Các quan chức chính quyền ông Trump bị nghi ngờ ‘biển thủ’ quà tặng

Theo NBC News, Tổng Thanh tra Bộ Ngoại giao Mỹ đang kiểm tra liệu các quan chức trong chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump có “chiếm dụng” những món quà đắt tiền dành cho quan chức nước ngoài hay không.

“Văn phòng Tổng thanh tra đang điều tra xem liệu những người được bổ nhiệm khi đó dưới chính quyền cựu Tổng thống Trump có lấy quà từ kho của Bộ Ngoại giao hay không”, một quan chức cho biết.

Theo các nguồn tin, những món quà bị mất tích có “giá trị đáng kể”.

{keywords}
Các quan chức chính quyền ông Trump bị nghi ngờ ‘biển thủ’ quà tặng. (Ảnh: Sputnik)

NBC News cho biết, các phương tiện truyền thông Mỹ trước đây đã đưa tin rằng quà tặng cho các phái đoàn nước ngoài tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vào năm 2020 đã bị thiếu.

Hội nghị thượng đỉnh bị hủy bỏ do tình hình đại dịch Covid-19 và dự kiến ​​sẽ giới thiệu cặp da, khay thiếc và hộp đá cẩm thạch có con dấu của tổng thống.

NBC News sẽ làm rõ những món quà tặng cho các quan chức được đăng ký bởi bộ phận giao thức của Bộ Ngoại giao; quà tặng có thể được chuyển vào lưu trữ quốc gia hoặc cho một cơ quan nhà nước khác, hoặc mua lại để bù đắp chi phí cho Bộ Tài chính.

Ngoài ra, Wall Street Journal trích dẫn các nguồn thạo tin cho biết, tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Trump Organization) đang trong giai đoạn đàm phán để bán một khách sạn ở thủ đô Washington với giá 370 triệu USD cho một công ty đầu tư có trụ sở tại Miami.

“Công ty đầu tư CGI Merchant Group đang đàm phán mua quyền sử dụng khách sạn của gia đình ông Trump, nơi từng là bưu điện gần Nhà Trắng”, các nguồn tin tiết lộ.

Cũng theo các nguồn tin, CGI Merchant đã phải cạnh tranh với hàng chục công ty, bao gồm các quỹ hưu trí, quỹ của các chính phủ nước ngoài, các nhà đầu tư tư nhân. CGI Merchant hiện đang đàm phán với các thương hiệu khách sạn như Hilton và Waldorf Astoria để loại bỏ dòng chữ vàng của ông Trump và thay thế bằng một thương hiệu khách sạn mới.

Nguồn tin ước tính rằng, thương vụ bán quyền cho thuê có thể lên tới 370 triệu USD, gấp đôi chi phí mà công ty của gia đình ông Trump phải trả trước đó.

Được biết, khách sạn Quốc tế Trump thuộc sở hữu của chính phủ, nhưng vào năm 2013 Tập đoàn Trump đã ký hợp đồng quyền cho thuê với Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA), có thời hạn 60 năm và khả năng gia hạn 40 năm, sau khi đánh bại các đối thủ hàng đầu khác trong ngành khách sạn.

Theo Wall Street Journal, CGI Merchant có trụ sở tại Miami là một nhà đầu tư mới tập trung vào đầu tư quỹ xã hội. Trang web của công ty cho hay, CGI Merchant sẽ lấy lại 1% doanh thu phòng khách sạn để hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương. Ngoài ra, người đứng đầu công ty đã quyên góp 72.000 USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !