Bất ngờ với giá trị ‘siêu khủng’ của thương hiệu Hoàng gia Anh

Hoàng gia Anh dẫn đầu một lối sống xa hoa, mặc dù đôi khi họ đóng vai là thường dân. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Hoàng gia Anh luôn là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Hoàng tử Harry trong một cuộc phỏng vấn với “bà hoàng truyền thông Mỹ” Oprah Winfrey phàn nàn rằng, Hoàng gia đã cắt giảm tài chính và giờ đây Harry chỉ còn được giữ lại những gì Công nương Diana thừa kế vào khoảng 10 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, toàn bộ số tiền thừa kế là thuộc quyền sở hữu của Hoàng gia Anh, do đó rõ ràng Hoàng tử Harry có lý để nói về việc bị sụt giảm tài chính.

Các nhà phân tích tại công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance tính toán rằng, nếu thương hiệu Hoàng gia Anh được tung ra thị trường thì sẽ trị giá khoảng 67,5 tỉ bảng Anh (91,2 tỉ USD).

{keywords}
Hoàng gia Anh là một thương hiệu toàn cầu cực lớn, hơn hẳn thương hiệu của nhiều tập đoàn đa quốc gia khác. (Ảnh: Instagram)

Thương hiệu của Hoàng gia Anh là một “tài sản” lớn đối với Vương quốc Anh, bởi theo một số ước tính thì mỗi năm, Hoàng gia Anh đóng góp khoảng 1,7 tỉ bảng Anh cho nền kinh tế quốc gia.

Theo Brand Finance, tài sản cá nhân của Nữ hoàng Elizabeth II ước tính khoảng 400-500 triệu bảng Anh, Thái tử Charles 400 triệu bảng Anh.

Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton là những người giàu, có khối tài sản khiêm tốn nhất. Theo các chuyên gia, họ sử dụng tương ứng là 30 và 10 triệu bảng Anh.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle thậm chí còn khiêm tốn hơn. Trước khi cặp đôi rời Hoàng gia, họ có lần lượt 30 và 5 triệu bảng Anh. Bây giờ, tất nhiên là sẽ ít hơn nhiều.

Hoàng gia Anh kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau. Nữ hoàng Elizabeth II kiếm được tiền từ các bộ sưu tập đồ trang sức, xe hơi, tem, tiền cổ, bất động sản cá nhân. Ngoài ra, bà cũng sở hữu lâu đài Balmoral và Cung điện Sandringham.

Việc thừa kế tài sản từ thế hệ trước là điều khiến nhiều người bàn tán, nhưng các chuyên gia khó có thể đưa ra con số cụ thể. Giới chuyên gia tin rằng Nữ hoàng Anh kiếm được từ các khoản đầu tư. Danh mục đầu tư của bà ước tính khoảng 100 triệu bảng Anh.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. (Ảnh: Wikipedia)

Bên cạnh đó, Nữ hoàng cũng nhận được một tỷ lệ phần trăm cố định trong doanh thu hàng năm của Crown Property, công ty có các bất động sản trên khắp đất nước, công viên, đường phố, bờ biển, trường đua ngựa Ascot .... Thu nhập từ công ty được sử dụng cho tất cả các nhu cầu của Hoàng gia từ tiền lương cho người phục vụ, cho đến tổ chức các chuyến du lịch.

Thái tử Charles và vợ - công tước Camilla có thu nhập từ trợ cấp Chính phủ và tài sản riêng. Số tiền thu được chủ yếu đến từ Công quốc Cornwall mà ông sở hữu.

Theo quy định, tất cả các thành viên khác của Hoàng gia đều sống nhờ vào trợ cấp của Nữ hoàng. Những thành viên càng thực hiện nhiều nhiệm vụ của Hoàng gia, thì càng có nhiều quỹ được phân bổ.

Đồng thời, những thành viên thực hiện các trọng trách Hoàng gia toàn thời gian không được phép kiếm tiền từ các nguồn bên ngoài. Tuy nhiên, quy định này sẽ không áp dụng với Hoàng tử Harry và vợ Meghan khi họ rời khỏi Hoàng gia Anh.

Theo Business Insider, sau khi bị cắt trợ cấp từ cha, vợ chồng Hoàng tử Harry có thể sẽ kiếm tiền từ các hợp đồng sách và các chương trình truyền thông.

Trước đó, theo một nghiên cứu, thì Hoàng gia Anh là thương hiệu lớn thứ 5 trên thế giới, xếp trên cả nhiều thương hiệu “khủng” khác như Microsoft, Coca-Cola, Disney, Nike… chỉ xếp sau các “ông lớn” Facebook, Amazon, Google và Apple.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi Statista, một công ty chuyên phân tích dữ liệu thị trường và người tiêu dùng. Công ty phân tích dữ liệu từ năm 2017 đến tháng 3/2021, dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm cả số bài báo bằng nhiều ngôn ngữ, nhắc chính xác đến tên thương hiệu.

Xuất hiện trong trận đấu bóng chày, ông Biden bị phe Cộng hòa phản ứng dữ dội

Xuất hiện trong trận đấu bóng chày, ông Biden bị phe Cộng hòa phản ứng dữ dội

Theo Daily Mail, tối ngày 29/9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bất ngờ bị phản ứng dữ dội khi xuất hiện trong một trận đấu bóng chày của Quốc hội.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !