Xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19, ông Trump không cho công bố sớm

Ông Trump được cho vẫn cố giấu thông tin xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19 và chờ kết quả xét nghiệm lần thứ hai mới công bố mắc bệnh. 

Tờ Wall Street Journal dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi làm xét nghiệm nhanh vào ngày 1/10. Nhưng ông Trump đã yêu cầu trợ lý không công bố thông tin này mà chờ để làm thêm xét nghiệm thứ hai.

Ông Trump đã nhận kết quả dương tính với virus corona chủng mới vào chiều ngày 1/10 qua xét nghiệm nhanh trước khi xuất hiện trong chương trình của Fox News. Cũng theo thông tin được Wall Street Journal công bố hôm 4/10, trong chương trình của Fox News, ông Trump cho hay ông đã làm xét nghiệm Covid-19 sau khi trợ lý thân cận là bà Hope Hicks được chẩn đoán mắc Covid-19.

{keywords}
Xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19 vào ngày 1/10, ông Trump vẫn cố giấu. (Ảnh: Reuters)

Wall Street Journal cho biết thêm, do kết quả xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính, ông Trump được đề nghị làm thêm một xét nghiệm nữa để cho kết quả chính xác và đáng tin cậy hơn theo quy định của Nhà Trắng.

Trong thời gian chờ kết quả của xét nghiệm lần 2, ông Trump đã yêu cầu một cố vấn không tiết lộ kết quả của lần xét nghiệm nhanh vào ngày 1/10.

Tới sáng sớm ngày 2/10, ông Trump xác nhận trên Twitter, ông và phu nhân Melania đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Vào chiều cùng ngày, Tổng thống Mỹ đã được đưa tới Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Maryland để điều trị Covid-19.

Trong đoạn video dài 4 phút được ghi hình tại bệnh viện và được công bố trên Twitter vào ngày 3/10, ông Trump cho hay bản thân đã cảm thấy khỏe hơn và sẽ sớm trở lại Nhà Trắng.

Bác sĩ Sean Dooley tại Trung tâm Walter Reed công bố hôm 4/10 rằng, tình trạng của ông Trump đang được cải thiện.

Cũng trong ngày 4/10, bác sĩ Brian Garibaldi tại Đại học Johns Hopkins, một trong những thành viên trong nhóm điều trị Covid-19 cho Tổng thống Mỹ, cho biết ông Trump phản ứng tốt với phương pháp điều trị sử dụng thuốc chống virus remdesivir và có thể xuất viện để trở về Nhà Trắng vào sáng sớm hôm nay (5/10).

“Nếu tình hình ông ấy tiếp tục cải thiện như ngày hôm nay, chúng tôi hy vọng có thể cho xuất viện vào sáng sớm mai để ông Trump về Nhà Trắng, nơi ông sẽ tiếp tục điều trị”, ông Garibaldi nói.

Trước đó, ông Conley cũng nhấn mạnh sức khỏe ông Trump đang được cải thiện và nhà lãnh đạo Mỹ không bị sốt. Các bác sĩ “lạc quan một cách thận trọng” về tình hình của ông chủ Nhà Trắng.

Điều đáng nói, vào ngày 4/10, ông Trump đã rời khỏi bệnh viện và lên xe SUV để đi chào những người ủng hộ đang đứng ngoài Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed. 

Ngồi trong ô tô và đeo khẩu trang, Tổng thống Trump vẫn tay chào những người ủng hộ qua cửa kính. Hành động của ông Trump được cho là thể hiện sức mạnh bản thân. Tuy nhiên, hành động này có thể gây nguy hiểm cho đội ngũ nhân viên kề cận với Tổng thống. Theo CNN, dường như ông Trump không hoàn toàn nhận thức được mức độ nghiêm trọng của căn bệnh có tính lây nhiễm cao này.

TT Trump: ‘Tôi sẽ sớm trở lại’

TT Trump: ‘Tôi sẽ sớm trở lại’

Tổng thống Mỹ Trump cho hay, ông đã thấy khỏe hơn nhiều và có thể sớm trở lại sau khi được đưa tới một bệnh viện quân sự quốc gia để điều trị Covid-19.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !