Ông Trump ‘biến mất’ khỏi danh sách những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Lần đầu tiên sau 25 năm, Forbes của Mỹ không có tên cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong danh sách những tỷ phú giàu nhất đất nước, ông bị rớt khỏi danh sách do sụt giảm doanh thu trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Theo đó, khi tổng hợp danh sách mới Forbes ước tính tài sản của vị tổng thống thứ 45 là 2,5 tỉ USD, với số tiền này ông Trump không đủ để vượt qua ngưỡng đầu vào.

Để có tên trong danh sách, cựu tổng thống Mỹ cần có thêm 400 triệu USD nữa. Năm 2020, ông Trump được xếp hạng 339, nhưng tài sản của ông đã giảm 600 triệu USD kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu. Sau đó, ông Trump tụt 64 bậc trong bảng xếp hạng.

{keywords}
Lần đầu tiên sau 25 năm, ông Trump không có tên trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ. (Ảnh: AP)

Từ năm 1997 đến năm 2016, ông Trump luôn giữ một vị trí trong nửa đầu của bảng xếp hạng Forbes 400, nhưng sau khi được bầu làm tổng thống Mỹ vào năm 2017, ông bắt đầu mất dần vị trí.

Theo Forbes, nhiệm kỳ tổng thống ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu, tài sản của ông giảm 1/4 (3 tỉ USD xuống còn 2,3 tỉ USD). Đòn giáng nặng nề nhất đối với doanh nhân này là đại dịch Covid-19 và các hạn chế liên quan, tài sản chủ chốt của ông Trump là các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và cao ốc văn phòng, giá trị của chúng đã giảm đáng kể.

“Trong 3 năm đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump kiếm được khoảng 650 triệu USD mỗi năm, nhưng năm ngoái trong bối cảnh đại dịch Covid-19 doanh thu đã giảm xuống còn khoảng 450 triệu USD”, Forbes viết.

Tuy nhiên, theo Forbes, ông Trump nhận được một phần thu nhập đáng kể từ chính những chiếc gậy đánh Golf của mình. Trong 4 năm, Golf đã mang về cho ông Trump hơn 900 triệu USD.

Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Forbes 400 thuộc về người giàu nhất hành tinh, nhà sáng lập Amazon tỷ phú Jeff Bezos với khối tài sản 201 tỉ USD. Theo sau ông là người sáng lập Tesla, Elon Musk với 190,5 tỉ USD và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, người có tài sản giảm 6,6 tỉ USD sau sự cố lỗi mạng xã hội vào ngày 4/10 xuống còn 134,5 tỉ USD.

Ông Trump sinh ra trong một gia đình giàu có. Ông được thừa kế khối tài sản khoảng 40 triệu USD từ cha mình là nhà đầu tư bất động sản Fred Trump. Năm 1971, ông Trump trở thành người đứng đầu công ty mà sau này trở thành Tập đoàn Trump.

Kể từ đó, ông đã góp phần phát triển hơn 500 công ty. Tỷ phú Trump có cổ phần tại các sân Golf sang trọng, các tòa nhà chọc trời, chương trình truyền hình, sòng bạc và nhiều lĩnh vực khác.

Ông Trump là tỷ phú đầu tiên trở thành tổng thống Mỹ vào đầu năm 2017. Nhiệm kỳ sóng gió của ông kết thúc hôm 20/1 vừa qua. Ông cũng là tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị Hạ viện luận tội 2 lần, nhưng cả 2 lần ông đều được Thượng viện tuyên trắng án.

Đức phủ nhận sự liên quan của Gazprom trong việc tăng giá khí đốt

Đức phủ nhận sự liên quan của Gazprom trong việc tăng giá khí đốt

Người đứng đầu Ủy ban Hạ viện về Kinh tế và Năng lượng Đức Klaus Ernst cho biết, tập đoàn Gazprom của Nga không liên quan tới sự gia tăng giá khí đốt ở châu Âu.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kết hôn 3 lần. Ông và vợ đầu là bà Ivana chung sống từ năm 1977 đến 1992 và có 3 con, gồm ông Donald Jr, bà Ivanka và ông Eric. Chính 3 người con này cùng với chồng Ivanka là Jared Kushner đã hỗ trợ ông đáng kể trong nhiệm kỳ tổng thống.

Ông Trump kết hôn với bà Marla Maples vào tháng 12/1993, hai tháng sau khi bà Maples sinh con gái của 2 người là cô Tiffany, hiện là diễn viên và ngôi sao truyền hình. Cuộc hôn nhân này của ông kết thúc vào năm 1999.

Cuộc hôn nhân hiện tại của ông với bà Melania bắt đầu từ năm 2005 và năm 2006, 2 người có con trai là Barron 

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !