Hơn 130 ô tô tông vào nhau trên cao tốc Nhật Bản, 200 người bị mắc kẹt

Hơn 130 chiếc ô tô liên quan tới vụ tông vào đuôi nhau trên tuyến đường cao tốc ở Nhật Bản, khiến 1 người chết và hơn 200 người khác bị mắc kẹt trong xe.

 

Theo RT, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 19/1 trên đường cao tốc Tohoku ở thành phố Osaki của tỉnh Miyagi. Nguyên nhân dẫn tới tai nạn là do trời đang đổ tuyết dày đặc ở nhiều khu vực rộng lớn thuộc miền bắc và đông bắc Nhật Bản. Vụ tai nạn đã khiến 1 người chết và 10 người khác phải nhập viện cấp cứu.

Tình trạng tuyết rơi dày vẫn đang tiếp diễn tại khu vưc miền bắc và đông bắc Nhật Bản. Giới chức địa phương cho hay, trong điều kiện thời tiết như hiện nay, việc lái xe trên đường là không thuận lợi và có thể là nguy hiểm.

Hình ảnh được đài truyền hình quốc gia Nhật Bản công bố cũng cho thấy, thiệt hại về vật chất là khá lớn sau khi hơn 130 chiếc ô tô tông nối tiếp vào đuôi xe của nhau trên đường cao tốc.

Hiện nhóm cứu hộ và cảnh sát giao thông vẫn đang có những nỗ lực giải thoát cho hơn 200 hành khách đang mắc kẹt trong xe sau vụ va chạm. Hiện trường vụ tai nạn dài tới 900 m trên đường cao tốc Tohoku. Cơ quan quản lý đường cao tốc Tohoku nhấn mạnh, tầm nhìn trên đường hiện gần như bằng 0 do tuyết rơi dày.

Cục Khí tượng Nhật Bản cũng đã đưa ra dự báo về thời tiết cực đoan ở các khu vực Hokuriku, Tohoku và Hokkaido. Bởi đây những nơi sẽ chứng kiến mực tuyết rơi dày kỷ lục lần lượt từ 50 cm, 40 cm và 30 cm.

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản đã phải tạm dừng một số chuyến tàu shinkansen hoạt động ở Tohoku do thời tiết không thuận lợi.

Nhật Bản: Phát hiện 2 mẹ con bị chết đói trong nhà từ nhiều tháng

Nhật Bản: Phát hiện 2 mẹ con bị chết đói trong nhà từ nhiều tháng

Hai mẹ con chết đói trong căn hộ ở Osaka suốt nhiều tháng mới được phát hiện cho thấy những khó khăn trầm trọng mà người dân Nhật đang phải đối mặt giữa dịch bệnh. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !