuộc gặp với Tổng thống Zelensky để thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine. Bản thân ông Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris cũng có tên trong số các ứng cử viên khả dĩ, nhưng nhiều khả năng đó sẽ là Ngoại trưởng Antony Blinken hoặc Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Quốc hội Ukraine thông qua luật cấm ký hiệu Z và V

Ông Oleksiy Goncharenko, một thành viên Quốc hội Ukraine nói rằng, Quốc hội nước này đã thông qua luật cấm các biểu tượng liên quan đến hoạt động quân sự đặc biệt của Nga “Z và V”.

“Quốc hội đã thông qua luật cấm hoàn toàn ký hiệu Z và V”, ông Goncharenko viết trên kênh Telegram.

Trước đó, chính quyền một số bang của Đức đã quyết định cấm logo có chữ cái Latinh Z. Đặc biệt, là tại Berlin, Lower Saxony và North Rhine-Westphalia.

Nga tấn công 7 cơ sở quân sự Ukraine trong một ngày

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, trong ngày (14/4), máy bay quân sự của Nga đã tấn công 7 cơ sở quân sự của Ukraine.

Tổng cộng, trong chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy 131 máy bay, 104 máy bay trực thăng, 245 hệ thống tên lửa phòng không, 448 máy bay không người lái, 2.188 xe tăng và các phương tiện bọc thép chiến đấu khác, 248 bệ phóng tên lửa, 957 súng pháo dã chiến và súng cối, cũng như 2.088 xe quân sự đặc biệt.

Ông Zelensky: Kiev cần 7 tỉ USD mỗi tháng để trả lương

Tổng thống Volodymyr Zelensky nói với người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen trong chuyến thăm của bà tới Kiev rằng, Ukraine cần hỗ trợ tài chính ít nhất 7 tỉ USD mỗi tháng để trang trải tiền lương và trợ cấp xã hội.

Theo đó, nhà lãnh đạo Ukraine cũng nêu ra các vấn đề với xuất khẩu ngũ cốc, trong khi bà von der Leyen đảm bảo rằng các nước phương Tây có ý định tăng tốc các thủ tục để đẩy nhanh về khía cạnh này.

IMF thông báo chuẩn bị khôi phục quy mô lớn ở Ukraine

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho biết, IMF đang chuẩn bị thực hiện công việc khôi phục quy mô lớn ở Ukraine.

“Với hy vọng hòa bình, chúng tôi phải cố gắng hết sức để giúp Ukraine và tất cả các nước bị ảnh hưởng. IMF đã thể hiện bằng cách cung cấp 1,4 tỉ USD khẩn cấp để giúp đáp ứng nhu cầu chi tiêu hiện tại của Ukraine. Tuần trước, chúng tôi cũng đã mở một chương trình đặc biệt cho phép cung cấp thêm nguồn vốn cho Ukraine một cách đáng tin cậy. Và cùng với các đối tác quốc tế, chúng tôi đang chuẩn bị cho những nỗ lực tái thiết quy mô tại Ukraine”, bà Georgieva nói.

Ngoài ra, theo bà Georgieva, IMF đang tích cực hoạt động để “hỗ trợ các nước láng giềng bị ảnh hưởng mạnh mẽ của Ukraine, như Moldova”.

Ngoại trưởng Ukraine kêu gọi Đức đưa ra quyết định về việc cung cấp vũ khí cho Kiev

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba kêu gọi Thủ tướng Đức Olaf Scholz đưa ra quyết định càng sớm càng tốt về việc cung cấp thêm vũ khí cho Kiev.

“Tôi hy vọng rằng ông Scholz sẽ đưa ra một quyết định tích cực”, ông Kuleba nói trên kênh ARD TV.

Theo ông Kuleba, những lập luận chống lại việc cung cấp vũ khí là không thuyết phục. Đồng thời, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine nhấn mạnh rằng các hành động thù địch có thể tránh được “nếu Đức chấp thuận việc cung cấp vũ khí sớm hơn cho Kiev”.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Kuleba một lần nữa kêu gọi các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga, bao gồm cả lệnh cấm vận nhập khẩu dầu mỏ.

Ông Kuleba nói: “Đức là quốc gia hàng đầu ở châu Âu. Và chúng tôi tin tưởng vào vai trò hàng đầu này”.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Lầu Năm Góc tiết lộ nội dung của gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine

Tình hình Nga-Ukraine: Lầu Năm Góc tiết lộ nội dung của gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine

Lầu Năm Góc mới đây đã tiết lộ nội dung của gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine, lần đầu tiên bao gồm các loại pháo và xe bọc thép do Mỹ sản xuất.

Chuyên gia nói gì về khả năng Nga tăng cung cấp khí đốt cho châu Á?

Chuyên gia nói gì về khả năng Nga tăng cung cấp khí đốt cho châu Á?

Ông Igor Yushkov, chuyên gia phân tích tài chính của Quỹ an ninh năng lượng quốc gia, Đại học tài chính trực thuộc Chính phủ Nga mới đây đã đánh giá khả năng tăng cường cung cấp khí đốt của Nga cho châu Á.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !