Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế 2020 (Army 2020), cơn bão Laura, biểu tình ở Belarus, bạo loạn ở bang Wisconsin,… là những sự kiện đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua.

Mỹ mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Nga là 'không có căn cứ'

Mỹ mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Nga là 'không có căn cứ'

Theo RIA, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết, quyết định của Bộ Thương mại Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các viện nghiên cứu Nga vì cáo buộc phát triển vũ khí hóa học là không có căn cứ.

Hôm 23/8, tại tổ hợp công viên “Yêu nước” ở Kubinka, ngoại ô Moscow, Nga, đã chính chức khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự quốc tế (Army 2020) và Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2020). Do đại dịch Covid-19, đây là lần đầu tiên Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự quốc tế và Hội thao Quân sự quốc tế được tổ chức cùng lúc.

Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự quốc tế (Army 2020) năm nay thu hút đại diện của 92 quốc gia trên thế giới với 186 sự kiện khoa học và thương mại. Hơn 28.000 hiện vật được giới thiệu tại Diễn đàn trong đó có gần 700 thiết bị quân sự và vũ khí, khí tài hiện đại.

Diễn đàn năm nay thu hút sự tham gia của hơn 1.500 doanh nghiệp đến từ hơn 70 quốc gia và khu vực. Hơn 5.000 quân nhân thuộc 156 đội của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài trong Army Games 2020.

Mới đây, Nhà Trắng tuyên bố đã hỗ trợ chính quyền bang Wisconsin trong việc triển khai gần 1.000 lính vệ binh quốc gia đến TP. Kenosha. Động thái này nhằm ứng phó làn sóng biểu tình phản đối vụ cảnh sát bắn vào lưng thanh niên da màu Jacob Blake (29 tuổi).

Những người ủng hộ phe đối lập tại Belarus lại tổ chức biểu tình lớn ở thủ đô Minks trong ngày 23/8, hai tuần sau kỳ bầu cử gây tranh cãi với kết quả Tổng thống Alexander Lukashenko tái đắc cử bất chấp lệnh cấm. Theo đó, hàng chục nghìn người biểu tình đổ xô vào quảng trường trung tâm dù cảnh sát có mặt dày đặc. Họ cáo buộc ông Lukashenko gian lận và đòi ông phải từ chức.

Dưới đây là bộ sưu tập những bức ảnh sống động và giàu cảm xúc nhất do RIA tổng hợp:

{keywords}
Lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự quốc tế (Army 2020) và Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2020) tại Nga.
{keywords}
Kỹ sư kiêm phi công người Thụy Sĩ Rafael Domjan thực hiện cú nhảy dù đầu tiên trên thế giới từ máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời.
{keywords}
Cô gái hóa trang thành “yêu tinh” đo nhiệt độ của những vị khách đến thăm trường học ông già Noel ở London.
{keywords}
Xe tăng T-72 của đội Uzbekistan trong cuộc thi đấu xe tăng hai môn phối hợp tại thao trường Alabino thuộc ARMY-2020.
{keywords}
Các nữ nhân viên cứu hộ huấn luyện chó tại Italy.
{keywords}
Ngập lụt sau cơn bão Laura ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti.
{keywords}
Bạo loạn ở thành phố Kenosha, bang Wisconsin của Mỹ.
{keywords}
Đám tang của một bệnh nhân Covid-19 ở Peru.
{keywords}
Những chiếc ô trên bãi biển Albania Durres.
{keywords}
Nhân viên vườn thú cho hươu cao cổ ăn ở Guatemala.
{keywords}
Vũ công Sri Lanka biểu diễn tại đền Bellanvila Rajamaha Viharaya trong một lễ hội Phật giáo ở Colombo.
{keywords}
Một người phụ nữ mang vẹt trong ba lô ở Sydney.
{keywords}
Cô gái làm việc trong một nhà máy ở Afghanistan.
{keywords}
Biểu diễn âm nhạc trên sông ở Mexico.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !