Cậu bé ‘phi hành gia’ tung tăng trên đường phố Trung Quốc

Trong trang phục giống như phi hành gia, cậu bé 4 tuổi tung tăng chạy nhảy trên đường phố bất ngờ trở thành hiện tượng mạng xã hội Trung Quốc. 

Cậu bé 4 tuổi tên Lucas trở thành hiện tượng mạng xã hội ở Trung Quốc, sau khi bố mẹ bé cho đăng tải đoạn video về hoạt động thường ngày của con gắn liền với bộ đồ trông giống như một phi hành gia.

Gia đình bé Lucas cho hay, họ không nghĩ sau khi đoạn video được đăng tải, con trai họ nhanh chóng trở nên nổi tiếng với hơn 350.000 người theo dõi trên nền tảng Douyin.

Bé Lucas được dân mạng đặt biệt danh là “phi hành gia". Trong bộ đồ được bơm phồng hơi màu trắng, Lucas vẫn thoải mái tung tăng chạy nhảy trên đường phố như những đứa trẻ bình thường khác.

Bố mẹ cậu bé cho hay, do lo ngại về đại dịch Covid-19, họ đã trang bị cho con trai bộ đồ đặc biệt này mỗi khi phải ra ngoài và tiếp xúc với nhiều người. Hàng ngày, bé vẫn có thể tự đi bộ tới tiệm tạm hóa gần nhà để mua đồ, tự đi thang máy và thậm chí chơi đuổi bắt với bố trong khi mặc bộ đồ “phi hành gia”.

“Vào thời điểm này, dịch bệnh diễn biến khá nguy hiểm. Bộ đồ phi hành gia là khá to với cơ thể con, nhưng trong những ngày này, thời tiết cũng khá mát mẻ hơn. Do đó, tôi chỉ mặc bộ đồ phi hành gia mỗi khi con muốn ra ngoài chạy nhảy”, bố của bé Lucas chia sẻ.

“Trên mạng, nhiều người cho rằng bộ đồ của Lucas khá ngột ngạt. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Bên trong bộ đồ có một chiếc máy nhỏ được dùng để lưu thông không khí”, bố của Lucas nói thêm.

Cậu bé bất ngờ nổi tiếng sau khi đoạn video về bộ đồ phi hành gia giữa đời thực xuất hiện trên mạng. Gia đình Lucas cũng vô cùng ngạc nhiên về chuyện này.

“Chúng tôi không có bất cứ ý định gì trước khi đăng video của con trai. Nhưng đoạn video nhanh chóng đứng hàng hot trên Douyin với số người theo dõi là khoảng 350.000 – 360.000 người”, bố của Lucas tâm sự.

Vì sao Trung Quốc cấm tổ chức đám cưới và đám ma ở nông thôn?

Vì sao Trung Quốc cấm tổ chức đám cưới và đám ma ở nông thôn?

Chính quyền nhiều địa phương của Trung Quốc đang cấm người dân tổ chức đám ma và đám cưới để ngăn chặn nguy cơ làm bùng phát dịch Covid-19 ở vùng nông thôn.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !