Ông Trump bất ngờ đến Washington và bỏ qua bữa tiệc Năm mới?

CNN trích dẫn các nguồn tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bỏ lỡ bữa tiệc Năm mới hàng năm tại dinh thự Mar-a-Lago ở Florida và sẽ trở lại thủ đô sớm hơn dự kiến.

Theo CNN, các khách mời đã được thông báo về sự hiện diện của người đứng đầu Nhà Trắng trong bữa tiệc.

Tuy nhiên, quyết định trở lại Washington sớm hơn dự kiến có thể là do ông Trump hiện đang bận rộn với kết quả của cuộc bầu cử tổng thống, cụ thể là cuộc họp về kết quả của cuộc bỏ phiếu đại cử tri tại Quốc hội vào ngày 6/1 tới.

{keywords}
Ông Trump bất ngờ đến Washington và bỏ qua bữa tiệc Năm mới? (Ảnh: TASS)

Lý do thứ hai mà CNN đưa ra là việc ông Trump lo ngại tổng thống Iran có thể “trả thù” trong những ngày tới đối với hoạt động của Mỹ nhằm loại bỏ tướng Iran Qasem Soleimani vào ngày 3/1. Bởi vì khi đó ông Trump ra lệnh thực hiện chiến dịch này khi ở dinh thự Mar-a-Lago.

Trước đó, ông Trump thông báo trong tuần này sẽ xuất hiện tại Washington vào ngày 6/1, khi Quốc hội sẽ chính thức thông qua lá phiếu đại cử tri cho cuộc bầu cử tổng thống.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Josh Hawley thuộc bang Missouri hôm 30/12 cam kết sẽ thách thức kết quả cuộc bầu cử Mỹ khi Quốc hội triệu tập vào ngày 6/1 tới để kiểm phiếu đại cử tri và công bố chính thức người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Động thái này có thể sẽ gây ra một cuộc tranh luận kéo dài tại Thượng viện, tuy nhiên gần như khó có khả năng đảo ngược được kết quả bầu cử.

Thượng nghị sĩ Hawley, người được bầu vào năm 2018 cho biết: “Một số tiểu bang, đặc biệt là Pennsylvania, đã không tuân theo luật bầu cử của chính các bang này”, đồng thời cho rằng ít nhất Quốc hội nên điều tra vấn đề này. Tuy nhiên, ông Hawley không đưa ra bằng chứng cho những tuyên bố của mình.

Theo Hiến pháp Mỹ, các thành viên Thượng viện và Hạ viện của Quốc hội sẽ nhóm họp vào ngày 6/1 để mở và kiểm các phiếu bầu của cử tri đoàn. Theo đó, Phó Tổng thống Mike Pence, Chủ tịch Thượng viện, trước sự chứng kiến của Thượng viện và Hạ viện, sẽ mở tất cả các giấy chứng nhận, và các phiếu bầu sau đó sẽ được kiểm đếm. Người có số phiếu bầu cao nhất sẽ là Tổng thống.

Trong trường hợp cuộc bầu cử năm 2020, ông Biden dẫn trước với 306 phiếu đại cử tri, so với 232 phiếu của ông Trump. Tuy nhiên, bất kỳ thành viên nào trong Hạ viện đều có thể nộp đơn phản đối kết quả bầu cử của một bang nào đó và đơn chỉ có hiệu lực nếu được một thành viên của Thượng viện ký vào.

Những hình ảnh đáng nhớ nhất về năm 2020 đầy biến động

Những hình ảnh đáng nhớ nhất về năm 2020 đầy biến động

Năm 2020 đã thay đổi nghiêm trọng cuộc sống của mọi người trên thế giới. Đại dịch làm thay đổi đối với các sự kiện và ảnh hưởng đáng kể đến chương trình nghị sự chính trị quốc tế.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !