Soi mức thu nhập ‘khủng’ của ông Biden và bà Harris

Theo tờ khai thuế mà Nhà Trắng công bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill kiếm được khoảng 600.000 USD vào năm 2020, trong khi Phó Tổng thống Kamala Harris và chồng bà Doug Emhoff có thu nhập cao hơn gần 3 lần.

Cụ thể, tờ khai thuế mà Nhà Trắng công bố cho thấy, Tổng thống Mỹ và phu nhân đã thu nhập 607.336 USD sau khi nộp 157.414 USD tiền thuế thu nhập liên bang với thuế suất hiệu dụng 25,9%.

Vợ chồng ông Biden cũng quyên góp 30.704 USD cho các tổ chức từ thiện, trong đó có tấm séc 10 nghìn USD đóng góp cho quỹ mang tên người con trai cả đã mất năm 2015 của ông Biden là Beau Biden.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris thu nhập bao nhiêu? (Ảnh: AP)

Ngoài thuế liên bang, Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân đã trả gần 29 nghìn USD tiền thuế cho bang Delaware và 443 USD cho bang Virginia. Gia đình ông Biden cũng công bố việc gửi các quỹ và đầu tư từ 1,2 triệu đến 2,88 triệu USD.

Theo Reuters, trong năm 2019, thu nhập của ông Biden là 985.223 USD. Sự sụt giảm thu nhập của Tổng thống Mỹ là do không có số tiền bán sách và các bài phát biểu được trả tiền trong chiến dịch tranh cử.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris và chồng Doug Emhoff thu nhập 1.695.225 USD và đóng 621.893 USD tiền thuế thu nhập liên bang với thuế suất hiệu dụng 36,7%. Ngoài ra, gia đình bà Harris đã trả 125 nghìn USD tiền thuế thu nhập tại bang California và 57 nghìn USD tại quận Columbia, đồng thời quyên góp từ thiện 27 nghìn USD.

Được biết, ông Biden phần lớn thời gian năm 2020 là cựu Phó Tổng thống và ứng cử viên Tổng thống, trong khi bà Harris là thượng nghị sĩ trước khi được bầu làm Phó Tổng thống.

Trước đó, hôm 20/1, Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 46. Cũng trong lễ nhậm chức tổng thống Mỹ của ông Biden, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống Mỹ thứ 49. Bà trở thành nữ phó tổng thống Mỹ đầu tiên, đồng thời là người da màu đầu tiên và gốc Nam Á đầu tiên đảm nhận cương vị phó tổng thống Mỹ.

Trong bài phát biểu tại lễ nhậm chức, ông Biden khẳng định: “Hôm nay là ngày của nước Mỹ, ngày của nền dân chủ và ngày của lịch sử và hy vọng, của sự phục hồi và quyết tâm”.

Ông Biden cho rằng, nước Mỹ sẽ tiến về phía trước với sự mau chóng và khẩn trương vì còn nhiều việc phải làm trong mùa đông nguy hiểm này. Theo ông Biden, số người Mỹ thiệt mạng do đại dịch Covid-19 trong một năm qua tương đương với con số này trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Để vượt qua những thử thách này, để phục hồi linh hồn của nước Mỹ và bảo vệ tương lai của đất nước, Tổng thống thứ 46 kêu gọi: “Đưa nước Mỹ lại gần nhau, đoàn kết người dân, đoàn kết đất nước”.

Xung đột Palestine - Israel: Các cuộc pháo kích tiếp tục diễn ra

Xung đột Palestine - Israel: Các cuộc pháo kích tiếp tục diễn ra

Tel Aviv đưa tin, trong đêm qua 60 quả rocket đã được bắn từ Gaza vào Israel.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !