Ông Biden ‘nhầm lẫn’ Afghanistan với Ukraine và Iraq

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã “nhầm lẫn” khi nói Afghanistan là Ukraine và sau đó là Iraq.

Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với NBC, khi nhà lãnh đạo Mỹ một lần nữa chứng minh tính đúng đắn của quyết định rút quân ở Afghanistan sau chiến dịch quân sự kéo dài 20 năm.

“Chúng tôi đã không có một chút cơ hội nào để thống nhất Ukraine. Xin lỗi, đó là Iraq,… Afghanistan!”, RIA trích phát biểu của ông chủ Nhà Trắng.

Mới đây nhất, trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Joe Biden đã quên mất nước có thể “động binh” với Ukraine. Trả lời câu hỏi của phóng viên, nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Nếu Đức ... nếu Nga ‘động binh’, tức là nếu xe tăng và quân đội vượt qua biên giới Ukraine”.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, theo Fox News, gần 40 nghị sĩ đảng Cộng hòa, hoảng sợ trước vụ việc 'nặng lời' với nhà báo gần đây của ông Biden, đã gửi thư cho ông chủ Nhà Trắng và kêu gọi Tổng thống thực hiện kiểm tra để xác định tình trạng suy giảm nhận thức.

Được biết, vụ việc xảy ra trong một buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 24/1 và được phát sóng các kênh truyền hình Mỹ. Theo đó, ông Biden đã có nói “nặng lời” với nhà báo Peter Doocy của Fox News. Không rõ lúc đó ông Biden có vô tình quên tắt micro hay không, song người xem truyền hình tại Mỹ đều nghe được rõ câu nói này.

Sau đó, nhà báo Doocy cho biết, khoảng một giờ sau buổi họp báo, đích thân Tổng thống Biden đã gọi điện riêng cho ông để gửi lời xin lỗi.

“Ông ấy đã cố gắng hạ nhiệt căng thẳng, và tôi cũng rất trân trọng điều này. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện vui vẻ qua điện thoại”, vị phóng viên cho hay.

Hôm 12/1, Nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden một lần nữa “bổ nhiệm” Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris làm nguyên thủ quốc gia. Sự việc diễn ra trong một bài phát biểu của ông Biden tại Trung tâm Đại học Atlanta. Đây là lần thứ ba Tổng thống Mỹ có sự nhầm như vậy đối với bà Harris.

“Tuần trước, Tổng thống Harris và tôi thảo luận tại Điện Capitol về một trong những khoảnh khắc đã chia rẽ lịch sử của chúng ta”, ông Biden nói nhầm.

Thanh Bình (lược dịch)

Vì sao cảnh sát Nigeria tiêu hủy gần 4 triệu chai bia?

Vì sao cảnh sát Nigeria tiêu hủy gần 4 triệu chai bia?

Theo tờ báo địa phương Punch, mới đây cảnh sát Hồi giáo ở bang Kano, miền bắc Nigeria đã tiêu hủy hơn 3,8 triệu chai bia vì việc sản xuất và nước uống có cồn là bất hợp pháp.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !