Phó Tổng thống Mỹ Harris tiêm liều vắc xin Covid-19 mũi 3

Nhà Trắng thông báo, hôm 30/10, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã được tiêm liều tăng cường vắc xin Covid-19 của Moderna. 

Theo đó, bà Harris tiêm liều vắc xin Covid-19 thứ 3 trước công chúng tại Nhà Trắng. Bà kêu gọi người dân nên tiêm vắc xin phòng chống Covid-19.

Phó Tổng thống Mỹ nói: “Như chúng tôi đã tuyên bố ngay từ đầu, vắc xin an toàn và miễn phí”.

Bà Harris đã tiêm liều vắc xin Moderna đầu tiên vào cuối tháng 12 năm ngoái và liều thứ 2 vào cuối tháng 1.

Trước đó, vào cuối tháng 9, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng tiêm liều vắc xin Covid-19 thứ 3 của Pfizer với hy vọng làm gương cho người dân Mỹ, trong bối cảnh hàng triệu người vẫn chưa tiêm chủng.

Tổng thống Biden nói sau khi tiêm liều thứ 3 tại Nhà Trắng: “Liều vắc xin tăng cường là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là tăng số lượng người được tiêm vắc xin”.

Mới đây, ông Biden khẳng định yêu cầu tiêm chủng bắt buộc đã trở thành cần thiết và là một công cụ hiệu quả nhằm chấm dứt đại dịch Covid-19.

Trong bài phát biểu khi tới thăm bang Illinois trước nỗ lực thúc đẩy việc thực hiện các quy định bắt buộc tiêm chủng cũng như giải thích lý do Nhà Trắng phải quyết liệt đối với nhiệm vụ này, Tổng thống Biden khẳng định: “Những yêu cầu này đã cho thấy tác dụng”.

Đồng thời cho biết, thông báo quy định tiêm chủng bắt buộc mà ông đưa ra đã khuyến khích các doanh nghiệp cảm thấy họ có thể đến và yêu cầu nhân viên của họ điều tương tự. Chính vì vậy, hiện có nhiều người hơn đang được tiêm chủng cũng như đang được cứu sống.

Ông Biden đã yêu cầu Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Lao động Mỹ (OSHA) soạn thảo quy định mới để đảm bảo thực thi yêu cầu tiêm chủng nói trên. Ông cho biết quy định “sẽ sớm được ban hành”.

Theo thống kê của Nhà Trắng, hơn 3.500 tổ chức (doanh nghiệp, bệnh viện, trường đại học…) ở Mỹ đã áp dụng các yêu cầu về việc tiêm chủng. Hàng nghìn tổ chức khác sẽ đưa ra các yêu cầu tương tự sau khi OSHA ban hành văn bản chính thức.

Hơn 750 nghìn người Mỹ đã tử vong vì Covid-19 kể từ đầu năm 2020 và quốc gia này vẫn đang phải đối diện với nguy cơ làn sóng dịch mới do biến thể Delta có khả năng lây lan mạnh khi số ca nhiễm mới và nhập viện tăng mức kỷ lục trong những tuần gần đây. Do đó, Tổng thống Biden nhấn mạnh rằng, vẫn còn một chặng đường dài ở phía trước và thực tế là “đây là đại dịch của những người chưa được tiêm chủng”.

Tù nhân Guantanamo tiết lộ về các phương pháp điều tra của CIA

Tù nhân Guantanamo tiết lộ về các phương pháp điều tra của CIA

Hãng tin AP mới đây đã dẫn video từ phiên tòa cho biết, một tù nhân tại nhà tù Guantanamo của Mỹ, bị cáo buộc hỗ trợ nhóm khủng bố al-Qaeda lần đầu tiên nói về các “kỹ thuật” được CIA sử dụng trong các cuộc thẩm vấn.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !