Theo chân các tỷ phú Musk và Bezos, Porsche công bố dự án ngoài không gian

CNN đưa tin, hãng sản xuất ô tô Đức Porsche đã mua lại một số cổ phần của công ty sản xuất phương tiện phóng vệ tinh Isar Aerospace nhằm cạnh tranh với Blue Origin và SpaceX trong dịch vụ phóng vệ tinh và sản xuất rocket.

Porsche bị thuyết phục rằng chính công nghệ vũ trụ sẽ góp phần vào sự đổi mới trong nhiều ngành công nghiệp.

Theo CNN, hãng xe hơi Porsche đã gia nhập hàng ngũ những nhà đầu tư đặt cược vào vai trò của không gian đối với sự phát triển của công nghệ tương lai. Đặc biệt, nhà sản xuất xe hơi của Đức đã mua lại cổ phần của Isar Aerospace, công ty phát triển và sản xuất các phương tiện phóng vệ tinh.

{keywords}
Công ty Porsche là nhà đầu tư mới nhất vừa tham gia cuộc đua vũ trụ với công ty Blue Origin và SpaceX của hai tỷ phú Jeff Bezos và Elon Musk. (Ảnh: Twitter)

Ông Lutz Meschke, Giám đốc điều hành phụ trách quản lý đầu tư của Porsche lưu ý, với tư cách là một nhà đầu tư chuyên về di động và công nghệ công nghiệp, công ty tin rằng công nghệ vũ trụ sẽ thúc đẩy sự đổi mới trong nhiều ngành công nghiệp.

“Isar Aerospace có vị trí tốt để trở thành nhà sản xuất phương tiện phóng hàng đầu của châu Âu”, ông Meschke nói thêm.

Cũng theo CNN, trong khi Blue Origin của Jeff Bezos và SpaceX của Elon Musk đang vận hành các chuyến bay không gian có người lái, Isar Aerospace dự kiến ​​sẽ cạnh tranh trong thị trường đang phát triển để phóng vệ tinh nhỏ vào quỹ đạo Trái đất. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của công ty dự kiến ​​vào năm 2022.

Cùng với Porsche, công ty đầu tư mạo hiểm HV Capital của Đức và tập đoàn ngân hàng Lombard Odier của Thụy Sĩ cũng tham gia với khoản đầu tư 75 triệu USD vào Isar Aeurospace.

Người phát ngôn của công ty cho biết: “Khoản tài trợ này sẽ cho phép Isar Aerospace tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng phóng, thử nghiệm và sản xuất để tự động hóa phần lớn việc sản xuất tên lửa và các hoạt động thương mại.

“Vũ trụ sẽ là nền tảng công nghệ cho nhiều ngành trên thế giới, từ ô tô cho tới viễn thông, mang lại tiến bộ và khả năng mới cho thế giới Internet vạn vật, lưu trữ và mã hóa dữ liệu, ứng dụng nông nghiệp thông minh, giám sát đối phó với biến đổi khí hậu”, Isar Aerospace nhận định.

Theo CNN, nhu cầu thương mại đối với các vụ phóng vệ tinh nhỏ dự kiến ​​sẽ tăng lên đáng kể trong những năm tới, khi các công ty ngày càng dựa vào công nghệ vệ tinh để chạy các ứng dụng phần mềm.

Trong khi đó, theo Isar Aerospace, thị trường dịch vụ phóng vào không gian toàn cầu sẽ tăng lên hơn 30 tỉ Euro vào năm 2027, gần 1/3 trong số đó sẽ đến từ các vụ phóng vệ tinh cỡ vừa và nhỏ.

Vào cuối tháng 6, phương tiện phóng Falcon 9 của SpaceX đã phóng thành công 88 vệ tinh lên quỹ đạo, trong đó có 4 phương tiện thuộc quyền lợi của quân đội Mỹ. Cùng ngày, công ty tư nhân Virgin Orbit có trụ sở tại California đã phóng thành công 7 vệ tinh nhỏ lên quỹ đạo bằng tên lửa LauncherOne, bao gồm các vệ tinh cho Bộ Quốc phòng Mỹ, công ty khởi nghiệp SatRevolution của Ba Lan và Không quân Hoàng gia Hà Lan.

Bên cạnh đó, CNN cho biết, mặc dù hợp đồng này tương đối nhỏ với Porsche nhưng đây là động thái đáng chú ý với một doanh nghiệp đầu tư mạnh vào ô tô và là ví dụ mới nhất về cuộc đua vũ trụ đang bắt đầu tăng tốc giữa công ty tư nhân và các tỷ phú chống lưng.

Trước đó, Isar Aerospace đã gây quỹ được 180 triệu USD từ năm 2018. Công ty này là công ty dịch vụ phóng tư nhân phát triển nhanh nhất ở Liên minh châu Âu (EU).

Những khoảnh khắc ‘hài hước khó đỡ’ tại Olympic Tokyo 2020

Những khoảnh khắc ‘hài hước khó đỡ’ tại Olympic Tokyo 2020

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh đáng kinh ngạc từ các nhiếp ảnh gia tài năng ở Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !