Nữ hoàng Anh Elizabeth II thử lĩnh vực kinh doanh mới

The Sun đưa tin, tại Anh, dưới thương hiệu của Nữ hoàng Elizabeth II một loại “nước sốt Hoàng gia” đang được bán trên thị trường.

Nước sốt mang thương hiệu Royal Estate được sản xuất tại khu đất của Nữ hoàng ở Sandringham thuộc hạt Norfolk và sẽ có giá 6,99 bảng Anh/chai 295g. Royal Estate sẽ được chế biến với giấm, gia vị và cũng sẽ chứa quả chà là với nước ép táo.

Bà Kate Taylor (41 tuổi) người địa phương ở Norfolk, cho biết: “Nếu tôi đang trả 6,99 bảng cho một chai thứ gì đó, tôi muốn có rượu trong đó”.

Nước sốt nâu ở Anh là một trong những loại gia vị phổ biến nhất trong nước. Chúng được phục vụ trong các nhà hàng, quán ăn và quán rượu với các món thịt, xúc xích, khoai tây chiên cũng như các món ăn truyền thống khác của Anh. Cũng có vị giống như nước sốt Worcestershire, ngoài chà là và nước táo, nó có thể chứa me, mật mía, cà chua và thậm chí cả nho khô.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II sản xuất nước sốt Hoàng gia. (Ảnh: AP)

Theo truyền thông Anh, đối thủ cạnh tranh chính của Royal Estate sẽ là thương hiệu Heinz. Hiện tại một chai nước sốt tương tự của Heinz với 600g có giá 2,89 bảng Anh.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II hiện là đương kim Nữ hoàng của 16 quốc gia độc lập thuộc khối Thịnh vượng chung và đến nay, bà là nữ hoàng tại vị lâu nhất thế giới với hơn 60 năm. Thái tử Charles đã được chọn là người kế vị Nữ hoàng Elizabeth II với sự chấp thuận của các lãnh đạo thuộc khối Thịnh vượng chung.

Theo các nguồn thạo tin, 3 nguồn thu nhập chính của Nữ hoàng Anh Elizabeth II gồm có Trợ cấp Hoàng gia (Sovereign Grant), lợi nhuận từ quỹ tín thác đất đai Duchy of Lancaster với nhiều bất động sản và các khoản đầu tư riêng.

Trong đó, trợ cấp Hoàng gia là khoản tiền cố định hàng năm, được được tạo ra từ Crown Estate - tổ chức quản lý các bất động sản của Hoàng gia Anh thu về hàng trăm triệu USD/năm. Phần lớn nguồn thu từ Crown Estate được đưa về ngân khố quốc gia, còn khoảng 25% lợi nhuận trích ra và chuyển cho Nữ hoàng dưới dạng Trợ cấp Hoàng gia.

Ngoài ra, Nữ hoàng Anh cũng có thu nhập cá nhân đến từ quỹ tín thác đất đai Duchy of Lancaster với danh mục địa ốc cùng nhiều tài sản khác của hoàng gia Anh có từ hàng trăm năm trước. Quỹ tín thác này gồm có tài sản ròng 715 triệu USD (gồm hơn 18.400 hecta đất), sở hữu nhiều bất động sản nông nghiệp, thương mại, thổ cư.

Thanh Bình (lược dịch)

Bí quyết giúp Nữ hoàng Anh Elizabeth II có sức khỏe 'đáng nể' ở tuổi 95

Bí quyết giúp Nữ hoàng Anh Elizabeth II có sức khỏe 'đáng nể' ở tuổi 95

Express đưa tin, ngay cả khi đã ở tuổi 95, Nữ hoàng Anh Elizabeth II vẫn tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ Hoàng gia nhờ một số bí quyết.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !