Phụ huynh lên chợ mạng, thuê người canh con ngủ gật khi ngồi học

Để giúp con trai duy trì sự tập trung, người mẹ lên chợ mạng đăng bài thuê người ngồi canh để tránh con ngủ gật khi học bài. 

Hồi tuần trước, một người mẹ đã đăng thông tin lên ứng dụng chợ mạng để tìm người giúp đỡ giúp cậu con trai đang học cấp 3 duy trì khả năng tập trung trong lúc ngồi học. Theo mô tả, công việc có yêu cầu khá đơn giản là chỉ ngồi bên cạnh và đánh thức cậu bé dậy mỗi khi ngủ gật.

“Con trai tôi đang học năm thứ nhất cấp 3 thường học 2 – 4 tiếng đồng hồ các ngày trong tuần, và 6 – 8 tiếng đồng hồ vào cuối tuần. Yêu cầu công việc với người hỗ trợ học tập là chỉ cần ngồi bên cạnh và đánh thức thằng bé dậy mỗi khi ngủ gật. Nếu con trai tôi cần phải ngủ, hãy để thằng bé ngủ khoảng 15 phút”, nội dung viết trong bài thuê người trên ứng dụng Karrot Market nay đã bị xóa.

{keywords}
Người mẹ ở Hàn Quốc đăng bài tìm người người canh con ngủ gật khi ngồi học. (Ảnh: Korea Herald)

Thông tin quảng cáo tìm người cho biết cậu học sinh cấp 3 đang sinh sống ở tòa nhà Eunma nằm ở phường Daechi-dong thuộc khu thượng lưu Gangnam-gu, nơi các bậc phụ huynh nổi tiếng về đầu tư học tập cho con trẻ.

Theo Korea Herald, bài đăng đã được xóa sau vài ngày cho thấy khả năng người mẹ đã tìm được ứng viên thích hợp, hoặc có thể đây chỉ là một câu chuyện đùa đăng lên mạng.

Hồi tháng Ba, Bộ Giáo dục Hàn Quốc và Cơ quan Thống kê Hàn Quốc thông báo phụ huynh nước này đã chi 23,4 nghìn tỉ won (18,34 tỉ USD) cho lĩnh vực giáo dục tư nhân, tăng 21% so với con số 19,4 nghìn tỉ won vào năm 2021.

Báo cáo năm 2021 của Ngân hàng Shinhan tiết lộ học sinh học cấp 2 và 3 tại các quận nổi tiếng Gangnam-gu, Seocho-gu và Songpa-gu được chi trung bình 990.000 won/tháng cho lĩnh vực giáo dục tư nhân.

Điều đáng nói, người mẹ đăng bài viết tìm người giúp con trai tỉnh táo trong quá trình ngồi học dường như không dư dả tài chính. Theo đó, người mẹ đề xuất mức lương 3.000 won/giờ và không bao ăn. Trong khi mức lương tối thiểu tính theo giờ ở Hàn Quốc là 9.160 won.

Công việc giám sát trẻ không ngủ gật trong lúc ngồi học còn khá mới ở Hàn Quốc. Nhưng chuyện phụ huynh nước này thuê người hỗ trợ con học đã không còn lạ lẫm. 

Nhiều năm qua thuật ngữ “edu-sitters” đã quá phổ biến trong nhóm các bà mẹ trẻ ở Hàn Quốc. Edu-sitters” là từ kết hợp giữa giáo dục và bảo mẫu. Từ đây, dịch vụ chăm sóc trẻ em ở Hàn Quốc đã mở rộng sang cả “book-sitter” (cùng đọc sách với trẻ), “English-sitter” (cùng trẻ học tiếng Anh), và “homework-sitter” (cùng làm bài tập về nhà với trẻ).

Những công việc trên hoàn toàn khác so với nghề gia sư hoặc đưa con tới các lớp học thêm. Bởi những người được thuê sẽ làm công việc hỗ trợ thói quen học tập của trẻ, thay vì hướng dẫn và dạy trẻ học.

Xu hướng các bà mẹ thuê người hỗ trợ chăm sóc con cái và cùng giáo dục trẻ đang ngày càng nở rộ ở Hàn Quốc. Nguyên nhân là do nhiều phụ nữ vừa phải đảm nhận công việc ở cơ quan, vừa phải dành nhiều thời gian chăm lo cho con cái hơn so với người chồng.

Một nghiên cứu được công bố hồi tháng Tư từ Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc cho thấy trong nhóm các cặp vợ chồng mà cả 2 người đều có công ăn việc làm, nam giới dành ra 0,7 tiếng đồng hồ mỗi ngày để chăm sóc con, trong khi phụ nữ là 1,4 tiếng đồng hồ. Sự chênh lệch càng lớn trong các gia đình có con dưới 12 tuổi khi thời gian chăm con mỗi ngày của nam giới là 1,2 giờ, còn phụ nữ là 3,7 giờ. 

Dân văn phòng Hàn Quốc trở lại với 'ác mộng' sau giờ làm

Dân văn phòng Hàn Quốc trở lại với 'ác mộng' sau giờ làm

Nhiều nhân viên văn phòng ở Hàn Quốc khiếp sợ cơn "ác mộng" đi ăn nhậu sau giờ làm khi toàn bộ lệnh giãn cách xã hội đã được gỡ bỏ. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !