Thế giới sẽ trở lại bình thường vào cuối năm 2022 nhờ điều này

Theo Independent, người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cho rằng, thế giới sẽ có thể trở lại cuộc sống bình thường vào cuối năm 2022. Doanh nhân này tin tưởng điều này có thể thực hiện được nhờ vào vắc-xin Covid-19.

Doanh nhân này cho biết, đại dịch Covid-19 là “một thảm kịch lớn” và tin tốt duy nhất là sự xuất hiện của vắc-xin. “Vào cuối năm 2022, về cơ bản chúng ta cần phải trở lại bình thường”, Bill Gates chia sẻ.

Independent cho biết, trước đó, tỷ phú Bill Gates đã khuyên mọi người nên suy nghĩ về một sự thay đổi đáng kể trong hành vi của họ vào mùa xuân này và mùa hè tới.

{keywords}
Người sáng lập Microsoft Bill Gates. (Ảnh: Reuters)

Được biết, quỹ Bill và Melinda Gates đã chi ít nhất 1,75 tỉ USD cho cuộc chiến chống lại đại dịch. Trong số này, khoảng 250 triệu USD được chi cho việc phát triển vắc-xin và 156 triệu USD cho sáng kiến ​​COVAX, được thiết kế để cung cấp vắc-xin cho các nước nghèo. Ngoài ra, quỹ còn đầu tư vào việc tạo ra các loại thuốc khác cho đại dịch Covid-19.

Independent nhớ lại rằng, ngay từ đầu đại dịch, tỷ phú Bill Gates đã là trung tâm của những thuyết âm mưu ngớ ngẩn nhất. 

Trước đó, người sáng lập Microsoft Bill Gates đã kêu gọi đầu tư hàng tỉ USD để xây dựng nhà máy sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19. Theo ông, chính việc này sẽ giúp nhân loại tự tin rằng tình trạng tương tự sẽ không bao giờ lặp lại.

Doanh nhân cũng nói về sự cần thiết phải hợp tác giữa các nước và các tập đoàn. Cụ thể, tỷ phú Microsoft lưu ý rằng trong tương lai gần họ nên tập trung vào mục tiêu đảm bảo quyền tiếp cận vắc-xin bình đẳng trên toàn thế giới.

Ngoài ra, tỷ phú Bill Gates còn chia sẻ rằng, làm thế nào các nước giàu có thể giúp cứu nhân loại thoát khỏi thảm họa khí hậu.

“Tôi tin rằng tất cả các quốc gia giàu có nên chuyển sang dùng 100% thịt bò tổng hợp. Sau này, quý vị sẽ quen với khẩu vị mới, dần dần các nhà sản xuất sẽ hoàn thiện công nghệ để đạt được điều này”, tỷ phú Bill Gates nói.

Doanh nhân này hy vọng việc chuyển sang sử dụng các protein có nguồn gốc thực vật sẽ giúp chống lại sự phát thải khí mê-tan từ các xí nghiệp chăn nuôi.

Theo trang Worldometer, trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 591.000 ca bệnh Covid-19 và trên 9.500 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 126 triệu ca, trong đó trên 2,76 triệu ca tử vong.

Từ đầu dịch tới nay, quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với trên 30,7 triệu ca mắc, trong đó có trên 559.000 ca tử vong. Tiếp đó là Brazil với 12,3 triệu ca nhiễm và  trên 303.000 ca tử vong. Đứng thứ ba là Ấn Độ với trên 160.900 ca tử vong trong tổng số 11,8 triệu ca nhiễm. Nhiều nước trên thế giới tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua ở mức cao nhất từ trước tới nay.

Đại biểu EP lên tiếng về các lệnh trừng phạt của Mỹ với Nord Stream 2

Đại biểu EP lên tiếng về các lệnh trừng phạt của Mỹ với Nord Stream 2

RT đưa tin, bà Mathilde Androuet, đại biểu nghị viện châu Âu (EP) từ Pháp mới đây đã kêu gọi chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !