Ông Trump có cơ hội tái đắc cử vào năm 2024?

Theo Newsweek, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có cơ hội tốt để “đánh bại” ông Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2024.

Cụ thể, theo một cuộc thăm dò tại Đại học Emerson, ông Trump hiện được 45% cử tri ủng hộ, trong khi người đứng đầu Nhà Trắng hiện tại chỉ là 43%.

Đến nay cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa chính thức công bố kế hoạch tham gia cuộc bầu cử năm 2024, tuy nhiên, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông có cơ hội rất lớn để “đánh bại” người đứng đầu Nhà Trắng hiện tại Joe Biden trong cuộc chiến giành chức tổng thống.

Một cuộc thăm dò được công bố mới đây bởi Đại học Emerson chỉ ra rằng, “ông Trump cho đến nay đã đánh bại ông Biden với một tỷ lệ chênh lệch nhỏ”.

{keywords}
Ông Trump có cơ hội tái đắc cử vào năm 2024? (Ảnh: Reuters)

Và trong khi cả ông Trump và ông Biden đều không nhận được sự ủng hộ của đa số, thì cựu tổng thống Mỹ hiện đang dẫn trước tổng thống đương nhiệm với 2%.

Trong cuộc thăm dò này, 11% người được hỏi cho biết họ muốn bỏ phiếu “cho người khác”, và chỉ 1% trong số những người được khảo sát nói rằng họ “chưa quyết định”.

Theo Newsweek, kể từ đầu tháng 9, khi Đại học Emerson tiến hành cuộc thăm dò trước đó, khoảng cách giữa ông Trump và ông Biden đã “nới rộng hơn một chút”. Khi đó, cựu tổng thống Mỹ chỉ dẫn trước người đứng đầu Nhà Trắng 1%.

Mới đây, USA Today dẫn kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện với Đại học Suffolk cho hay, tỷ lệ người dân Mỹ tán thành các hoạt động của Tổng thống Mỹ Joe Biden giảm xuống mức thấp kỷ lục 37,8%.

Nghiên cứu cho thấy, 59% người được hỏi đánh giá tiêu cực hành động của ông Biden với tư cách là nguyên thủ quốc gia, trong khi 3,2% người được hỏi “kiềm chế” trả lời câu hỏi tương ứng.

Ngoài ra, 46% người tham gia khảo sát tin rằng tổng thống đang thực hiện nhiệm vụ kém hơn họ mong đợi. Trong khi, gần 64% người được hỏi, bao gồm 28% người ủng hộ đảng Dân chủ, phản đối ông Biden tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2024.

Bên cạnh đó, việc tham gia tranh cử tổng thống của ông Trump bị 58,4% người được hỏi phản đối. Tuy nhiên, 40% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Biden nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngay bây giờ, 44% cho ông Trump, 11% khác muốn bỏ phiếu cho một ứng cử viên khác.

Cũng trong cuộc khảo sát, các hoạt động của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris được 27,8% số người tham gia nghiên cứu tán thành. Trong khi, chỉ 12% ý kiến ​​đánh giá tích cực về công việc của Quốc hội Mỹ.

Đồng thời, xếp hạng chấp thuận của các nhà lập pháp đảng Cộng hòa hóa ra cao hơn đánh giá của các thành viên đảng Dân chủ. Theo đó, 66% ý kiến ​​cho rằng tình hình đất nước đang phát triển sai hướng, 20% ý kiến ​​cho quan điểm ngược lại.

Trước đó, theo CNN, khảo sát mới nhất của Gallup cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Biden chỉ là 42%, thấp nhất từ khi ông làm tổng thống Mỹ và thấp thứ 2 so với các đời tổng thống trong gần 50 năm qua.

Tỷ lệ trên của ông Biden sau 272 ngày làm tổng thống chỉ cao hơn ông Trump: 37% sau 283 ngày làm tổng thống.

Trong khi đó, ông Barack Obama có tỷ lệ ủng hộ 52% sau 271 ngày, ông George W. Bush có tỷ lệ 88% sau 288 ngày, ông Bill Clinton có tỷ lệ 47% sau 271 ngày, ông George H. W. Bush có tỷ lệ 79% sau 289 ngày, ông Ronald Reagan có tỷ lệ 53% sau 286 ngày, ông Jimmy Carter có tỷ lệ 54% sau 277 ngày.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm mạnh trong các cuộc khảo sát dư luận của Gallup vài tháng qua. Hồi tháng 6, đa số người Mỹ (56%) vẫn ủng hộ ông Biden. Con số này bắt đầu giảm vào cuối mùa hè, từ 49% hồi tháng 8 xuống 43% hồi tháng 9 và ở mức thấp đó trong phần lớn mùa thu.

Châu Âu đang củng cố các tuyến phòng thủ chống lại Covid-19 như thế nào?

Châu Âu đang củng cố các tuyến phòng thủ chống lại Covid-19 như thế nào?

Ở các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), các hạn chế một lần nữa được thắt chặt do sự gia tăng ca mắc mới Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !