Niềm đam mê chơi golf của ông Trump phá hủy hệ sinh thái như thế nào?

Business Insider đưa tin, các hình ảnh vệ tinh đã cho thấy mức độ thiệt hại đối với thiên nhiên ở phía đông bắc Scotland do việc xây dựng sân golf của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở đó.

Theo đó, một sân golf được được khai trương tại Aberdeenshire, Scotland vào năm 2012. Trước đó, cựu tổng thống Mỹ đã mua lại một khu đất ven biển ở Scotland vào năm 2006 với mục đích “xây sân golf tốt nhất thế giới”.

Kế hoạch của chính trị gia Mỹ đã bị các nhà bảo tồn chỉ trích, tuy nhiên vào năm 2008 chính phủ Scotland đã ủng hộ ý tưởng của ông Trump và ghi nhận những lợi ích kinh tế của chúng.

Theo Business Insider, bản thân ông Trump cũng hứa rằng niềm đam mê chơi golf của ông sẽ không làm tổn hại đến thiên nhiên và tình trạng của các cồn cát ở Scotland, chúng sẽ chỉ được cải tạo nằm trong mức an toàn. Tuy nhiên, kết quả là “một phần của hệ sinh thái cực kỳ nhạy cảm” mà Trump International Golf Links xây dựng đã bị phá hủy.

{keywords}
Các hình ảnh vệ tinh trước và sau cho thấy sự tàn phá của các cồn cát sau khi sân golf ở Aberdeenshire của ông Trump được xây dựng. (Ảnh: Maxar Technologies)

Mới đây, Business Insider đã công bố các hình ảnh vệ tinh của Maxar được chụp cách nhau hơn 10 năm. Các hình ảnh từ năm 2010 cho thấy các cồn cát còn nguyên vẹn, trong khi vào tháng 4/2021, các bức ảnh đã cho thấy “hệ sinh thái cồn cát đã bị phá hủy”.

Trước đó, theo New York Times, ông Trump đã làm đình trệ việc thực hiện chương trình khí hậu đầy tham vọng của Tổng thống Joe Biden như thế nào.

Hàng trăm học giả và nhà phân tích chính trị đã rời bỏ chính phủ Mỹ trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump để phản đối thái độ của ông đối với các vấn đề môi trường.

New York Times cho biết, các thân tín ông Trump đã cắt giảm ngân sách nghiên cứu, sa thải các nhà khoa học hoặc buộc họ phải rời nhiệm sở. Do đó, hàng trăm chức vụ trong chính phủ đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn về khí hậu vẫn bị bỏ trống, trong khi chính quyền ông Biden đang nỗ lực thực hiện các biện pháp đầy tham vọng để chống biến đổi khí hậu.

Báo cáo của Ủy ban Khoa học Hạ viện cho thấy, dưới thời ông Trump, số lượng nhà khí hậu học tại Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ đã giảm gần một phần tư. Số lượng các nhà khoa học và chuyên gia kỹ thuật tại Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, một bộ phận của Bộ Nội vụ và là một trong những viện nghiên cứu hàng đầu của quốc gia về khí hậu, đã giảm khoảng 8%.

Trong khi đó, khi tân Tổng thống Mỹ lên nắm quyền, các nhà khoa học và chuyên gia chính trị đã ra đi cũng không muốn trở lại vị trí cũ làm việc. Các quan chức liên bang cho rằng, điều này là do các chuyên gia không còn coi chức vụ khoa học của chính phủ là độc lập với chính trị. Ngoài ra, đến năm tới Quốc hội Mỹ mới có thể phân bổ ngân sách cần thiết để bổ sung hàng ngũ nhân sự cao cấp này.

Độ an toàn và hiệu quả thực tế của vắc xin Sputnik V

Độ an toàn và hiệu quả thực tế của vắc xin Sputnik V

Vắc xin Sputnik V được điều chế theo công nghệ vector, sử dụng virus cảm lạnh vô hại để đưa các phần của vi rút nCoV vào cơ thể người, từ đó đào tạo hệ miễn dịch của người được tiêm phát hiện và tiêu diệt mầm bệnh.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !