Ông Trump mắc Covid-19, các con của Tổng thống Mỹ hiện ra sao?

Ít nhất 10 người trong "vòng tròn" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được xác định mắc Covid-19. 

Theo thông tin được CNN tổng hợp, cho tới hiên tại, ít nhất 10 người trong gia đình, quan chức trong chính quyền, đội ngũ cố vấn và các trường hợp tiếp xúc thời gian gần đây với Tổng thống Trump được xác định dương tính với virus corona chủng mới.

Cụ thể những người được chẩn đoán mắc Covid-19 có đệ nhất phu nhân Melania Trump; 2 Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ là Hope Hicks và Nicholas Luna; 3 Thượng nghị sĩ Mike Lee, Thom Tillis và Ron Johnson; cựu Cố vấn của Tổng thống là bà Kellyanne Conway; Quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump là ông Bill Stepien; nữ Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel và cựu Thị trưởng New Jersey Chris Christie.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump đi cùng đệ nhất phu nhân và con trai út. (Ảnh: Reuters)

Sau khi xác nhận mắc Covid-19 vào sáng sớm ngày 2/10, Tổng thống Trump đã được đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Maryland để điều trị Covid-19. Tuy nhiên, đệ nhất phu nhân Melania vẫn ở lại Nhà Trắng để theo dõi do mới chỉ xuất hiện “những triệu chứng nhẹ”.

Trong khi đó, các con của Tổng thống Mỹ được xác định vẫn âm tính với virus corona chủng mới sau đúng ngày ông Trump mắc Covid-19 gồm con gái Ivanka Trump, người đang giữ chức cố vấn cấp cao cho Tổng thống cùng chồng là Jared Kushner, 3 người con trai của ông Trump gồm Donals Trump Jr, Eric Trump và Barron Trump. Người con dâu của ông Trump là Lara Trump cũng có kết quả âm tính sau khi làm xét nghiệm Covid-19.

Trong đó, người phát ngôn của đệ nhất Melania là bà Stephanie Grisham xác nhận hôm 2/10 rằng, “Barron đã có kết quả xét nghiệm âm tính và tất cả những biện pháp phòng bệnh đang được triển khai để đảm bảo an toàn và sức khỏe của con trai Tổng thống”.

Ngoài ra, trong bộ máy chính quyền của Tổng thống Trump, những người có tiếp xúc với ông Chủ Nhà Trắng nhưng đến nay vẫn âm tính với virus gồm Phó Tổng thống Mike Pence; Ngoại trưởng Mike Pompeo; Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin; Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, Bộ trưởng Tư pháp William Barr; Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross; Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Dân sinh Alex Azar; Bộ trưởng Phát triển nông thôn và nhà ở Ben Carson; Bộ trưởng Giao thông Vận tải Elaine Chao; Bộ trưởng Cựu chiến binh Robert Wilkie; Bộ trưởng An ninh Nội địa Chad Wolff; Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Tướng Mark Milley; Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Robert Redfield;  ứng cử viên vị trí Thẩm phán của Tòa án Tối cao Amy Coney Barret; Cố vấn Kinh tế Nhà trắng Larry Kudlow; Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani.

Hôm nay (5/10), nhóm tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố, ông Biden một lần nữa nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới.

Trước đó, vào ngày 2/10, ông Biden cũng có kết quả âm tính sau khi làm xét nghiệm Covid-19. Cùng ngày, Tổng thống Trump xác nhận ông và phu nhân Melania mắc Covid-19.

“Ông Biden đã thực hiện xét nghiệm PCR để chẩn đoán Covid-19 vào ngày 5/10 và không phát hiện thấy virus”, Sputnik dẫn tuyên bố từ nhóm tranh cử của cựu phó Tổng thống Mỹ.

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden là ông Andrew Bates cũng xác nhận, nhóm sẽ cho công bố toàn bộ những kết quả liên quan tới xét nghiệm Covid-19 thường xuyên của ông Biden.

Vì sao nhà lãnh đạo Trung Quốc gửi lời hỏi thăm sức khỏe ông Trump muộn?

Vì sao nhà lãnh đạo Trung Quốc gửi lời hỏi thăm sức khỏe ông Trump muộn?

So với các nhà lãnh đạo khác trên thế giới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới Tổng thống Donald Trump muộn hơn.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !