Ông Biden nói gì về những bức ảnh UFO trong kho lưu trữ của Lầu Năm Góc?

Twitter của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 21/5 trong cuộc họp báo đã bình luận về tuyên bố của cựu lãnh đạo Mỹ Barack Obama về các bức ảnh chụp vật thể bay không xác định (UFO).

Trước đó, cựu Tổng thống Barack Obama nêu quan điểm về các đoạn video của UFO đang gây chú ý ở Mỹ. “Sự thật là gì, và tôi thực sự đang nghiêm túc lúc này, là có những đoạn phim và dữ liệu về các vật thể trên bầu trời mà chúng ta không biết chính xác chúng là gì”, ông Obama nói.

Ông Obama nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể giải thích cách chúng di chuyển, quỹ đạo của chúng. Chúng không có một mô hình giải thích dễ dàng. Và vì vậy tôi nghĩ rằng mọi người vẫn đang xem xét một cách nghiêm túc, nỗ lực điều tra và tìm ra đó là gì”.

“Tôi sẽ hỏi lại ông ấy”, ông Biden trả lời khi được yêu cầu bình luận về những phát biểu của người đứng đầu chính quyền thứ 44 của Mỹ.

Được biết, trước khi cuộc họp báo bắt đầu ông Biden cảnh báo rằng ông sẽ không muốn nghe những câu hỏi “mơ hồ” mà các phóng viên đặt ra.

Những lời nói và phản ứng của Tổng thống Mỹ đã thu hút tràng pháo tay từ những người trong hội trường.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ chính thức xác nhận đoạn video quay một vật thể bay không xác định do nhà làm phim tài liệu người Mỹ Jeremy Corbell công bố là thật. Đây là một trong nhiều lần “chạm trán” giữa Hải quân Mỹ với những UFO trong 2 năm qua.

Trong đoạn phim được thủy thủ tàu khu trục USS Russell ghi lại, 3 vật thể mờ nhạt đang bay phía trên tàu chiến này, trong đó có một vật thể hình tam giác.

Bên cạnh đó, ông Corbell còn chia sẻ 3 hình ảnh do tàu tuần dường USS Omaha ghi lại về một vật thể bay hình cầu.

Ông Corbell đã xác minh tính chân thực của đoạn phim, sau khi nhận được thông tin từ báo cáo tình báo của Lầu Năm Góc. Các quan chức xác nhận đoạn phim do Hải quân quay, nhưng không mô tả về nội dung.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Susan Gough xác nhận rằng Hải quân Mỹ đã ghi lại những hình ảnh trên và Đội Đặc nhiệm Hiện tượng không trung không xác định (UAPTF) thuộc Văn phòng Tình báo Hải quân Mỹ đang xem xét.

UAPTF thuộc Lầu Năm Góc được thành lập vào năm 2020, dự kiến sẽ công bố một báo cáo về những phát hiện của mình vào tháng 6/2021.

Lầu Năm Góc cho biết UAPTF được thành lập “để nâng cao hiểu biết và hiểu sâu hơn về bản chất và nguồn gốc của các Hiện tượng Trên không Không xác định (UAP).

Ngoài ra, theo các nguồn tin, sắp tới Mỹ sẽ công bố cách Lầu Năm Góc xử lý thông tin về những cuộc đụng độ vật thể bay không xác định.

Chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !