Những tác phẩm tuyệt vời dưới ‘bàn tay vàng’ của các nghệ sĩ xăm hình

Xăm mình là một hình thức ghi dấu bằng mực lên cơ thể, từ đó làm thay đổi sắc tố da, vì nhu cầu thẩm mỹ, tạo ấn tượng hoặc những mục đích khác.

Sự lan tỏa của nghệ thuật xăm hình đang len lỏi và phát triển ở khắp các quốc gia trên thế giới. Đối với hình tượng xăm trên cơ thể có người sẽ liên tưởng đến sự thể hiện của quyền lực, sự hung bạo nhưng có những hình xăm lại thể hiện một cách độc đáo, tinh tế, mang đậm tính nghệ thuật.

Sự ra đời của xăm hình hiện tại vẫn là một dấu chấm hỏi lớn chưa có lời giải đáp? Tuy nhiên, một số nhà khoa học đã tìm ra dấu hiệu hình xăm từ da của một số xác ướp đóng băng có niên đại khoảng 3300 năm trước công nguyên.

Ngoài ra, ở Ai cập và Nubian (vương quốc nhỏ nằm dọc theo sông Nil, ở miền bắc Sudan và miền nam Ai Cập), cũng xuất hiện hình xăm trên xác ướp với niên đại 2000 năm trước công nguyên.

Các nhà sử học cho rằng sự ra đời của hình xăm có thể xuất phát từ người Hy Lạp, người Anh cổ và người Đức cổ,…

Không chỉ có vậy, sự ra đời của xăm hình lại được khám phá thêm lần nữa từ châu Âu và người Mỹ bản địa. Trong hồ sơ của nhà thám hiểm James Cook từ chuyến thám hiểm năm 1769 đến Nam Thái Bình Dương, có để cập đến sự xuất hiện ngôn ngữ hình xăm Tahitian tattau, nghĩa là “đánh dấu”. Tuy nhiên, ở thời kì xã hội châu Âu và Mỹ lúc đó, xăm hình chưa phát triển mà được coi là hiện tượng lạ.

Đến năm 1992, ở khu vực biên giới giữa Áo và Italy, người ta tìm thấy một thi thể đóng băng của một người đàn ông có niên đại là 5000 năm, với 58 hình xăm trên cơ thể, họa tiết là những dấu chấm nhỏ, và một số đường kẻ chỉ.

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, trong cuộc khai quật trên dãy núi Altai của miền Nam Siberia, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những ngôi mộ đóng băng được bảo quản bởi phương pháp vô cùng đặc biệt. Đặc biệt hơn, trên cơ thể của một thủ lĩnh trong bộ lạc này, xuất hiện rất nhiều hình xăm rõ nét.

Dưới đây là những tác phẩm tuyệt vời dưới ‘bàn tay vàng’ của các nghệ sĩ xăm hình:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Ứng cử viên thủ tướng Anh từ chối tìm việc cho ông Johnson

Ứng cử viên thủ tướng Anh từ chối tìm việc cho ông Johnson

RIA đưa tin, ứng cử viên Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây trên Talk TV đã từ chối tìm việc cho Thủ tướng Boris Johnson từ chức.

Mẹ chú rể ép hủy đám cưới vì nhan sắc cô dâu

Mẹ chú rể ép hủy đám cưới vì nhan sắc cô dâu

The Mirror đưa tin, ở Tunisia, một chú rể đã phải bỏ cô dâu tại đám cưới vì mẹ chú rể cho rằng cô ấy quá xấu xí.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !